Phản ứng cực thông minh, bé trai tự cứu mình khi thang máy rơi

Nhờ phản ứng cực thông minh, bé trai 11 tuổi đã tự cứu mình khi thang máy rơi từ tầng 9 xuống tầng hầm thứ 3.

Sự việc xảy ra vào ngày 11/6, tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

Cụ thể, Yuanyuan, một cậu học sinh 11 tuổi, đang chuẩn bị đi học thì gặp sự cố bất ngờ xảy ra. Camera giám sát đã ghi lại cảnh tượng thót tim khi thang máy rơi từ tầng 9 xuống tầng hầm tầng thứ 3. Đáng chú ý, cậu bé 11 tuổi ở bên trong thang vào thời điểm xảy ra sự cố vẫn bình tĩnh và thực hiện các biện pháp tự cứu mình hiệu quả.

Khi thang máy gặp sự cố, cậu bé nhanh chóng nhấn nút gọi khẩn cấp, báo cho những người ứng cứu bên ngoài. Sau đó, cậu bé này bật sáng tất cả các nút ở các tầng, một động thái có khả năng làm chậm quá trình đi xuống hoặc dừng thang máy ở điểm giữa.

Ngoài ra, bé trai còn áp dụng tư thế nửa cúi người, bám vào tay vịn để hạ thấp trọng tâm và giảm thiểu chấn thương có thể xảy ra khi ngã.

Nhờ suy nghĩ và hành động nhanh nhạy, cậu bé đã thoát khỏi thang máy an toàn. Khi ra ngoài, cậu bé thậm chí còn cảnh báo những người khác về sự cố của thang máy.

Mẹ của cậu bé cho biết, con trai đã bật khóc khi về đến nhà. Cô cũng bày tỏ niềm tự hào về sự bình tĩnh và dũng cảm của con trai mình trong tình huống nguy hiểm.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/phan-ung-cuc-thong-minh-be-trai-tu-cuu-minh-khi-thang-may-roi-a669343.html

thang máy

Bình luận