24 người tại TP.HCM nhập viện cấp cứu sau khi ăn chay ngày rằm tháng Giêng

Sau bữa cơm chay, 24 nạn nhân gồm nhiều phụ nữ xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau bụng và chóng mặt phải nhập viện cấp cứu.

Sau bữa cơm chay, 24 nạn nhân gồm nhiều phụ nữ xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau bụng và chóng mặt phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin này được đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết trong chiều 19/2.

Cụ thể sau khi nhận được sự việc hàng chục người phải nhập việc hàng loạt nghi do ngộ độc, Ban An toàn thực phẩm đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Tân Phú đến ghi nhận tình hình tại Bệnh viện Quận Tân Phú.

24 người tại TP.HCM nhập viện cấp cứu sau khi ăn chay ngày rằm tháng Giêng-1

Các nạn nhân trong vụ việc.

Trước đó theo thông ban đầu, sau bữa cơm chay ngày rằm tháng Giêng, hàng chục công nhân của một công ty đóng trên địa bàn quận Tân Phú đã xuất hiện những dấu hiệu như nôn ói, chóng mặt và đau bụng.

Tổng cộng 24 trường hợp đã phải nhập viện cấp cứu.

24 người tại TP.HCM nhập viện cấp cứu sau khi ăn chay ngày rằm tháng Giêng-2

Tổng cộng 24 công nhân được đưa đi cấp cứu.

Chị Trương Thị Vớ, một trong các nạn nhân kể lại, vì hôm nay là ngày rằm tháng Giêng âm lịch nên chị và nhiều đồng nghệp có ăn chay được làm tại một cơ sở sản xuất suất ăn công nghiệp ở quận 2.

Phần ăn chay gồm có rau mầm, nấm bào ngư làm dạng gỏi, đậu bắp kho tàu hũ chay. Sau khi ăn khoảng 15 phút thì chị cảm thấy buồn nôn, bụng khó chịu, chóng mặt, nhức đầu.

24 người tại TP.HCM nhập viện cấp cứu sau khi ăn chay ngày rằm tháng Giêng-3

Nhiều người cho biết họ cảm thấy buồn nôn, chóng mặt chỉ sau 15 phút ăn.

Chị Dương Thị Thu Trưng, nạn nhân khác cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự khi ăn xong thì thấy rất khó chịu, buồn nôn và ói nhiều lần, muốn đi vệ sinh. Tuy nhiên, chị phải chờ bởi nhiều người công khác cũng đau bụng khiến nhà vệ sinh quá tải.

Ông Vũ Minh Chiêu, Trưởng phòng Y tế quận Tân Phú thông tin, bước đầu ghi nhận 24 bệnh nhên biểu hiện rối loạn tiêu hóa.

Phía Bệnh viện quận Tân Phú cho biết sau khi cấp cứu, có 9 trường hợp đã ổn định sức khỏe và cho xuất viện, còn lại vẫn phải theo dõi.

24 người tại TP.HCM nhập viện cấp cứu sau khi ăn chay ngày rằm tháng Giêng-4

Lực lượng chức năng tiến hành ghi nhận tình hình.

Hiện lực lượng chức năng đã cử người xuống xác minh, làm việc và lấy mẫu thức ăn tại cơ sở cung cấp khẩu phần ăn cho công nhân để làm rõ việc có ngộ độc hay không.

 

Theo Báo dân sinh

 


cơm chay

ngộ độc

Rằm tháng giêng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.