Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: "Cần lắm bữa ăn thế này!"

Lã Thanh Huyền quả là người phụ nữ đảm đang của gia đình khi vào bếp trổ tài nấu món bánh đa cá rô đồng, nhìn thôi đã thấy hấp dẫn.

Được biết đến là một trong những bà mẹ đảm đang của showbiz Việt, mới đây, trên facebook cá nhân, nữ diễn viên Lã Thanh Huyền khoe bát bánh đa cá rô đồng tự tay làm vô cùng hấp dẫn.

Cô chia sẻ: "Bánh đa cá rô cho một ngày mát mẻ. Cá rô đồng vào mùa trứng ngon tươi béo ngậy, thêm chút cải xanh hoà quyện với nước dùng ngọt đậm đà. Món ăn dân dã mà tui mê lắm. Hôm nay cả nhà nấu món gì?".

Thành quả nhìn đã muốn ăn này của Lã Thanh Huyền khiến dân mạng xuýt xoa ca ngợi: "Gái đảm của lòng tôi, món nào cũng đẹp mướt ra nhìn thôi đã đủ ngon mắt rồi"; "Nhìn đồ ăn của chị yêu lúc nào cũng ngon, trang trí vô cùng đẹp mắt"... Diễn viên Việt Anh cũng phải thốt lên: "Quá xuất sắc, cần lắm bữa ăn thế này".

Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-1
Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng Lã Thanh Huyền vẫn dành thời gian chăm sóc gia đình và vào bếp nấu nhiều món ngon mà ông xã và con trai yêu thích.

Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-2Thành phẩm món bánh đa cá rô đồng của Lã Thanh Huyền khá đẹp mắt, hấp dẫn, không kém cạnh nhà hàng, khiến ai nhìn cũng muốn thưởng thức ngay.

Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-3

Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-4Món bánh đa cá rô nấu cùng rau cải xanh ăn với bánh đa trắng hoặc bánh đa đỏ đều ngon.

Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-5Chọn cá rô đồng nhỏ nhưng chắc thịt, dày mình như Lã Thanh Huyền thì món bánh đa cá rô sẽ ngọt thịt, thơm ngon hơn loại to.

Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-6Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-7Trước đó, người đẹp cũng cầu kì làm món bún riêu mọc đãi cả nhà. Rau sống, đậu phụ rán giòn là món ăn kèm không thể thiếu khi ăn cùng bún riêu cua.

Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-8Canh cá nấu với dọc mùng, cà chua và dứa có vị chua thanh mát rất dễ ăn.

Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-9Canh ngao nấu dứa thêm rau răm dậy mùi và hợp vị.

Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-10Canh cua nấu mùng tơi, mướp cũng là món ăn được gia đình Lã Thanh Huyền yêu thích.

Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-11Lã Thanh Huyền thường xuyên sử dụng cua đồng nhiều canxi, tốt cho sức khỏe trong thực đơn ăn uống của gia đình.

Món bánh đa cá rô đồng tuy giản dị, bình dân nhưng là món ăn ngon, nhiều dinh dưỡng. Để đổi gió cho bữa ăn gia đình, chị em có thể học công thức chế biến thơm ngon, không hề bị tanh như dưới đây:

1. Nguyên liệu chuẩn bị

- Cá rô đồng: 0.5kg

- Bánh đa trắng: 300g

- Rau cải: 2 mớ

- Gừng tươi, hành khô: mỗi loại 1 củ

- Hành lá, thì là: 100g

- Các loại gia vị: bột canh, nước mắm, tiêu xay

2. Cách nấu canh bánh đa cá rô đồng

- Lưu ý: Để chế biến món bánh đa cá rô đồng với rau cải này, bạn phải chọn đúng loại cá rô nhỏ mình chứ không phải là cá rô phi loại lớn. Loại cá nhỏ này giúp cho nước ngọt tự nhiên và không bị ngấy mỡ.

- Cá rô đồng sau khi đã làm và rửa sạch thì đem luộc 15 phút cho cá chín, vớt cá ra đĩa lớn để ráo nước

- Nhặt các loại rau, rửa sạch, đặc biệt là rau cải cần phải ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ hết chất bẩn và thuốc có trong rau. Sau đó, đem thái nhỏ hành, thì là cho thơm. Rau cải cũng thái nhỏ cỡ 1 cm.

- Sau khi cá đã nguội bớt, bạn có thể đeo găng tay nilon để gỡ phần thịt ở lườn, còn phần nhiều xương thì bỏ riêng ra, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với nước luộc cá

- Với phần xương lẫn thịt vừa xay, bạn đổ qua rây để lọc lấy phần nước, sau đó tiếp tục đổ phần bã vào máy xay, cho thêm một chút nước nữa để xay và lọc lại.

- Hành tây bóc bỏ vỏ, đập dập rồi thái nhỏ, đem phi thơm với dầu ăn. Sau đó, bạn cho thịt cá đã lọc vào đảo nhanh tay, cho thêm vào 2 thìa cà phê bột canh.

Trời mát mẻ, Lã Thanh Huyền nấu bánh đa cá rô nhìn thôi đã ngon mắt, Việt Anh xuýt xoa: Cần lắm bữa ăn thế này!-12

Với nồi nước dùng cá vừa lọc, bạn đun sôi rồi thả rau cải vào, đun khoảng 5 phút cho rau chín. Thả bánh đa vào, sau đó, cho thịt cá đã xào sơ vào nồi, bật to lửa cho sôi bùng lên rồi tắt bếp. Cuối cùng mới cho hành, thì là và 1 thìa nước mắm vào nồi, rắc thêm chút tiêu là xong.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Lã Thanh Huyền

món ngon từ cá

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.