Trước giờ cứ nghĩ làm giò chả cầu kỳ lắm, ai ngờ cô vợ đảm chế biến nhanh thoăn thoắt, chẳng quá 40 phút nhờ nồi chiên không dầu!

Nhà có nồi chiên không dầu tội gì mà không tận dụng để làm ra món ngon này!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. - 400gr thịt lợn nạc phần mông, nên mua thịt sớm lúc mới mổ còn tươi thì thành phẩm sẽ thơm
  • 2. Mỡ lợn 150g (mỡ cắt hạt lựu để ngăn đông đá tầm 3-4 tiếng,giúp khi xay có độ dẻo và kết dính tốt hơn, thịt tươi hơn)
  • 3. Nước mắm ngon 1,5-2 thìa ăn cơm
  • 4. Muối bột canh 1/2 thìa cafe
  • 5. Hạt tiêu xay 1/2 thìa cafe
  • 6. Viên đá lạnh đập nhỏ 3-5 viên

Nồi chiên không dầu từ lâu đã trở thành "cánh tay đắc lực" giúp các chị em nội trợ có thể chế biến nhiều món ăn ngon miệng, ít béo, không mất thời gian và công sức nấu nướng. Đã có không ít món ngon được chế biến từ nồi chiên không dầu như nem lụi, thịt nướng, cá kho...

Nhưng mới đây, chị Trang Tura (SN 1989, sống và làm việc tại Hà Nội) đã thực hiện thành công món giò chả bằng nồi chiên không dầu. Chị Trang vui vẻ kể: "Trước giờ em cứ nghĩ làm giò chả sẽ khó lắm, cầu kì lắm. Vậy mà không ngờ hôm nay, với chiếc nồi chiên không dầu thần thánh, em đã làm thành công món chả lụa chỉ trong 35 phút.

Vậy là từ giờ mỗi khi ăn món bánh tráng thịt heo, hay xôi chả trứng, món bánh mỳ kẹp chả hay món gì có kèm chả lụa thì em cũng có thể tự làm, không cần mua nữa rồi".

Trước giờ cứ nghĩ làm giò chả cầu kỳ lắm, ai ngờ cô vợ đảm chế biến nhanh thoăn thoắt, chẳng quá 40 phút nhờ nồi chiên không dầu!-1

Chị Trang - tác giả của món chả giò được làm từ nồi chiên không dầu.

Chị Trang cho biết, gia đình chị rất thích ăn chả lụa. Bình thường chị vẫn hay mua ở ngoài chợ. Nhưng thời gian gần đây, vấn đề an toàn thực phẩm lại trở nên nhức nhối, không ít các cơ sở chế biến chả lụa, giò chả bị cơ quan chức năng phanh phui việc làm thiếu sạch sẽ và an toàn. Điều đó khiến chị Trang vô cùng lo lắng. Chính vì vậy, chị quyết định thử bắt tay làm món chả lụa theo phương pháp mới xem sao. Ai ngờ lại thành công ngoài mong đợi.

"Thích nhất là các bạn nhỏ nhà em, toàn bốc ăn vã rồi khen “thơm ngon quá mẹ ơi, sau mẹ làm nhiều lên nhé!”. Làm em muốn rụng tim. Bây giờ em có thể cho các bé ăn thoải mái mà không lo có hàn the hay hóa chất gì nữa rồi" - Chị Trang chia sẻ.

Cùng học chị Trang Tura cách làm chả lụa bằng nồi chiên không dầu cực ngon nhé!

Sơ chế nguyên liệu:

- Rửa và lọc thịt nạc, lấy hết gân ở trong thịt đi, sau đó thái nhỏ. Tiếp tục thái nhỏ thịt mỡ và trộn đều với chỗ thịt nạc trên.

Trước giờ cứ nghĩ làm giò chả cầu kỳ lắm, ai ngờ cô vợ đảm chế biến nhanh thoăn thoắt, chẳng quá 40 phút nhờ nồi chiên không dầu!-2

Cách làm chả lụa bằng nồi chiên không dầu

Xay thịt cùng gia vị:

- Cho hết tất cả chỗ thịt trên vào máy xay. Rưới mắm, bột canh, hạt tiêu sao cho vừa ăn (tùy khẩu vị ăn mặn nhạt của từng nhà). Sau đó bật công tắc xay đến khi thịt chuyển sang mịn dẻo, bóng và quánh thì dừng. Lưu ý: Đừng xay lâu quá sẽ làm chả lụa bị bở.

Trước giờ cứ nghĩ làm giò chả cầu kỳ lắm, ai ngờ cô vợ đảm chế biến nhanh thoăn thoắt, chẳng quá 40 phút nhờ nồi chiên không dầu!-3

Cách làm chả lụa bằng nồi chiên không dầu

Cho thịt xay vào khay và nướng bằng nồi chiên không dầu

- Cho thịt vào khay, lấy muôi gỗ quết chút dầu ăn rồi phết đi phết lại trên bề mặt thịt giúp miếng chả lụa sau khi ra lò sẽ mịn đều. Sau đó cho khay thịt vào nồi chiên không dầu. Chỉnh nhiệt ở mức 150 độ C, và chiên trong vòng 30 phút là bạn đã có món ăn ngon bá cháy rồi! Thật đơn giản phải không!

Trước giờ cứ nghĩ làm giò chả cầu kỳ lắm, ai ngờ cô vợ đảm chế biến nhanh thoăn thoắt, chẳng quá 40 phút nhờ nồi chiên không dầu!-4

Cách làm chả lụa bằng nồi chiên không dầu

Vậy là món chả lụa bằng nồi chiên không dầu đã hoàn thành. Công thức này được tác giả tìm hiểu trên mạng xã hội, tham khảo từ các đầu bếp có tiếng và biến tấu theo sở thích ăn uống của gia đình. Vì ăn ngay và đảm bảo an toàn thực phẩm, chị Trang không cho thêm mì chính, bột năng, bột ngô, bột nở... Tuy nhiên món ăn vẫn đảm bảo thơm ngon các chị em nhé!

Trước giờ cứ nghĩ làm giò chả cầu kỳ lắm, ai ngờ cô vợ đảm chế biến nhanh thoăn thoắt, chẳng quá 40 phút nhờ nồi chiên không dầu!-5

Chả lụa sau khi làm xong có màu vàng đều, thịt bên trong mềm mịn, không bị bở.

Trước giờ cứ nghĩ làm giò chả cầu kỳ lắm, ai ngờ cô vợ đảm chế biến nhanh thoăn thoắt, chẳng quá 40 phút nhờ nồi chiên không dầu!-6

Các bé nhà chị Trang đều mê mẩn món ăn mẹ làm.

Chúc các chị em thành công với cách làm chả lụa bằng nồi chiên không dầu thơm ngon này nhé!


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/truoc-gio-cu-nghi-lam-gio-cha-cau-ky-lam-ai-ngo-co-vo-dam-che-bien-nhanh-thoan-thoat-chang-qua-40-phut-nho-noi-chien-khong-dau-222021304232040272.htm

giò chả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.