Thực đơn cơm tối "chuẩn không cần chỉnh" ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon

Thực đơn cơm tối no nê đủ chất chắc chắn khiến cả nhà phải khen nức nở.

Bữa cơm tối là thời gian để cả gia đình quây quần bên nhau sau một ngày hoạt động bận rộn bên ngoài. Bữa ăn làm sao để vừa đủ chất, vừa ngon miệng và hợp khẩu vị với tất cả các thành viên trong gia đình không phải là điều đơn giản. Nhiều khi bạn sẽ mất công nghĩ xem "hôm nay nhà mình ăn gì nhỉ?". Gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho bữa cơm tối của gia đình mình.

Thực đơn cơm tối 3 món

1. Canh hẹ nấu nấm

Canh hẹ nấu nấm thịt là món ăn rất hợp cho những ngày tiết trời giao mùa. Món ăn chế biến đơn giản, không có nhiều dầu mỡ lại ngọt thanh mát khiến mọi người đều dễ ăn. Những viên đậu hũ trắng nõn, cùng với nấm giòn sựt sựt, thịt viên ngọt đậm đà và không thể thiếu hương thơm đặc trưng của lá hẹ khiến bữa cơm ngày nóng trở nên hấp dẫn hơn. Tối nay bạn hãy thử ngay món canh hẹ nấu nấm thịt thanh đạm mà đủ chất này cho nhà mình nhé!

Thực đơn cơm tối chuẩn không cần chỉnh ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon-1


Những nguyên liệu có trong món canh này gồm:

100g thịt nạc vai

100g nấm rơm

1 bìa đậu

1 nắm hẹ

Nước mắm, gia vị, mỳ chính, hành khô

Hẹ là một loại rau dùng như gia vị, có mùi vị đặc trưng, dễ chế biến nên trở thành một món ăn phổ biến. Thành phần nước trong hẹ chiếm tới 85%, nhiệt lượng thấp, là nguồn cung cấp sắt, potassium và vitamin A, C phong phú. Do đó, hẹ được mệnh danh là "Món mặn trong các loại rau".

Lượng beta carotene vừa đủ trong một bó hẹ là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Tuy nhiên lượng vitamin C và E chỉ cung cấp bằng 1/3 nhu cầu cần thiết cho cơ thể trong ngày.

Vị cay đặc trưng của hẹ là do chứa chất sulfide, chất này có tác dụng trừ khuẩn tiêu viêm, nâng cao sức đề kháng, ngoài ra còn giúp hấp thụ vitamin B1 và vitamin A.

2. Dùng nồi cơm điện hấp cá

Với chiếc nồi cơm điện, hầu hết chúng ta thường chỉ dùng để nấu cơm, hay nấu cháo. Tuy nhiên với một chút linh hoạt và sáng tạo, bạn có thể làm được một số món ăn khác vô cùng thơm ngon, và cá hấp là một trong những món như thế. Cá hấp trong nồi cơm điện ngọt lừ do không bị mất nước, lại có phần nhân đậm đà nên ăn rất lạ miệng đấy! Món ăn này lại còn rất "rảnh tay" khi bạn không phải canh chừng. Thật tiện lợi và giảm thời gian chế biến đúng không?

Thực đơn cơm tối chuẩn không cần chỉnh ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon-2


Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm món cá hấp:

1 khúc cá trắm (500g)

100g nấm mèo (mộc nhĩ)

50g miến khô

Hành, ớt, thì là và gia vị

3. Rau lang xào tỏi

Món rau lang xào tỏi xanh mướt, chín tới và không nát, vẫn giữ được độ giòn tươi của rau và thơm nức mùi tỏi được nhiều người yêu thích. Với món này, bạn luôn nhớ nhất định phải luộc sơ rau nhé, nếu không thì rau sẽ không thể chín đều và có màu xanh đẹp được đâu!

Thực đơn cơm tối chuẩn không cần chỉnh ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon-3


Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món rau lang xào:

1/2kg rau lang

1 củ tỏi

Muối

Bột ngọt

Bí quyết xào rau xanh ngon

Bí quyết đầu tiên muốn xào rau ngon là rau phải hoàn toàn khô ráo. Nếu rau còn ướt khi xào sẽ bị ỉu và mất đi độ giòn của rau. Bạn có thể cho rau vào rổ quay để giảm thời gian chờ cho rau khô hoặc dùng khăn giấy thấm nước.

Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu xào.

Nguyên tắc xào rau 3 phút ở lửa lớn:

- Bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Nhớ cho phần rau lâu chín vào sớm một chút so với các phần rau khác.

- Mỗi lần chỉ xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Nếu xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chín đều, thậm chí bị sậm màu, không ngon mắt.

- Việc đảo nhanh tay sẽ giúp rau nhanh chín và nhanh ngấm gia vị mà màu xanh vẫn giữ được cho đến khi rau chín.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng với thực đơn cơm tối này nhé!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thuc-don-com-toi-chuan-khong-can-chinh-ai-an-cung-phai-tam-tac-khen-ngon-222021541457070.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.