Clip: Điều hòa bất ngờ phát nổ khiến nhà dân bốc cháy dữ dội

Thiết bị điều hòa được lắp đặt tại một tòa nhà đã phát nổ khi chạy trong thời tiết quá nóng.

Các quan chức cho biết, một bộ điều hòa không khí (AC) đã bốc cháy, gây ra hỏa hoạn lớn tại một khu dân cư ở Ghaziabad, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vào hôm 6/6.

Một chiếc điều hòa của một ngôi nhà tại khu dân cư nằm ở Khu 1, Vasundhara, Ghaziabad đã phát nổ sau khi nó chạy liên tục trong vài giờ ở thời tiết quá nóng.

“Khoảng 5h30 hôm 6/6, sở cứu hỏa Ghaziabad, Vaishali nhận được cuộc gọi của một người dân về vụ cháy ngôi nhà số 1009, khu 1, Vasundhara. Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng cứu hỏa đã đến hiện trường”, Giám đốc Sở cứu hỏa Rahul Pal cho biết.

Theo báo cáo, máy điều hòa lắp đặt ở tầng 2 của tòa nhà đã bốc cháy sau một vụ nổ trong thiết bị. Ngọn lửa nhanh chóng lan đến những tầng khác.

Những người trong ngôi nhà cũng như những người hàng xóm đã cố gắng hết sức để dập lửa nhưng vô ích, còn lực lượng cứu hỏa địa phương đã được thông báo. Ít nhất hai xe cứu hỏa đã được lực lượng cứu hỏa gần đó điều động tới hiện trường và tiến hành các hoạt động chữa cháy.

Như một biện pháp phòng ngừa, cơ quan chức năng đã ngắt kết nối gas nấu ăn để tránh thiệt hại tiềm ẩn thêm.

Đội cứu hỏa đã kịp thời xử lý và cứu những ngôi nhà lân cận. Một số đồ đạc bị cháy và do sức nóng của đám cháy nên một số đồ đạc trong nhà bị hư hỏng. May mắn là không có thiệt hại nào về người.

Các vụ cháy từ nhỏ đến lớn đã được báo cáo trên khắp đất nước, đặc biệt là miền bắc Ấn Độ, trong những tuần gần đây một đợt nắng nóng nghiêm trọng đã khiến nhiệt độ lên tới 48 đến 50 độ C ở nhiều nơi.

Hôm 5/6, một đám cháy lớn đã bùng phát tại một bệnh viện mắt trẻ em ở Delhi và có tới 12 xe cứu hỏa đã dập tắt đám cháy.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-dieu-hoa-bat-ngo-phat-no-khien-nha-dan-boc-chay-du-doi-a667283.html

điều hòa

hỏa hoạn

Bình luận