Volkswagen một lần nữa hồisinh dòng xe van huyền thoại của hãng, chiếc xe từng là lựa chọn số một của giớihippi hồi thập niên 50-60 bởi kiểu dáng độc đáo và không gian nội thất rộng rãi,khoáng đạt, rất phù hợp cho những chuyến đi xa.
Tại Triển lãm ô tô Geneva 2011đang diễn ra ở Thuỵ Sĩ, Volkswagen đã giới thiệu bản concept của Bulli, vớithiết kế 6 chỗ ngồi.
Xe sử dụng bộ pin lithium-ion 40 kWh để vận hànhmô-tơ điện công suất 113 mã lực (85kW) và mô-men xoắn 260 Nm (192 lb-ft). Vìchạy điện nên xe không cần đồng hồ hiển thị vòng tua động cơ và cần số. Tài xếcó thể dùng núm vặn trên táp-lô để chuyển số tiến hoặc lùi.
Bulli có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong11,5 giây và đạt tốc độ cực đại 140km/h.
Volkswagen cho biết xe Bulli có thể chạy quãng đường300km sau một lần sạc điện. Đây là con số ấn tượng khi mà Nissan Leaf chỉ chạyđược khoảng 117km.
![]() |
Với chiều dài cơ sở 2,62m, Bulli có kích thước dài,rộng, cao lần lượt là 3,99 x 1,75 x 1,70 m.
Thân xe sơn hai màu như truyền thống, với logo cỡlớn nằm chính giữa mũi xe. La-zăng cỡ 18-inch, có nắp chụp bằng crôm như thườngthấy ở xe Volkswagen cổ.
Bên trong xe, phía tay phải vô lăng là một chiếciPad dùng để điều khiển hệ thống giải trí, điều hoà và một số tính năng khác.Vẫn là thiết kế hai hàng ghế mỗi hàng 3 người ngồi như xe hồi thập niên 50.
Xe Volkswagen Bulli thế hệ đầu tiên ra đời năm 1950,còn có tên gọi khác là Type 2 hay Kombi. Mẫu xe nhanh chóng trở thành lựa chọnsố 1 của giới hippi và thoái trào vào cuối thập niên 70.
Dòng xe huyền thoại này đượcVolkswagen hồi sinh vào năm 2001 với bản Microbus Concept. Mặc dù nhận được sựhưởng ứng nhiệt tình của giới hâm mộ, nhưng hãng vẫn không đưa vào sản xuất thựctế. Giờ đây là một bản mới, Bulli, và Volkswagen cũng chưa công bố kế hoạch sảnxuất.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Theo Nhật Minh
Dân Trí