Clip: Vùng dậy "lật kèo", ngựa vằn tung cú đá khiến sư tử ngã sấp mặt

Dù chủ động tấn công và đã ngoạm được vào cổ con mồi nhưng sư tử lại phải nhận trái đắng trước pha phản đòn đầy uy lực của ngựa vằn.

Trong clip, một con ngựa vằn trưởng thành đang bị một con sư tử cái tấn công và quật ngã xuống đất.

Tưởng chừng cái chết chỉ còn là vấn đề thời gian thì ngựa vằn bất ngờ vùng dậy và phản đòn một cách quyết liệt. Trước sự phản kháng của con mồi, sư tử vẫn cắn chặt vào cổ ngựa vằn rồi lựa thế quật ngã nó xuống đất một lần nữa.

Tuy nhiên, chỉ vài giây sau đó, ngựa vằn lại vùng dậy rồi tìm cách đưa sư tử vào thế hạ phong. Nhờ sự khôn khéo và dùng sức đúng lúc, ngựa vằn đã đưa được kẻ săn mồi vào thế khó rồi nhanh chân bỏ chạy.

Kết quả của cuộc đối đầu ấn tượng này là ngựa vằn thoát thân còn sư tử không chỉ tuột mất con mồi mà còn dính cú đá cực mạnh vào mặt.

Ngựa vằn là một giống ngựa rất đặc biệt, thường sống ở vùng thảo nguyên và hoang mạc châu Phi. Khác với những người anh em của mình, ngựa vằn có một bộ lông với hai màu đen trắng, bố trí thành các sọc từ đầu đến chân.

Loài động vật này có khả năng tự vệ cao, chúng cũng rất cảnh giác với các loài săn mồi như sử tử, linh cẩu, báo hoa mai và báo gepa. Khi ngựa vằn đồng bằng cảm nhận được những kẻ săn mồi xuất hiện xung quanh, chúng sẽ sử dụng những âm thanh the thé để cảnh báo cả đàn.

Nếu một con ngựa vằn bị tấn công, gia đình của nó sẽ đến bên và xoay quanh ngựa vằn bị thương. Chúng cùng nhau cố gắng đánh đuổi kẻ thù để bảo vệ sự an nguy cho cả bầy đàn.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-vung-day-lat-keo-ngua-van-tung-cu-da-khien-su-tu-nga-sap-mat-a534272.html

thế giới động vật

Bình luận