Trổ tài vào bếp với những món ngon không ngờ từ sườn heo

Những món ăn được chế biến từ sườn heo chắc chắn sẽ chinh phục được tất cả các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một vài công thức để có những món ngon không ngờ từ sườn.

Những món ăn được chế biến từ sườn heo chắc chắn sẽ chinh phục được tất cả các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một vài công thức để có những món ngon không ngờ từ sườn.

>> Bỏ túi những công thức nấu canh ngon khiến cả nhà tấm tắc khen

1.
Sườn sốt mận chua ngọt


Nguyên liệu: Sườn: 500gr. Hành,tỏi: 1 củ. Gia vị: 2 thìa bột ngọt, 3 thìa bột năng, dầu ăn, 2 thìa đường, 1 thìa nước mắm. Sốt mận: 1 bát con, hành mùi (trang trí).

Cách làm: Cho sườn vào nồi (chảo) đổ nước sấp mặt sườn. Đun lửa to cho đến khi cạn còn lưng bát con nước. Gắp sườn ra đĩa, giữ lại nước luộc sườn. Khi sườn đã ráo bớt nước. cho bột năng vào đảo đều. nên chia bột ra làm 2 lần đảo, như vậy sườn sẽ bám được bột năng nhiều hơn. Bắc chảo đun nóng dầu rồi cho sườn vào chiên vàng 2 mặt.

Lấy 1/2 bát con nước luộc sườn pha với siro sốt mận, gia vị mắm, đường (tùy khẩu vị gia đình bạn tùy chỉnh, bạn nào ăn cay có thể cho thêm ớt ). Cho hành tỏi còn lại vào phi thơm. Đổ sốt vào đun sôi, từ từ cho sườn vào đảo đều cho sườn ngấm đủ sốt đến khi cạn nước sốt bám đều vào sườn tạo ra màu cánh gián óng là được.

Chú ý: Món sườn sốt mận này bạn có thể thay thế bằng me hoặc các loại hoa quả có vị chua như táo, dứa.

2. Sườn nướng sả


Nguyên liệu: Sườn 500g. Tỏi 4-5 nhánh, sả 3 cây, ớt 2 quả nhỏ băm nhỏ, 3 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê dầu ăn

Cách làm: Sườn rửa sạch, chặt khúc khoảng 5cm. Hỗn hợp ướp sườn: sả, tỏi, ớt, muối, đường, mắm, dầu ăn. Ướp sườn từ 30 phút đến 1 tiếng.

Nướng sườn trên than hoa. Nếu dùng lò nướng thì đặt nhiệt ở 250 độ C, nướng 20 phút rồi mở lò quết thêm nước ướp, lật mặt sườn nướng thêm 10 phút.

Sườn nướng ăn kèm với salad rau xà lách, dưa chuột, cà chua là hợp nhất.

3. Sườn om nước dừa


Nguyên liệu: Sườn non 500g. Nước cốt dừa 200ml. Tỏi băm. Nước mắm, muối, đường, dầu ăn

Cách làm:  Sườn chặt miếng khoảng 2 cm, ướp sườn với tỏi băm và 1 thìa cà phê muối khoảng 10 phút. Cho sườn vào chảo chiên vàng.

Chắt hết dầu trong chảo, thêm 1 chút nước vào chảo sườn, nêm nước mắm, đường cho vừa vị, đun nhỏ lửa đến khi cạn nước. Cho nước cốt dừa vào đun thêm khoảng 5 phút, lúc đó nước dừa sệt lại là được.

4. Sườn chiên ớt tỏi


Nguyên liệu: 500 gr sườn lượn, 4 tép tỏi băm, 2 nhánh hành lá thái nhỏ, 1 trái ớt sừng thái nhỏ, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 100 gr bột bắp hay bột năng.

Cách làm: Sườn rửa sạch để ráo. Ướp vào sườn nước mắm + tiêu + đường + bột nêm trộn đều, để 15 phút cho thịt thấm gia vị. Sườn lăn qua bột bắp.

Đặt chảo dầu lên bếp (nên dùng nồi nhỏ). Khi dầu nóng cho từng miếng sườn vào chiên với lửa vừa. Khi sườn có màu hơi vàng thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Đặt 1 chảo khác lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu. Dầu nóng cho tỏi + hành lá và ớt vào xào nhanh. Sau đó cho sườn chiên vàng vào trộn đều. Cuối cùng cho muối vào đảo thêm vài phút là tắt bếp.

Cho sườn ra dĩa, dùng nóng với cơm rất tuyệt vời. Chúc các bạn thành công!

5. Bún măng sườn


Nguyên liệu:Dẻ sườn: 500g. Măng tươi: 300g. Rau mùi, rau mùi tàu, hành lá. Hành khô. Bún rối: 1kg. Dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, muối

Cách làm: Đầu tiên, rửa sườn rồi sau đó cho sườn vào nồi luộc sơ qua để sườn ra hết cặn bẩn. Cho một chút muối vào nước luộc. Sau đó, vớt sườn ra, rửa lại một lần nữa cho sạch và để ráo nước.

Măng tươi thái mỏng, đem luộc, vớt ra để ráo. Cho một ít dầu ăn lên chảo, cho hành khô vào phi; tiếp theo cho măng vào xào rồi nêm với mắm hoặc gia vị để măng được ngấm gia vị. Cho sườn vào xào cùng với măng trong khoảng 5 phút, sau đó cho nước vào nồi và ninh sườn cùng với măng trong khoảng 40 phút cho đến khi sườn mềm. Nêm nếm canh sườn măng với nước mắm/gia vị và hạt tiêu.

Chần bún cho nóng, sau đó múc canh ra bát, rắc hành lá, mùi tàu và mùi thái nhỏ lên trên cho đẹp.

Hà Linh (tổng hợp)
Theo VietNamNet


hướng dẫn nấu ăn

nội trợ

vào bếp

món ngon từ sườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.