Tuyệt chiêu nấu canh cá đơn giản ngoài sức tưởng tượng: Chỉ cần thêm loại quả siêu quen thuộc này để khử sạch không còn chút mùi tanh!

Loại quả này ở đâu cũng có, từ siêu thị lớn tới chợ nhỏ!

Canh cá là món ăn quen thuộc trong không ít bữa ăn của các gia đình Việt. Tuy nhiên, nếu nấu không khéo, món canh này thường sẽ có mùi tanh không được hấp dẫn cho lắm. 

Để xử lý tình trạng này, chúng tôi sẽ mách chị em 1 bí quyết vô cùng đơn giản: Nấu canh cá với chanh leo! Nghe có vẻ sai sai và không được hợp lý cho lắm nhưng cứ thử đi! Bạn sẽ bất ngờ vì thành phẩm thơm ngon ngoài sức tưởng tượng đấy!

Tuyệt chiêu nấu canh cá đơn giản ngoài sức tưởng tượng: Chỉ cần thêm loại quả siêu quen thuộc này để khử sạch không còn chút mùi tanh!-1


Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu canh cá

- 300g thịt cá phi lê (cá tra, cá basa hoặc cá rô phi)

- 3-4 quả chanh leo

- 1 quả chanh

- 2 quả ớt

- Một mẩu gừng thái sợi

- 2 tép tỏi băm nhỏ

- Một ít rau mùi

- 1 củ sả

- Gia vị: 1 thìa canh muối, 10g đường, một ít bột tiêu

- 800ml nước dùng (nước hầm xương) hoặc nước lọc

- Rau các loại (nấm, thân cây diếp ngồng hoặc su su, bí ngòi)

- 80g cà chua xay nhuyễn

Cách nấu canh cá

- Bước 1: Thịt cá thái lát, cho cá vào bát rồi thêm chút rượu, muối, hành lá, gừng thái sợi và chút tinh bột vào trộn đều.

- Bước 2: Sả thái lát, thân cây diếp ngồng thái miếng vừa ăn, nấm kim châm cắt bỏ chân, ớt thái lát, rau mùi thái nhỏ.

- Bước 3: Bổ đôi chanh leo, rồi dùng thìa múc lấy phần thịt quả cho vào bát.

Tuyệt chiêu nấu canh cá đơn giản ngoài sức tưởng tượng: Chỉ cần thêm loại quả siêu quen thuộc này để khử sạch không còn chút mùi tanh!-2

- Bước 4: Đổ 15ml dầu ăn vào chảo đun nóng sau đó cho gừng tỏi băm nhỏ cùng ớt, sả vào xào thơm tiếp đó cho cà chua xay, chanh leo và nước dùng vào.


Tuyệt chiêu nấu canh cá đơn giản ngoài sức tưởng tượng: Chỉ cần thêm loại quả siêu quen thuộc này để khử sạch không còn chút mùi tanh!-3

- Bước 5: Khi nước sôi, cho thêm muối, đường, chút bột tiêu cho vừa ăn rồi thêm nấm, rau quả nấu sôi trở lại thì cho cá vào nấu chín.

Cuối cùng thêm vài lát chanh và vắt một ít nước cốt chanh vào. Cho rau mùi thái nhỏ lên trên là xong.

Như vậy là chị em đã hoàn thành xong món canh cá nấu cùng chanh leo rồi. Đảm bảo hương vị chỉ có thơm lừng, ngon ngọt chứ không hề xuất hiện mùi tanh.

Ngoài bí quyết này, chị em cũng cần lưu ý khâu sơ chế cá trước khi nấu.

Với gợi ý này, hy vọng chị em sẽ dắt túi thêm đươc 1 bí kíp nho nhỏ trên hành trình nấu nướng của mình!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/tuyet-chieu-nau-canh-ca-don-gian-ngoai-suc-tuong-tuong-chi-can-them-loai-qua-sieu-quen-thuoc-nay-de-khu-sach-khong-con-chut-mui-tanh-20201209175051672.chn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.