Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê

Tết Trung thu cận kề, chị em lại náo nức làm bánh. Phiên bản bánh Trung thu 2020 vừa ngon lại đẹp mắt như dưới đây chắc chắn sẽ làm các bạn thích mê!

Cứ vào dịp Tết Trung thu là trẻ con lại nô nức chờ đợi đêm rằm để được quây quần bên gia đình cắt bánh, phá cỗ. Háo hức là vậy đấy nhưng không phải bạn nhỏ nào cũng thích ăn bánh. Lý do thì chủ yếu là bánh nướng, bánh dẻo trước đây thường chế biến nhiều đường nên ngọt khé cổ, ngấy rất lâu. Có bạn lại không thích vị nồng của vỏ bánh hay không thích luôn cả cảm giác lạo xạo trong miệng khi ăn nhân bánh thập cẩm. Dù nhiều người không hảo ngọt, không thích ăn nhưng bánh Trung thu mang nhiều giá trị tinh thần vẫn tồn tại và không thể thiếu trong dịp tết đoàn viên ấm áp.

Thời gian gần đây bánh Trung thu trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Không chỉ còn là bánh nướng, bánh dẻo cổ truyền như ngày trước mà chị em còn sáng tạo ra nhiều loại khác như: bánh Trung thu keto, bánh Trung thu trứng chảy, bánh Trung thu cho người ăn kiêng. Sử dụng nguyên liệu từ rau củ quả tự nhiên, ít sử dụng chất tạo ngọt công nghiệp ngày càng được chị em lưu tâm. Điều đặc biệt hơn cả là bánh Trung thu giờ không chỉ ngon mà còn vô cùng sáng tạo và đẹp mắt. 

Lướt qua một vòng mạng xã hội là đủ thấy tài năng của chị em giờ đẳng cấp như thế nào. Tintuconline giới thiệu món bánh nướng, bánh dẻo truyền thống nhưng cách làm hiện đại, sử dụng nhiều từ bột rau củ tự nhiên tốt cho sức khỏe lại được biến tấu độc đáo chắc hẳn đến chị em có ghét bếp cũng sẽ thích mê!

1. Bánh nướng 

Cũng vẫn là cách làm như bánh Trung thu bình thường với bột mì, nước đường bánh nướng, dầu ăn, bơ lạc... Để vỏ bánh có màu sắc hấp dẫn thì thêm vào các loại bột rau củ tự nhiên như bột trà xanh, cacao, khoai tím... một lượng rất nhỏ khoảng 2-5g một bánh.

Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-1
Nước đường bánh nướng bình thường nấu đến khi sậm màu cánh gián. Nhưng để giữ màu cho loại bánh này nấu đường thời gian ngắn hơn gần như cách nấu nước đường bánh dẻo, pha trộn như bình thường. 

Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-2Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-3Ảnh và chia sẻ từ Facebook Hằng Lê.


Dùng chính các loại bột vỏ để nặn hoa lá hoặc dùng khuôn tạo hình, gắn lên bánh. Bánh đẹp hay không do cách sắp xếp bố cục, cách phối màu của mỗi người. Trong quá trình nướng che mặt bánh lại bằng giấy nến để bánh k bay màu, nướng ba lần lửa vừa, khoảng 150-160 độ.

Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-4Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-5

Bạn Hằng Lê hồi bé từng rất sợ bánh Trung thu vì ngọt. Với phiên bản bánh nướng 2020, Hằng Lê sử dụng nhiều bột rau củ để tạo độ ngọt nhẹ tự nhiên.

Cách làm bánh trung thu kiểu này tốt cho sức khoẻ hơn do có thành phần các loại bột rau củ và quá trình làm sử dụng nhiệt thấp hơn (bánh trung thu bình thường nhiệt nướng khoảng 190-220 độ).

2. Bánh dẻo

Không chỉ đơn thuần là món bánh dẻo màu trắng truyền thống, bánh dẻo sắc màu như Facebook Hoclambanh thực hiện chắc chắn các bé sẽ thích mê. Dưới đây là công thức làm bánh dẻo đơn giản, dễ làm, tỷ lệ thành công cao, màu sắc bắt mắt, mùi vị thanh mát dễ ăn các mẹ hoàn toàn có thể tự làm ở nhà cho gia đình thưởng thức.

 

Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-6Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-7Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-8

Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-9

Bánh dẻo màu sắc vừa ngon miệng lại vừa bắt mắt.

Bước 1: Nguyên liệu

Nước đường:

- Đường cát 100gr|

- Nước 100gr

- Nước cốt chanh 2gr

Vỏ bánh: Phần bột áo sẽ thay đổi tùy theo loại bột bạn dùng

Vỏ bánh trắng

- Nước đường 50gr

- Bột bánh dẻo 18gr

- Bột áo 8gr

Vỏ bánh màu

- Nước đường 18gr

- Bột bánh dẻo 6gr

- Bột áo 4gr

- Bột trái cây 1-3gr

Nhân bánh:

- Nhân đậu xanh – 25-35gr/viên

- Bột trái cây 1-3gr

Bước 2: Cách làm

Nấu nước đường

- Nấu cho nước và đường tan hết ở lửa vừa. Lưu ý không khuấy trong suốt quá trình này.

- Sau khi đường tan thì cho nước cốt chanh vào, hạ lửa nhỏ nấu tiếp 3-4 phút thì ngưng, cho ra tô để nguội.

Vỏ bánh

Vỏ bánh trắng

- Cho từng muỗng bột bánh dẻo vào tô nước đường, khuấy tan cho đến khi hết bột.

- Đổ phần bột áo bánh dẻo lên bàn, cho bột lên trên và tiến hành dùng tay gấp bột. Gấp đến khi bột có độ dai vừa đủ để có thể lăn bột thành dải dài mà không bị dính vào găng tay thì ngưng.

- Lúc này có thể cảm nhận bột khá mềm dai chứ không cứng và nặng tay. Lượng bột áo có thể dư hoặc thiếu tùy theo loại bột mà bạn sử dụng.

Vỏ bánh màu

- Cho 1-2 giọt dầu ăn vào nước đường, thêm 2gr bột củ dền (hoặc bột trái cây) và bột bánh dẻo vào. Trộn đều.

- Tương tự phần vỏ bánh trắng, gấp bột với bột áo đến khi cảm nhận thấy bột có đủ độ dai.

Tạo màu nhân bánh

- Cho bột trái cây vào nhào với nhân đậu xanh đến khi hòa quyện. Lưu ý không nên cho bột quá nhiều khiến nhân bị nhão.

Bước 3: Tạo hình - Bảo quản

- Lấy 20gr vỏ bánh vo thành viên tròn, cán dẹt. Cho viên nhân 30gr vào giữa bột vỏ bánh, bọc kín. Áo thêm một lớp bột bánh dẻo mỏng khắp viên bánh.

- Cho bột bánh dẻo vào khuôn, gõ nhẹ để áo bột khắp thành khuôn.

- Để viên bột lên giấy nến, tiến hành ấn khuôn đóng bánh. Dùng cọ mềm phủi bớt bột áo thừa trên bánh.

- Bánh có ăn ngay sau 3-4 tiếng. Bảo quản bánh ở nơi khô ráo, kín gió trong vòng 1 tuần; càng để lâu bánh sẽ càng trong và đẹp hơn.

 

Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-10Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-11Xuất hiện bánh nướng bánh dẻo phiên bản 2020 - hội ghét bánh Trung thu vừa nhìn đảm bảo thích mê-12

Bánh Trung thu sáng tạo với màu sắc tươi mới mang đến không khí đầm ấm ngày Tết đoàn viên.

Làm bánh Trung thu ở nhà tuy cầu kì ở khâu chuẩn bị nguyên liệu nhưng những chiếc bánh do chính tay mẹ làm vừa ngon lại sáng tạo thế này chắc chắn bé nào cũng sẽ thích mê!

Chúc các mẹ thành công!

Tâm An - Theo Vietnamnet


bánh trung thu

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.