Chó Pitbull dại xô ngã xe, cắn bé gái hàng chục vết thương

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận một bệnh nhi bị chó dại tấn công.

Chó Pitbull dại xô ngã xe, cắn bé gái hàng chục vết thương-1

Bệnh nhi (nữ, 4 tuổi, trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội) vào Khoa Cấp cứu cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) và được chuyển lên Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình và thần kinh cột sống. Ngay lập tức, bệnh nhi đã được các bác sĩ lọc rửa và khâu vá vết thương.

ThS.BS Hoàng Mạnh Hà, Trưởng Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình và thần kinh cột sống cho biết: Bệnh nhi vào viện trong tình trạng bị chó cắn ở mặt và chân. Đặc biệt là vùng mặt với nhiều vết cắn.

Ngay sau đó, bệnh nhi đã đã được làm vệ sinh, cắt lọc và khâu tạo hình thẩm mỹ với hàng chục mũi khâu ở vùng mặt. Sau phẫu thuật, bệnh nhi đã được chuyển xuống Phòng Tiêm chủng vaccine của bệnh viện để tiêm phòng dại và tiêm phòng uốn ván.

Theo lời kể của người nhà, bệnh nhi đang đi xe đạp chơi với bạn sau khi tan học ở ngõ thì bị con chó Pitbull nhà hàng xóm tấn công. Cả 2 bé đều bị chó xô ngã xe và lao vào cắn rồi lôi đi. May mắn có người nhìn thấy và tri hô mọi người ra cứu 2 bé. Con chó sau đó đã bị người dân đánh chết, được xét nghiệm và có kết quả khẳng định bị bệnh dại.

Theo bác sĩ Trần Quang Đại, Phòng Tiêm chủng vaccine, sau khi người dân bị chó cắn nên vệ sinh vết thương theo đúng nguyên tắc đó là rửa bằng xà phòng, không được nặn bóp vết thương và rửa dưới vòi nước sạch vài phút. Tiếp theo là vệ sinh bằng các chất sát khuẩn như cồn, hoặc cồn i-ốt. Tốt nhất, người bị chó cắn nên đến cơ sở y tế để được sơ cứu, vệ sinh, sát khuẩn lại và tư vấn tiêm phòng dại. Đặc biệt là tiêm phòng dại càng sớm càng tốt.

Về trường hợp của bệnh nhi trên, sau khi bị chó cắn, gia đình đưa đi cấp cứu và chủ động tiêm phòng dại và huyết thanh bao vây vết thương trước 24 giờ. Về cơ bản là đảm bảo an toàn vì bệnh nhi đã tiêm đúng và đủ theo phác đồ khuyến cáo.


Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/cho-pitbull-dai-xo-nga-xe-can-be-gai-hang-chuc-vet-thuong-20231211165939605.htm

chó pitbull


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.