Vợ trẻ khoe mâm cơm cữ chồng nấu, chị em không khỏi ghen tị nhưng lại thắc mắc khi thấy thứ quả tráng miệng

Nhìn mâm cơm cữ mà chồng chị B.N chuẩn bị cho vợ mới sinh, nhiều chị em đã không khỏi ghen tị.

Nhìn mâm cơm cữ mà chồng chị B.N chuẩn bị cho vợ mới sinh, nhiều chị em đã không khỏi ghen tị.

Từ trước đến nay, bên cạnh mâm cơm hàng ngày thì cơm cữ cũng là một đề tài được chị em quan tâm. Bởi lúc này, chuyện ăn uống của họ sẽ gần như phụ thuộc hoàn toàn vào người thân và gia đình. Ở nhiều gia đình, đó thường là mẹ đẻ, mẹ chồng hoặc chính các anh chồng sẽ trổ tài làm bếp để chăm sóc vợ. 

Mới đây, chị vợ trẻ có tên B.N đã chia sẻ hình ảnh mâm cơm cữ của mình khiến nhiều chị em chú ý. Theo đó chị B.N viết ngắn gọn: "Cơm cho gái đẻ do lão nhà em chuẩn bị. Các mom ăn cơm cữ thế nào cho lão nhà em tham khảo với ạ!"

Vợ trẻ khoe mâm cơm cữ chồng nấu, chị em không khỏi ghen tị nhưng lại thắc mắc khi thấy thứ quả tráng miệng-1

Mâm cơm cữ mà chồng chị B.N đã chuẩn bị cho vợ.

Nhìn qua, có thể thấy rằng mâm cơm này đều gồm các món ăn đơn giản nhưng được quan niệm là tốt cho gái đẻ như: thịt kho gừng, canh mùng tơi, su hào luộc, trứng luộc, tôm rim và cam. Dù không được trình bày đẹp mắt hay sang trọng nhưng lại khá tươm tất, cẩn thận và đủ để cho biết rằng đây là một anh chồng chăm sóc vợ chu đáo thế nào.

Vì vậy mà không khó hiểu khi mâm cơm cữ của chị B.N ngay lập tức đã nhận được sự chú ý cũng như hàng loạt lời khen ngợi của hội chị em:

- Cơm vậy là đúng chuẩn cơm cữ rồi. Chồng chị cũng biết nấu cho vợ quá!

- Như vậy là ngon rồi. Mình cả tháng mỗi ăn cơm cá với thịt lợn thôi!

- Một người chồng, một người cha tuyệt vời! Mâm cơm đủ chất, khoa học và đáng trân trọng!

- Ngon quá! Rất hợp lý lại đủ dinh dưỡng.

- Chồng khéo quá đi. Như thế này là đầy đủ chất luôn!

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít người thắc mắc khi nhìn thấy 2 quả cam trên mâm cơm cữ của chị B.N:

- Ơ. Em tưởng mới sinh xong không được ăn cam?

- Đang ở cữ mà đã ăn cam rồi hả chị?

- Trời ơi! Mới đẻ mà đã ăn cam rồi à? Ngọt chua gì không cần biết nhưng mình thấy bảo là không ăn được đâu, vừa không kiêng cữ lại vừa không tốt cho bé đâu.

Trả lời những câu hỏi này, người mẹ trẻ cho biết: "Mẹ chồng em bảo cứ ngọt là ăn được nên bà mua cho mấy cân ăn dần đây ạ. Nên em ăn từ hôm đẻ cơ, cam canh ngọt lịm luôn ạ. Trộm vía bé nhà em ngoan lắm."

Không dừng lại ở đó, chị B.N còn nói thêm: "Với cả không phải em chê bai gì lão chồng nhà em như nhiều mẹ hiểu lầm đâu ạ. Em chỉ hỏi để thay đổi thực đơn thôi chứ em đẻ 2 đứa đều do chồng nấu là chính. Được cái lão chồng nhà em nấu ăn cẩn thận và hợp khẩu vị lắm."

Hiện tại, mâm cơm của chị B.N vẫn đang tiếp tục thu hút sự chú ý của hội chị em.

 

Theo Helino


mâm cơm cữ

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.