Tổng hợp 4 món ngon chế biến từ thịt nọng heo

Thịt nọng có phần nạc xen kẽ các vân mỡ, mềm giòn vừa phải lại không gây ngấy, nhiều bà nội trợ phân vân thịt nọng làm món gì ngon thì dưới đây là một số gợi ý.

Nạc nọng là phần thịt được lọc ra từ má lợn, mỗi con lợn chỉ lấy ra được rất ít nạc nọng. Phần thịt này mềm giòn, có xen lẫn các vân mỡ mỏng nên sau khi chế biến vẫn rất mềm, béo nhưng không ngấy, vị ngọt đậm đà. Trước đây, thịt nọng rất rẻ vì lẫn nhiều mỡ. Gần đây, phần nạc nọng được lọc bán riêng, dần trở thành phần thịt đắt nhất của con lợn.

Nạc nọng mua về nên bóp qua với muối hạt, sau đó xả sạch lại, để thật ráo nước. Nếu không thích ăn mỡ thì nên nhờ người bán lọc bớt mỡ. Nếu bạn băn khoăn không biết thịt nọng làm món gì ngon để xứng với giá tiền của nó thì dưới đây là vài gợi ý.

Thịt nọng xá xíu

  • 400 gr thịt nọng lợn
  • 1 gói gia vị xá xíu Thái Lan
  • 1 thìa mật ong1 tép tỏi, 1 củ hành khô

Tổng hợp 4 món ngon chế biến từ thịt nọng heo-1

Thịt nọng xá xíu đậm đà, hấp dẫn.

Thịt nọng thái thành từng tảng dài và dày 1-2 cm, để cả tảng ướp với 1 gói xá xíu và 1 thìa mật ong trong khoảng 2-3 tiếng. Tỏi và hành đập dập.

Cho thịt vào nồi rồi cho hành, tỏi cùng nước lọc vào đun cho gần cạn thi tắt bếp. Bắc chảo lên, quét 1 lớp dầu mỏng, làm nóng rồi áp chảo thịt cho hơi cháy sém. Cuối cùng, thái thịt thành miếng vừa ăn, rưới nước sốt lên và ăn với cơm trắng.

Thịt nọng chiên sả

  • 400 gr thịt nạc nọng heo
  • Sả, tỏi, hành khô, ớt; dầu ăn, dầu màu điều
  • Ngũ vị hương, dầu hào, nước mắm, đường, bột ngọt, hạt tiêu.

Nạc nọng cắt thành những tảng dài. Sả lột vỏ già, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Hành, tỏi khô bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt băm nhỏ.

Ướp thịt với 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa đường, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, 1 thìa cà phê tiêu, 2 thìa dầu điều để tạo màu, 1/2 thìa cà phê ớt băm, hành, tỏi, sả băm trong khoảng 1-2 tiếng.

Cho dầu vào đủ để láng mặt chảo, dầu nóng già thì cho nạc nọng vào để áp chảo nướng. Khi mặt thịt săn lại, hạ bớt nhiệt độ xuống. Khi mặt dưới đã sém vàng thì lật mặt kia lại để thịt chín đều. Dùng cọ phết phần nước ướp lên bề mặt để thịt vừa thơm vừa có màu vàng đẹp mắt.

Khi cả 2 mặt thịt đã chín đều, dùng đũa xiên thử thấy thịt bên trong chín thì tăng nhiệt lên 1 chút, nướng mỗi bên khoảng 10 giây rồi tắt bếp, cho thịt ra đĩa, để nguội bớt rồi thái lát mỏng. Có thể pha chế nước mắm tỏi ớt chanh hay muối tiêu chanh để chấm cùng nạc nọng nướng.

Nếu không dùng chảo, bạn có thể nướng nạc nọng bằng than hoa hoặc nồi chiên không dầu.

Thịt nọng xào kiểu Thái (Pad Krapao)

Tổng hợp 4 món ngon chế biến từ thịt nọng heo-2

Thịt nọng xào kiểu Thái (Pad Krapao) thơm ngon lạ miệng.

Nọng heo rửa sạch, thấm khô rồi băm nhỏ. Tỏi bằm nhuyễn, ớt thái nhuyễn, lá húng quế rửa sạch thái nhỏ. Pha nước sốt gồm 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, 1/2 thìa màu dừa.

Làm nóng chảo, phi thơm tỏi rồi cho ớt vào xào kĩ, tiếp đến thịt băm vào xào sơ rồi đổ nước sốt vào đảo đều. Xào nhỏ lửa đến khi thịt săn lại, ngấm sốt thì thêm rau húng vào, đảo chín rồi tắt bếp. Cho ra đĩa và ăn cùng cơm nóng.

Thịt nọng heo rim mắm đường

  • 500g thịt nọng heo
  • 2 nhánh sả, 2 trái ớt sừng, vài tép tỏi đã bóc vỏ, 1 miếng riềng, 2 củ hành tím, hành lá
  • Nước mắm, đường, tiêu

Thịt nọng heo cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn. Nêm vào thịt 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa cà phê tiêu và để 15 phút cho gia vị ngấm vào thịt.

Cắt nhỏ sả, hành, tỏi, ớt, riềng rồi xay hoặc băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn. Đến khi dầu nóng thì cho sả, hành, tỏi, ớt vào xào thơm. Khi các nguyên liệu ngả màu hơi vàng, dậy mùi thơm thì cho thịt nọng heo vào.

Đảo đều đến khi thịt chín tới thì nêm lại lần nữa cho vừa ăn. Tiếp tục cho vào khoảng 1/2 chén nước và đậy nắp rim lửa nhỏ.

Khi nước cạn, thịt săn lại thì tắt bếp và cho thành phẩm ra đĩa. Thịt nọng heo rim mắm đường mằn mặn, ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn.

Theo vtc.vn


món ngon cuối tuần


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.