Clip: Báo đốm lao tới vồ cô gái và diễn biến gay cấn phía sau

Khi đang đi tham quan trong khu bảo tồn động vật, nữ du khách bất ngờ bị một con báo đốm lao tới tấn công.

Sự việc được ghi lại tại một khu bảo tồn động vật ở Nam Phi.

Trong clip, một nữ du khách người Trung Quốc đang đi dạo trong khu vườn thì một con báo từ đằng xa lao tới. Khi tất cả mọi người không chú ý, con báo nhảy chồm lên, lao vào người cô gái rồi định cắn vào cổ.

Quá hoảng sợ, cô gái hét lên rồi quỳ xuống ôm chân người bên cạnh. Tuy nhiên, con báo vẫn định nhảy vào người cô. May mắn là đàn ông mà cô gái ôm chặt chân đã dùng gậy uy hiếp con báo và xua đuổi nó ra xa.

Báo đốm là một loài động vật nhỏ gọn và cơ bắp. Đây là loài mèo lớn nhất có nguồn gốc từ châu Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau kích thước của hổ và sư tử.

Trọng lượng của chúng thường nằm trong khoảng 56-96 kg. Những con đực to lớn đặc biệt đã được ghi nhận có trọng lượng lên tới 158 kg. Con cái thường nhỏ hơn 10-20% so với con đực.

Báo đốm luôn được xem là loài thú chạy nhanh nhất thế giới động vật (chỉ tính các loài động vật chạy được). Ở một số thời điểm, chúng có thể đạt tốc độ lên tới 90 - 100km/h, ngang ngửa một cỗ xe gắn máy của loài người. Và quan trọng hơn, chúng có thể săn mồi ở vận tốc như thế.

Chúng là một thợ săn cơ hội và chế độ ăn uống của nó rất đa dạng, bao gồm ít nhất 87 loài. Quai hàm đặc biệt khỏe cho phép báo đốm phát triển phương pháp giết con mồi khác với các loài khác thuộc họ nhà mèo. Nó cắn trực tiếp qua hộp sọ của con mồi giữa hai tai để đưa một vết cắn chí mạng vào não.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-bao-dom-lao-toi-vo-co-gai-va-dien-bien-gay-can-phia-sau-a608730.html

động vật tấn công người

Bình luận