Hai bé song sinh vừa chào đời đã tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B

Tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã xảy ra vụ việc hai cháu bé song sinh tử vong sau khi tiêm vắc-xin viên gan B.

Sáng 16/10, nguồn tin cho biết, tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã xảy ra vụ việc hai cháu bé song sinh tử vong sau khi tiêm vắc-xin viên gan B.

Theo thông tin ban đầu, sau khi chào đời, một bé nặng 3,2kg, bé còn lại nặng 3,5kg với thể trạng khỏe mạnh. Tuy nhiên, sau khi được tiêm vắc xin viêm gan B, hai bé xuất hiện biểu hiện lạ.

Bé thứ nhất có biểu hiện nôn trớ, suy hô hấp, suy tuần hoàn và tử vong sau 2 tiếng cấp cứu.

Bé thứ hai có biểu hiện tương tự. Mặc dù các bác sĩ đã áp dụng phác đồ cấp cứu như bé thứ nhất, điều trị thêm sốc phản vệ sau tiêm vắc-xin nhưng bé cũng đã tử vong khi đang đưa ra xe cấp cứu chuyển ra tuyến trung ương.

Hai bé song sinh vừa chào đời đã tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B-1

Nơi xảy ra sự việc.

Liên quan đến vụ việc, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Sở đã yêu cầu phía bệnh viện báo cáo. Hiện Sở Y tế Nghệ An đã mời các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Sản nhi Trung ương trong lĩnh vực Nhi khoa và tiêm chủng về phối hợp với Sở để xác định nguyên nhân.

Ông Chỉnh khẳng định, khi có kết luận chính thức của hội đồng chuyên môn, Sở sẽ công bố thông tin, không bưng bít.

Cùng sự việc, lãnh đạo phía bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cũng cho biết, vụ việc đang được các chuyên gia xác định nguyên nhân.

Theo Helino


tử vong

song sinh

tiêm vắc xin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.