Thứ này kali gấp 3 lần chuối giúp giải nhiệt, nhuận tràng, mùa hè nên ăn nhiều, bỏ qua thì quá tiếc

Đây đều là những thực phẩm có hàm lượng kali cao, mùa hè nên ăn thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh.

Mùa hè thời tiết nóng nực, cơ thể con người dễ đổ mồ hôi, mất nước và các chất điện giải trong đó có kali. Đây được biết đến là khoáng chất quan trọng hỗ trợ cân bằng nước, điều hòa nhịp tim, duy trì dẫn truyền thần kinh. 

Cũng bởi vì thế mà khi nhiệt độ tăng cao các bác sĩ thường khuyên nên ăn nhiều loại rau củ, thực phẩm giàu kali để duy trì sức khỏe.
Thông thường khi nhắc đến các thực phẩm giàu kali mọi người sẽ gọi tên chuối. Tuy nhiên, ngoài loại quả này vẫn có nhiều cái tên khác sở hữu lượng kali không hề nhỏ như: Nấm mỡ 318mg/100g nấm hay 1125mg/100g rong biển…

Nấm mỡ

Thứ này kali gấp 3 lần chuối giúp giải nhiệt, nhuận tràng, mùa hè nên ăn nhiều, bỏ qua thì quá tiếc-1


Nấm mỡ là một trong những thực phẩm rất giàu kali cùng chất xơ. Ăn loại nấm này thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện tình trạng táo bón… Bên cạnh đó, nhờ hàm lượng kali cao, nấm mỡ còn có tác dụng điều hòa huyết áp, duy trì sức khỏe hệ tim mạch.

Gợi ý món ngon: Nấm mỡ xào cải chíp

Nguyên liệu

- Nấm mỡ

- Cải chíp

- Tỏi

- Muối

- Dầu ăn

Thứ này kali gấp 3 lần chuối giúp giải nhiệt, nhuận tràng, mùa hè nên ăn nhiều, bỏ qua thì quá tiếc-2


Cách làm

1. Nấm mỡ mua về bạn rửa sạch sau đó thái miếng vừa ăn. Phần cải chíp cắt gốc, rửa rồi ngâm nước muối. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

2. Đun nóng dầu ăn, phi tỏi thật thơm rồi cho nấm, cải chíp vào xào. Bước này bạn nêm thêm muối, mì chính cho vừa ăn.

3. Kiểm tra thấy nấm chín, rau xanh giòn thì tắt bếp, gắp ra đĩa và thưởng thức. Không nên xào quá kỹ sẽ khiến rau mềm nhừ mùi vị không ngon lại dễ bị thất thoát chất dinh dưỡng.

Đậu nành Nhật

Thứ này kali gấp 3 lần chuối giúp giải nhiệt, nhuận tràng, mùa hè nên ăn nhiều, bỏ qua thì quá tiếc-3


Nếu bạn đang tìm một loại thực phẩm giàu vitamin, dưỡng chất và hàm lượng kali cao thì đậu nành Nhật là gợi ý không tồi. 

Loại rau này bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cung cấp kali hỗ trợ cân bằng axit bazơ, loại bỏ độ ẩm dư thừa. 

Bên cạnh đó, trong loại hạt này còn chứa các isoflavone có tác dụng chống oxy hóa và các gốc tự do bảo vệ sức khỏe của bạn.

Gợi ý món ngon: Đậu nành Nhật xào ức gà

Nguyên liệu

- Đậu nành Nhật

- Ớt đỏ

- Ức gà

- Tỏi

- Gừng

- Muối

- Xì dầu nhạt

- Dầu ăn

Thứ này kali gấp 3 lần chuối giúp giải nhiệt, nhuận tràng, mùa hè nên ăn nhiều, bỏ qua thì quá tiếc-4

Cách làm

1. Đậu nành Nhật bạn rửa sạch, chần sơ trong nước sôi rồi để riêng. Ớt, tỏi, gừng băm nhỏ. Ức gà thái miếng vừa ăn.

2. Đun nóng dầu ăn, phi thơm tỏi, gừng, ớt khô rồi trút ức gà vào xào chín. Thêm vào đây phần đậu nành Nhật đã chuẩn bị cùng 1 xíu muối, xì dầu rồi đảo đều cho vừa miệng.

3. Khi đậu nành Nhật và ức gà đã chín, bạn tắt bếp và múc đồ ăn ra đĩa rồi thưởng thức. Đậu nành thơm ngậy, thịt gà mềm đậm đà, vị cay cay, thơm thơm của các loại gia vị làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Rong biển

Thứ này kali gấp 3 lần chuối giúp giải nhiệt, nhuận tràng, mùa hè nên ăn nhiều, bỏ qua thì quá tiếc-5

Vốn được ví là “vua canxi” nhưng ít ai biết kali trong rong biển cũng cực kỳ cao. Với hơn 1125mg kali/100g rong biển, loại thực phẩm này nhanh dễ dàng vượt mặt chuối chín. Bên cạnh đó, rong biển còn chứa protein, vitamin B tổng hợp, canxi, magie, kali cùng nhiều dưỡng chất khác. 

Ăn rong biển thường xuyên sẽ giúp tăng sức khỏe đường ruột, ngăn tình trạng táo bón. Hơn thế, lượng chondroitin sulfat trong thực phẩm này còn có tác dụng duy trì sức khỏe xương khớp.

Gợi ý món ngon: Cơm nắm rong biển

Nguyên liệu

- Rong biển

- Cơm

- Muối

- Dầu mè

- Mè trắng

Thứ này kali gấp 3 lần chuối giúp giải nhiệt, nhuận tràng, mùa hè nên ăn nhiều, bỏ qua thì quá tiếc-6


Cách làm

1. Bạn múc một lượng cơm nóng vừa đủ ra bát tô rồi lần lượt thêm muối, vừng rang, dầu mè và rong biển bóp vụn vào.

2. Dùng thìa đảo thật đều cho cơm và các gia vị quyện vào nhau thì dùng tay vo cơm thành từng viên tròn nhỏ vừa ăn. Bạn cũng có thể sử dụng các loại khuôn để tạo hình giúp cơm nắm trông đẹp mắt hơn.

3. Xếp cơm nắm ra đĩa, rắc vừng rang lên trang trí là hoàn thành. Tùy vào sở thích của mỗi người mà có thể bổ sung thêm nhân thịt băm, phomai, cá ngừ…

Nấm bụng dê (Morel)

Thứ này kali gấp 3 lần chuối giúp giải nhiệt, nhuận tràng, mùa hè nên ăn nhiều, bỏ qua thì quá tiếc-7


Nấm Morel hay còn được biết đến với tên gọi nấm bụng dê. Đây là loại nấm dại rất quý với hàm lượng lớn protein, chất xơ, kali, sắt, kẽm và nhiều dưỡng chất khác. Không chỉ vậy, trong loại nấm này còn có các polysacarit giúp tăng cường miễn dịch, polypeptide hỗ trợ chống viêm, ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do hiệu quả.

Gợi ý món ngon: Súp gà nấm bụng dê

Nguyên liệu
- Nấm bụng dê

- Thịt gà

- Gừng

- Hành tây

- Rượu nấu ăn

- Muối

- Dầu ăn

Thứ này kali gấp 3 lần chuối giúp giải nhiệt, nhuận tràng, mùa hè nên ăn nhiều, bỏ qua thì quá tiếc-8

Cách làm

1. Nấm bụng dê bạn cắt gốc, rửa sạch rồi để riêng. Phần thịt gà bạn chặt thành miếng. Gừng và hành thái nhỏ.

2. Đun nóng dầu ăn rồi phi thơm gừng, hành lá. Trút thịt gà vào xào chín, thêm nấm bụng dê vào đảo cho săn lại thì thêm 1 bát nước lọc. Đậy nắp nồi và đun sôi. Khi nồi súp sôi bạn vặn nhỏ lửa và nấu chừng 30 phút thì thêm muối, rượu nấu ăn vào cho vừa miệng.

3. Tắt bếp, múc súp ra bát rồi thưởng thức. Nấm bụng dê thanh ngọt, thịt gà thơm mềm, phần súp đậm vị ăn cực kỳ ngon.

Ngày hè nóng nực những thực phẩm giàu kali như nấm mỡ, rong biển là cực kỳ cần thiết. Nó không chỉ bổ sung lượng kali bị thiếu hụt mà còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời khác cho cơ thể. 

 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/4-loai-rau-giau-kali-gap-nhieu-lan-chuoi-thanh-nhiet-giai-doc-che-bien-kieu-gi-cung-ngon-20230829152550221.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.