Trổ tài làm bánh mì xíu mại ngon không kém người Đà Lạt, cả nhà có một buổi sáng tràn đầy năng lượng

Các mẹ có thể học cách làm món bánh mì xíu mại ăn thơm ngon đãi cả nhà như cô nàng 9x dưới đây.

Bánh mì xíu mại là món ăn ngon, bổ dưỡng rất thích hợp để ăn sáng. Yêu thích món ăn này nhiều chị em đã thử mày mò tìm công thức để chế biến chiêu đãi cả nhà. 

Cô gái 9x Cẩm Chi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Buôn Ma Thuột gần đây chia sẻ công thức làm bánh mì xíu mại vì nhớ Đà Lạt. Bài viết của cô nàng nhận được nhiều lời khen ngợi và được chị em học hỏi làm theo. Để mọi người tiện theo dõi, Cẩm Chi còn trình bày công thức món ăn theo một cách rất đặc biệt.

Trổ tài làm bánh mì xíu mại ngon không kém người Đà Lạt, cả nhà có một buổi sáng tràn đầy năng lượng-1

Món bánh mì xíu mại thêm hấp dẫn sau khi được trình bày dễ thương bằng công cụ Photoshop. Được biết Cẩm Chi là người nấu còn chụp hình là một người bạn. Cô bạn sử dụng Máy Fuji Film, Lens 35mm f2.

Trò chuyện với Tintuconline, Cẩm Chi chia sẻ câu chuyện bên lề của món bánh mì xíu mại đong đầy tình yêu thương của cô dành cho bạn trai. Người yêu Cẩm Chi đã theo cô từ Sài Gòn vào Buôn Ma Thuột, bởi vậy cô vào bếp phần lớn là vì tình cảm dành cho người ấy. "Em không thường xuyên nấu nướng do công việc bận rộn. Trước đi làm công ty thì hay nấu mang đi làm. Sau mở tiệm thì ít thời gian hơn, em chỉ nấu vào ngày nghỉ của tiệm. Các món em nấu thì theo sở thích của bạn trai. Do bạn trai từ Sài Gòn theo em về Buôn Ma Thuột, mà bạn em lại đam mê ăn uống, ở Buôn Ma Thuột ít chỗ bán đồ ăn ngon thì em phải vô bếp thôi. Chứ thật ra em không giỏi nấu lắm", Cẩm Chi chia sẻ.

Chuẩn bị nguyên liệu: Cho 4 người ăn

- 1.5 lạng thịt heo xay (loại có mỡ)

- 1.5 lạng da heo

- 2 cái mộc nhĩ

- 1 củ cà rốt

- 1 củ hành tây

- 4 - 5 ổ bánh mì

- 3 muỗng canh dầu điều

- Rau thơm (cà rốt bào, húng quế, ngò gai...)

- Muối, đường, nước mắm, tiêu, hạt nêm...

Trổ tài làm bánh mì xíu mại ngon không kém người Đà Lạt, cả nhà có một buổi sáng tràn đầy năng lượng-2Tất cả nguyên liệu cho món bánh mì xíu mại. Nếu muốn ăn nhiều rau củ hơn bạn có thể chế biến theo khẩu vị của mình và gia đình cho phù hợp.

Trổ tài làm bánh mì xíu mại ngon không kém người Đà Lạt, cả nhà có một buổi sáng tràn đầy năng lượng-3Da heo cắt thành các miếng vuông. Bạn nhớ làm thật kỹ lông bằng cách rửa qua với muối rồi dùng nhíp nhổ những chiếc còn sót lại.

Trổ tài làm bánh mì xíu mại ngon không kém người Đà Lạt, cả nhà có một buổi sáng tràn đầy năng lượng-4

Gia vị ướp xíu mại bao gồm: Đường, muối, hạt nêm, bột ngọt và xíu nước mắm.

Trổ tài làm bánh mì xíu mại ngon không kém người Đà Lạt, cả nhà có một buổi sáng tràn đầy năng lượng-5

Trộn tất cả nguyên liệu trên lại, trộn thật đều rồi nặn thành từng viên xíu mại xinh xinh. Có thêm rau củ nên xíu mại không bị ngán, ăn được nhiều hơn.

Cách làm:

Trổ tài làm bánh mì xíu mại ngon không kém người Đà Lạt, cả nhà có một buổi sáng tràn đầy năng lượng-6

Làm nóng nồi, cho dầu điều vào (dầu điều sẽ giúp màu nước ngon mắt hơn). Khi dầu nóng, bạn cho hành tây vào xào đến khi hành trong thì cho da heo vào xào tiếp. Bạn phải đảo thật nhanh tay để tránh cháy hành. Cảm thấy da heo săn lại thì đổ nước vào.

Trổ tài làm bánh mì xíu mại ngon không kém người Đà Lạt, cả nhà có một buổi sáng tràn đầy năng lượng-7

Nước sôi, thả xíu mại vào kèm vài miếng ớt, đun một xíu cho xíu mại chín. Cho hành lá vào và tắt bếp là xong.

Trổ tài làm bánh mì xíu mại ngon không kém người Đà Lạt, cả nhà có một buổi sáng tràn đầy năng lượng-8

Hãy bày 1 chiếc bánh mì, 1 chén xíu mại kèm 1 chén da heo cho người thích ăn da heo. Rau thơm ăn kèm gồm có cà rốt bào và húng quế. Bạn có thể thêm ngò gai nữa cũng hợp.

Bây giờ thì các mẹ hãy sẵn sàng chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp chế biến món bánh mì xíu mại thơm ngon, bổ dưỡng lại dễ ăn vào buổi sáng cho cả nhà thôi!

Theo Tâm An - Vietnamnet.vn

Nguồn ảnh: Cẩm Chi


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.