Clip: Gà mẹ xả thân tử chiến rắn hổ mang chúa bảo vệ con và cái kết

Thấy rắn hổ mang ngóc đầu, liên tục mổ về phía mình, gà mẹ lập tức xua đàn con ra xa rồi tung đòn đáp trả.

Phát hiện thấy gà mẹ cùng đàn gà con đang lang thang kiếm ăn, con rắn hổ mang đã từ từ bò đến. Dù tỏ ra khá sợ hãi nhưng gà mẹ không bỏ chạy mà quyết định đối đầu với kẻ thù.

Khi đã tiến gần về phía con mồi, con rắn độc hung hăng ngóc cao đầu, liên tục tấn công về phía gà mẹ. Tuy nhiên, tất cả các đòn tấn công của nó đều không trúng đích. Lúc này, gà mẹ vừa tung đòn đáp trả, vừa khéo léo đẩy đàn con ra xa. May mắn là sau một hồi chiến đấu, gà mẹ đã bảo vệ được gà con và không nguy hiểm tới tính mạng.

Rắn hổ mang chúa được đánh giá là loài nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng. Khi gặp nguy hiểm, rắn hổ mang chúa sẽ cố gắng trốn thoát nhanh chóng và tránh đối đầu. Tuy nhiên, nếu tiếp tục bị khiêu khích, rắn hổ mang chúa trở nên rất hung dữ.

Khi đối mặt, rắn hổ mang chúa sẽ nâng phần trước cơ thể lên (khoảng 1,5m) và nhìn thẳng vào mắt đối thủ, phồng mang rộng, lộ rõ cặp răng nanh và huýt lên ầm ĩ. Rắn hổ chúa có thể dễ dàng bị kích động do đối tượng tiếp cận gần hay chuyển động đột ngột.

Khi nâng cơ thể lên cao, rắn hổ mang chúa vẫn có thể di chuyển nhanh về phía trước để tấn công dù ở khoảng cách xa và đối phương có thể đánh giá sai phạm vi an toàn. Rắn hổ mang chúa có khả năng cắn nhiều vết trong một lần tấn công duy nhất.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-ga-me-xa-than-tu-chien-ran-ho-mang-chua-bao-ve-con-va-cai-ket-a548276.html

rắn hổ mang

thế giới động vật

Bình luận