Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức

Những hộp cơm chất lượng, ngon lành, đẹp mắt mà cô vợ trẻ Thanh Nhàn chuẩn bị cho chồng đủ thấy cô đảm đang và yêu thương ông xã thế nào.

Việc chuẩn bị cơm nước mỗi ngày cho chồng con, gia đình không hề vất vả mà đã trở thành niềm vui, niềm hạnh phúc của nhiều chị em yêu bếp. Với cô bạn Thanh Nhàn (đến từ Quảng Bình) thì nấu ăn mỗi ngày và chuẩn bị những hộp cơm sạch sẽ, đầy đủ dinh dưỡng cho chồng mang đi làm thật sự là hạnh phúc của cô. 

Trong thời gian dịch Covid nặng nề do tính chất công việc nên Thanh Nhàn và chồng từng có khoảng thời gian xa nhau. Nhìn những bữa ăn qua lo hay chỉ là mì gói của chồng cho xong bữa cô lại xót và chỉ mong ngày vợ chồng được gần nhau để cô được tận tay chăm sóc, nấu ăn chồng mỗi ngày.

Thanh Nhàn tâm sự: "Câu chuyện về những chiếc cơm hôp. Mấy năm qua đọc những bài viết của các anh chị trong nhóm, bản thân em cảm thấy ngưỡng mộ và tự hỏi. Biết khi nào mình mới lấy chồng và nấu cơm cho chồng mang đi làm mỗi ngày nhỉ? Và rồi điều gì đến cũng đến. Em lấy chồng.

Nhưng mà chưa ở được cạnh nhau mấy ngày thì phải xa nhau tận 1 năm, vì chồng em phải ở lại Tp.Hồ Chí Minh chống dịch Covid. Em ở quê, mỗi lần thấy chồng gửi ảnh ăn cơm hộp ở chốt trực, hay pha tạm gói mì tôm ăn cho qua bữa để ngủ. Em thấy xót vô cùng, chỉ ước được ở gần để nấu cho chồng 1 bữa cơm tử tế. 

Thế là nay cũng đã thành hiện thực, em được dọn vào ở cùng chồng, được cùng nhau ăn những bữa cơm đúng chất vợ chồng mới cưới. Hằng ngày, em nấu cơm cho anh đem đi làm. Dụng cụ nhà bếp không đầy đủ cũng như kinh nghiệm nấu nướng của em còn non trẻ lắm nên chỉ làm được những món đơn giản".

Dưới đây là 1 số món ăn ngon, đơn giản mà Thanh Nhàn đã chế biến cho chồng mang đi làm. Hi vọng đây sẽ là cảm hứng để chị em chăm chỉ và yêu thích vào bếp nhiều hơn.

Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức-1

Bò xào ớt chuông' Giá xào; Canh bí đỏ thịt bò băm.

Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức-2

Thịt xào măng; Tôm rim bơ; Canh mướp đắng nấu tôm.

Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức-3

Thịt heo xào ớt chuông; Chả trứng; Canh chua cá lóc.Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức-4

Ếch xào sả; Cốt lết heo chiên bơ tỏi; Su hào xào; Canh mướp đắng nhồi thịt.Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức-5

Ếch xào sả ớt; Củ cải xào; Canh rau dền nấu tôm.Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức-6

Vịt om măng; Trứng luộc; Cải xào.Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức-7

Cá nục hấp sả; Rau khoai luộc; Canh giá thịt băm.Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức-8

Gà kho nghệ; Cải xào; Canh cải.Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức-9

Thịt viên sốt cà; Củ cải trộn; Canh rong biển thịt băm.Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức-10

Chả cá rim ngọt; Chả trứng; Canh cải thịt băm.Vợ đảm 9x vào bếp nấu cơm hộp mỗi ngày, mở ra ông xã chỉ muốn ăn ngay lập tức-11

Cá lóc kho; Mướp đắng xào; Canh bí đao thịt băm.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.