Ướp thịt lợn nướng cứ làm theo cách này, thịt thơm ngon và mềm, ai ăn cũng vừa miệng

Cách ướp thịt lợn nướng có nhiều kiểu, nhiều vị nhưng chúng ta có thể chia làm 2 kiểu.

Ướp thịt theo kiểu truyền thống

Nguyên liệu

Thịt lợn vai (loại có mỡ): 500gr, tỏi: 1 củ, hành lá: 3 nhánh, mật ong: 1 muỗng. Hạt nêm, muối, đường, nước mắm, dầu hào, tiêu xay và dầu ăn.

meo-uop-thit1

Cách thực hiện

Tỏi bóc bỏ vỏ, hành lá lặt sạch rồi đem tất cả đi rửa cho sạch và để ráo. Tiếp theo, tỏi đem đập dập rồi băm nhỏ, để riêng. Còn hành thì bạn đem cắt đầu hành ra đem băm nhỏ, phần hành lá đem xắt nhỏ rồi cũng để riêng từng loại.

Thịt vai heo đem rửa kỹ với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Bạn đem thái thịt heo thành miếng vừa, có độ dày vừa phải rồi dùng búa dần thịt để dần sơ cho thịt heo mềm.

Sau khi dần thịt xong, bạn đem ướp thịt vai heo với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng nước mắm ngon, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng đầu hành băm nhỏ, 1 muỗng tỏi băm nhỏ và 1/2 muỗng cafe tiêu xay. Tất cả trộn đều rồi để khoảng 2 tiếng đồng hồ cho thịt thấm gia vị.

meo-uop-thit

Sau khi thịt ngấm gia vị, bạn có thể đem thịt nướng bằng bếp than hoặc lò nướng đều được. Cách ướp thịt heo nướng theo kiểu truyền thống này thích hợp dùng thịt nướng cho món cơm tấm hay bún thịt nướng rất ngon và chuẩn vị đấy nhé.

Cách ướp thịt heo nướng theo kiểu BBQ

Nguyên liệu:

Thịt ba rọi: 500gr, tỏi và hành tím: mỗi loại 1 củ, hạt nêm, muối, đường, nước mắm, tiêu xay, tương ớt, dầu hào và dầu ăn.

Cách thực hiện:

Tỏi và hành tím đem bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và băm nhỏ, để riêng.

Thịt ba rọi đem rửa kỹ với nước muối pha loãng rồi xả lại với nước sạch, để ráo. Bạn đem thịt ba rọi thái miếng vừa ăn rồi đem ướp thịt với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng dầu hào, 2 muỗng tương ớt, 1/3 muỗng cafe tiêu xay và 1 muỗng dầu ăn.

meo-uop-thit11

Tất cả trộn đều và để từ 1 đến 2 tiếng cho thấm gia vị. Tiếp theo, bạn đem thịt xiên đều vào cây xiên và cho lên bếp than hoặc bếp gas nướng cho đúng kiểu tiệc BBQ.

Thịt lợn nướng dùng phần nào ngon nhất?

Bạn nên chọn phần thịt có cả nạc lẫn mỡ như thịt ba chỉ để nướng. Vì khi nướng, phần thịt này không làm thịt bị khô, dai. Tuy nhiên, bạn nên chú ý phần thịt nạc nhiều hơn phần thịt mỡ để món thịt nướng mềm và ngon hơn.

Bạn nên thái mỏng miếng thịt rồi ướp với gia vị nướng trước một vài tiếng để món ăn ngon nhất.

Thịt ba chỉ còn phù hợp để luộc, kho tàu, chiên, quay giòn.

Theo xa và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/uop-thit-lon-nuong-cu-lam-theo-cach-nay-thit-thom-ngon-va-mem-ai-an-cung-vua-mieng.html

thịt nướng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.