18 người dương tính sau khi đi dự đám tang của cụ bà, không phải bệnh nhân tử vong vì Covid-19

Liên quan đến ổ dịch tại đám tang, ngành chức năng đã ghi nhận 18 trường hợp F0 (17 người là thân nhân trong gia đình, 1 người hàng xóm). Tiếp tục truy vết, ngành chức năng xác định thêm 29 F1 và hơn 20 F2.

Tối 24/7, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, cho biết trên báo Thanh niên, tỉnh này vừa ghi nhận một ổ dịch Covid-19 ở xã Tân Lộc, huyệnTam Bình, Vĩnh Long. 

“Ổ dịch xuất phát từ một đám tang người già, chứ không phải đám tang của bệnh nhân Covid-19. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng cho phong tỏa các khu vực có nguy cơ và ngành y tế đang tích cực truy vết ổ dịch này”, ông Minh thông tin.

Cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc, đã có báo cáo sơ bộ về ổ dịch Covid-19 này.

Theo báo cáo, ngày 10/7, anh L.V.T có đến UBND xã Tân Lộc xin phép tổ chức đám tang cho bà N.T.Tr (83 tuổi, ấp 1, xã Tân Lộc). Cán bộ UBND xã có hướng dẫn việc tổ chức đám tang phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch theo Chỉ thị số 15, không quá 30 người và phải đảm bảo đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách…

Qua theo dõi quá trình tổ chức, gia đình có thực hiện theo quy định. Những người dự trong đám tang chủ yếu là con cháu trong gia đình; một số hàng xóm đến thắp nhang rồi ra về; một số gửi phúng điếu chia buồn không đến. Đến 12 giờ trưa ngày 12/7, gia đình tổ chức đưa đi an táng tại đất nhà ở ấp 8 xã Tân Lộc.

Đến 12 giờ ngày 18/7, anh H.V.C. (cháu nội bà N.T.Tr) và vợ là chị L.T.L. đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.Vĩnh Long) để khám bệnh và bệnh viện yêu cầu phải test nhanh Covid-19.

Kết quả, anh C. dương tính, chị L. âm tính, bệnh viện yêu cầu chị L. ở lại để xét nghiệm PCR. Ngày 19/7, cả 2 người được lấy mẫu xét nghiệm PCR, đến ngày 20/7 có kết quả đều dương tính với Covid-19. Anh C. và chị L. đều là Công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân (KCN Hòa Phú, H.Long Hồ). Công ty Tỷ Xuân là nơi phát hiện ổ dịch Covid-19 đầu tiên ở Vĩnh Long

Thần tốc truy vết, ngành chức năng đã ghi nhận 18 trường hợp F0 (17 người là thân nhân trong gia đình, 1 người hàng xóm). Tiếp tục truy vết, ngành chức năng xác định thêm 29 F1 và hơn 20 F2, ghi nhận trên báo Thanh niên.

Trước đó, báo Vĩnh Long đưa tin, chiều 24/7, UBND huyện Tam Bình có quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) để phòng chống dịch COVID- 19 đối với 4 ấp thuộc xã Tân Lộc kể từ 18 giờ ngày 24/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.


4 ấp được thiết lập vùng cách ly y tế gồm: Ấp 1, Ấp 2, Ấp 8 và Ấp 9, với tổng số 1.371 hộ, 5.405 nhân khẩu. Việc phong tỏa nhằm điều tra, xử lý ổ dịch và ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID- 19.

UBND huyện Tam Bình giao UBND xã Tân Lộc chủ trì, phối hợp các ban ngành liên quan thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ với khu vực nêu trên và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Thực hiện nguyên tắc "truy vết đến đâu, gửi danh sách đến đó", UBND xã Tân Lộc tổ chức truy vết người tiếp xúc ca bệnh để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời ngăn chặn dịch lây lan.

18 người dương tính sau khi đi dự đám tang của cụ bà, không phải bệnh nhân tử vong vì Covid-19-118 người dương tính sau khi đi dự đám tang của cụ bà, không phải bệnh nhân tử vong vì Covid-19-2
Đồ họa: Báo Vĩnh Long

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/18-nguoi-duong-tinh-sau-khi-di-du-dam-tang-cua-cu-ba-khong-phai-benh-nhan-tu-vong-vi-covid-19-161212407234427938.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.