Máy bay Boeing 737 bị thổi bay cửa trên không, hành khách được phen đứng tim

Một chiếc máy bay Boeing 737-9 MAX của hãng Alaska Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một phần thân máy bay bị “xé toạc” và văng ra ngoài không trung.

Máy bay Boeing 737 bị thổi bay cửa trên không, hành khách được phen đứng tim-1

Theo Business Insider đưa tin, chuyến bay 1282 của hãng hàng không Alaska Airlines, đi từ thành phố Portland, bang Oregon, đến thành phố Ontario, bang California vào chiều 5/1 (giờ địa phương), đã phải hạ cánh khẩn cấp do gặp vấn đề về áp suất sau khi một cửa sổ và một phần thân máy bay bị xé toạc.

Những hình ảnh được cung cấp cho cơ quan truyền thông địa phương và chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, một mảng lớn trên thân máy bay đã biến mất.

Máy bay Boeing 737 bị thổi bay cửa trên không, hành khách được phen đứng tim-2

Một đoạn video do hành khách trên chuyến bay ghi lại và đăng tải trên Tiktok cho thấy, hành khách đeo mặt nạ dưỡng khí khi máy bay hạ cánh. Có thể nhìn thấy một lỗ hổng lớn ở phía bên trái của máy bay.

“Mọi người trên máy bay đều ổn. May mắn thay không có ai ngồi cạnh cửa sổ", dòng chữ viết trong video.

Theo Fox 12 , một phần máy bay đã nổ tung khi hành khách đang ở độ cao hàng nghìn mét trên không trung. 

Một hành khách giấu tên nói với Fox 12 rằng, áo của một đứa trẻ đã bị rách sau vụ việc. Một nữ hành khách khác cho biết, cô phải bám chặt vào con để bé không bị hút ra khỏi máy bay. Trong khi đó, một số hành khách khác cho biết điện thoại của họ đã bay ra ngoài cửa sổ.

Trong một tuyên bố, hãng hàng không Alaska cho biết: “Chuyến bay 1282 của Alaska Airlines, khởi hành từ thành phố Portland, bang Oregon, đến thành phố Ontario, bang California, đã gặp sự cố ngay sau khi khởi hành. Máy bay đã quay trở lại và hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Portland, cùng 174 khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Chúng tôi đang điều tra những gì đã xảy ra và sẽ chia sẻ thêm thông tin khi có kết quả".

Máy bay Boeing 737 bị thổi bay cửa trên không, hành khách được phen đứng tim-3

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo đang điều tra vụ việc.

Theo dữ liệu trên trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, chuyến bay 1282 của Alaska Airlines sử dụng chiếc Boeing 737-9 MAX, cất cánh từ Sân bay Quốc tế Portland vào khoảng 5 giờ chiều 5/1 (giờ địa phương) và hạ cánh 30 phút sau đó. Máy bay đã lên tới độ cao 16.000 feet (khoảng 4,87 km) trước khi bắt đầu hạ cánh.

Máy bay Boeing 737 bị thổi bay cửa trên không, hành khách được phen đứng tim-4

Boeing 737-9 MAX là một biến thể của dòng Boeing 737 MAX, từng liên quan đến 2 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến hàng trăm người thiệt mạng. Sau vụ tai nạn thứ hai liên quan đến hãng hàng không Ethiopian Airlines, dòng máy bay 737 MAX đã bị cấm bay trên phạm vi quốc tế.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/may-bay-boeing-737-bi-thoi-bay-cua-tren-khong-hanh-khach-duoc-phen-dung-tim-2236925.html

máy bay

sự cố trên máy bay

Bình luận