Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm

Với công thức đơn giản như dưới đây, chị em có thể tự làm món bánh bò truyền thống siêu ngon - một món bánh đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Bánh bò là một trong những món bánh ngon tuyệt hảo của người An Giang. Nhắc đến bánh bò thì chắc chắn mọi người đều biết. Mới đây, một thành viên trong nhóm những người Yêu bếp đã chia sẻ công thức làm bánh bò nhưng thêm thốt nốt, pha chút hiện đại không cần lên men bằng cơm rượu nhưng vẫn giữ được tinh thần của món bánh truyền thống nhận được nhiều quan tâm của chị em. Một số chị em cũng khoe thành phẩm khá đẹp mắt và ngon miệng chỉ trong lần đầu thử nghiệm.

So với bánh bò truyền thống, bánh bò thốt nốt có phần mới lạ, hấp dẫn và đặc sắc hơn. Ngoài những nguyên liệu như bột gạo, nước cốt dừa… còn có thêm đường thốt nốt và bột vỏ trái thốt nốt. Vì thế, bánh bò thành phẩm thường có màu vàng ươm đặc trưng chứ không phải màu trắng cơ bản như bánh thông thường.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

- 500 gr bột gạo tài ký

- 30-50 gr bột năng

- 220-300 gr đường thốt nốt

- 200-250 gr nước cốt dừa lon

- 10-15 gr men bánh mì

- 250 ml nước lọc

Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-1
Dùng đường thốt nốt để làm bánh bò giúp bánh có vị ngọt mát và màu vàng ươm hấp dẫn.

 

2. Cách làm bánh bò thốt nốt

Bước 1

- Cho đường thốt nốt vào nước lọc và đun tan chảy sau đó để hỗn hợp giảm nhiệt độ xuống còn ấm ấm thì cho 200gr nước cốt dừa vào hoà tan hỗn hợp rồi để nguội. Lưu ý không cho nước dừa vào khi hỗn hợp còn nóng vì sẽ làm tách độ béo của nước dừa.

- Nên dùng nước cốt dừa đóng lon để đảm bảo độ béo cũng như độ an toàn.

Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-2Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-3Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-4

Bước 2

- Dùng âu lớn, cho bột năng, bột gạo và men bánh mì theo định lượng bên trên và trộn đều trộn đều.

- Rót hỗn hợp nước cốt dừa và nước đường vào bột trộn đều. Lưu ý lúc này hỗn hợp đã nguội hẳn. Không cho hỗn hợp vào bột khi còn nóng vì sẽ làm chín bột.

- Trộn đều hỗn hợp sau đó ủ ở nhiệt độ phòng từ 1-1.5 tiếng trước khi hấp bánh. Sau thời gian ủ nếu bột đặc có thể cho vào thêm 30-50ml nước trộn đều trước khi hấp.

Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-5Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-6Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-7


3. Cách hấp bánh

Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-8

Dùng các khuôn có diện tích mặt rộng để không ảnh hưởng đến độ nở của bánh.

Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-9

Quét dầu vào khuôn và làm nóng khuôn trước 10-15 phút trước khi cho bột vào hấp.

Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-10

Dùng bình để rót bột vào khuôn, đậy nắp và hấp ở lửa lớn từ 20-25 phút. Trong thời gian hấp không được mở nắp để tránh bánh bị xẹp.
 

3. Trang trí và thưởng thức bánh

- Dùng đường thốt nốt làm ít caramen để chấm với bánh bò.

- Rang ít vừng (mè) và chuẩn bị thêm ít nước cốt dừa rưới lên bánh để tăng độ hấp dẫn.
 

Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-11Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-12Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-13

Có thể  thưởng thức bánh bò thốt nốt bằng cách chấm với đường, nước cốt hoặc có thể rưới trực tiếp lên bánh.

Trở về tuổi thơ với món bánh bò siêu ngon, công thức cực đơn giản chị em nào cũng có thể làm-14

Chúc chị em thành công với món bánh bò thốt nốt.

Theo Tâm An - Vietnamnet


món ăn mỗi ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.