Đang chèo thuyền trên sông, cảnh sát bắt gặp cảnh tượng bất ngờ

Khi đang tuần tra trên sông, cảnh sát bất ngờ bắt gặp cảnh một con trăn bị mắc kẹt sau khi nuốt chửng con mồi lớn.

Theo Newsweek, một con trăn anaconda đã được giải cứu khỏi một con sông ở phía tây nam Brazil sau khi nó bị mắc kẹt do đã nuốt phải con mồi lớn.

Đoạn clip cho thấy một sĩ quan của Cảnh sát Quân sự Môi trường Mundo Novo đang trên một con thuyền và dùng mái chèo để cố gắng giải thoát con trăn khổng lồ bị mắc kẹt trong rễ cây ven sông.

Con trăn anaconda dài gần 5 mét đã được phát hiện trên sông Iguatemi khi cảnh sát đang tuần tra kiểm tra để ngăn chặn hoạt động đánh bắt cá trong thành phố.

Cơ thể của con trăn anaconda phình to ở đoạn giữa, cho thấy nó vừa ăn thịt một con mồi lớn.

Đang chèo thuyền trên sông, cảnh sát bắt gặp cảnh tượng bất ngờ-1
Cảnh sát phát hiện con trăn bị mắc kẹt trên sông sau khi nuốt con mồi lớn.

Theo tổ chức phi lợi nhuận Rainforest Alliance, trăn anaconda ăn các loài gặm nhấm lớn, hươu, cá, lợn lòi, lợn nước, lợn vòi, rùa, chim, chó, cừu, các loài bò sát dưới nước như cá sấu caiman và thậm chí cả báo đốm. Sau khi làm ngạt con mồi, chúng có thể mở hàm để nuốt trọn con mồi từ đầu đến chân, bất kể kích thước.

Cảnh sát cho biết đã phải chặt một vài rễ cây để giải cứu con vật. Vẫn chưa rõ con trăn trong clip là loài nào trong số 4 loài anaconda, nhưng có vẻ như nó một con anaconda xanh.

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên tránh xa loài trăn anaconda. Trăn anacond xanh không có nọc độc được liệt kê là loài "ít được quan tâm" trong Sách đỏ các loài bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

Chúng sống trong các khu rừng, thảo nguyên và vùng đất ngập nước của Colombia, Brazil và ở lưu vực sông Amazon.

Theo Rainforest Alliance, một con trăn anaconda xanh có thể đạt tới chiều dài ấn tượng hơn 9m, đường kính 30cm và nặng hơn 250kg.

Không giống như nhiều loài động vật khác, trăn anaconda cái lớn hơn đáng kể so với trăn anaconda đực. Trăn anaconda xanh có màu nâu ô liu sẫm với các đốm đen xen kẽ lớn chạy dọc lưng và các đốm hình bầu dục nhỏ hơn với tâm màu vàng dọc theo hai bên. Mắt và mũi của chúng nằm trên đỉnh đầu, cho phép chúng thở và nhìn thấy con mồi ngay cả khi lặn trong nước.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dang-cheo-thuyen-tren-song-canh-sat-bat-gap-canh-tuong-bat-ngo-204240812160848537.htm

con trăn

Bình luận