Vợ làm mực hấp, chồng vừa ăn vừa chê, hội chị em "nhảy vào" tranh cãi

Chỉ với 1 đĩa mực hấp đen xì cũng khiến chị em tranh cãi "có ăn được hay không".

Chỉ với 1 đĩa mực hấp đen xì cũng khiến chị em tranh cãi "có ăn được hay không".

Mực tươi xào là món ăn tươi ngon, hấp dẫn khiến ai cũng thích thưởng thức, nhất là những tín đồ của hải sản. Với những người dân miền biển thì chế biến các món từ mực tươi có lẽ đơn giản, giống như một cái phẩy tay, vài phút là xong. Thế nhưng, “đời không như là mơ” không phải với ai xào mực cũng dễ dàng như trở bàn tay. Chỉ cần nhìn đĩa mực của một chị vợ dưới đây sẽ hiểu.

 

Vợ làm mực hấp, chồng vừa ăn vừa chê, hội chị em nhảy vào tranh cãi-1

Chị viết, "Cả nhà cho em hỏi có ai ăn mực hấp cả túi mực không? Số là em có nửa kí mực sữa tươi sơ chế sơ rồi hấp gừng. Mà lúc ăn thấy nước đen ông chồng ổng kêu chưa ai nấu kiểu này, 2 vợ chồng ngồi tranh luận em phải chụp hình hỏi cả nhà. Hình hơi xấu vì ăn hết rồi em mới chụp để hỏi có chị nào miền Trung ăn mực hấp nguyên con không? Chứ ông chồng miệng thì ăn mà ổng ngồi ổng chê tụt cả cảm xúc ạ!".

Vợ làm mực hấp, chồng vừa ăn vừa chê, hội chị em nhảy vào tranh cãi-2

Sau khi trải lòng, chị còn đăng kèm bức ảnh đĩa mực hấp đen ngòm trông kém phần hấp dẫn. Ngay sau khi nhìn thấy bức ảnh, chị em nội trợ được phen tranh cãi nảy lửa. Nhiều người cho rằng làm như vậy trông không hấp dẫn chút nào.

- "Không đọc status mình còn không biết đây là gì? Có ăn được không? Kể cả hấp cả túi mực mà sao nó vỡ toét nhèm ra vậy bạn? Mình chưa ăn túi mực bao giờ nhưng nhìn thế này đã không muốn động đũa. Rút kinh nghiệm thôi"

- "Nhà mình ở Hải Phòng cũng vùng biển đây mà ăn mực phải bỏ túi mực chứ. Mình nghĩ có những nơi để cả túi mực nhưng chồng chê thì cũng là chuyện bình thường thôi. Vì để cả túi mực đen xì nhìn mất cảm tình. Chưa kể ăn xong đen hết cả mồm rất khó chịu".

- "Bỏ túi mực ra cho đỡ xấu bạn ạ".

Tuy nhiên, trái ngược với những ý kiến trên, nhiều chị em lại cho rằng, hấp mực phải để cả túi mực với ngon nhưng với điều kiện mực phải tươi.

"Ôi kì đi Phan Rang em được ăn mực tươi hấp nguyên túi mực, chấm nước mắm tỏi ớt siêu cấp cực kì kinh khủng NGON luôn ạ, ăn một lần không quên được!"

"Có nhà mình ăn nguyên con tươi nè. Câu cấp đông liền nấu lẩu hay hấp để nguyên. Ăn ngọt lắm"

Dân biển thì hay ăn luộc mực nguyên bầu nếu mực sống. Còn như hình mình thấy mực không có tươi thì không nên, tanh lắm"

"Mực tươi là để nguyên túi đen mới ngọt chị, mực to mới lấy túi đen, em cũng miền Trung"

Như vậy, việc để túi mực hay không phụ thuộc vào cách ăn của mỗi người. Nếu không thích bị đen răng, mực đẹp thì bỏ túi mực. Còn nếu thích vị ngọt của mực thì có thể để lại túi mực nhưng với điều kiện con mực phải còn tươi, nếu không túi mực gây tanh, rất khó ăn.




Theo Khám Phá


ăn hải sản

mực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.