Clip: Bị "500 anh em" trâu rừng truy sát, sư tử leo lên cây lánh nạn

Bị đàn trâu rừng hung dữ truy đuổi, con sư tử lập tức bỏ chạy rồi leo lên một cái cây gần đó để lánh nạn.

Cảnh tượng hiếm gặp này được du khách ghi lại tại Khu bảo tồn Quốc gia MalaMala, Nam Phi.

Trong clip, 2 con sư tử đang có màn đụng độ với đàn trâu rừng. Thay vì hoảng sợ trước kẻ đi săn, đàn trâu rừng lại lao đến truy đuổi sư tử. Thấy đàn trâu rừng đang giận giữ, hai con sư tử lập tức bỏ chạy.

Một con sư tử trưởng thành đã chọn giải pháp là nhảy lên một thân cây ở gần đó để lánh nạn. Tuy nhiên, thân cây này có tán quá thấp nên con vật trông như đang mắc kẹt giữa hàng trăm con trâu rừng.

Victoria Craddock, người ghi lại clip cho biết: "Đây không phải là một hành động khôn ngoan vì những con trâu đang rất tức giận. Cái cây con sư tử trèo không đủ lớn. Nó cố gắng giữ mình khỏi tầm với của những cặp sừng. Những con trâu đứng canh chừng dưới gốc cây gần một tiếng đồng hồ. Chúng đánh hơi, nhảy lên ngay dưới chân con sư tử để kéo nó xuống".

Sau một hồi vây hãm nhưng không đạt được kết quả, đàn trâu bắt đầu tản ra và trở nên phân tâm. Nhân cơ hội này, con sư tử bị mắc kẹt đã nhanh chân nhảy xuống đất và chạy về phía đàn của nó một cách an toàn.

Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là một trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Loài trâu này có thể nặng 1.000 kg. 

Trên thực tế, trâu rừng không phải sinh vật dễ bắt nạt ở châu Phi. Nếu sư tử săn mồi đơn độc và chủ quan thì hoàn toàn có thể bị thương nặng, thậm chí bỏ mạng. Do đó, khi đi săn trâu rừng, sư tử thường đi theo đàn, chọn con đơn độc, hoặc yếu nhất để dễ bề làm thịt. Tuy nhiên, nếu đàn trâu tập hợp lại cùng phản kháng thì mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-bi-500-anh-em-trau-rung-truy-sat-su-tu-leo-len-cay-lanh-nan-a594802.html

thế giới động vật

Bình luận