28 ngày hôn mê và hành trình đưa bé trai bị xe buýt cán từ cõi chết trở về của bác sĩ Sài Gòn

Sau khi va chạm với xe chở hàng, bé trai ngã xuống đường và tiếp tục bị xe buýt cán lên người.

Sau khi va chạm với xe chở hàng, bé trai ngã xuống đường và tiếp tục bị xe buýt cán lên người. Vết thương vô cùng nặng, đã có lúc chính cha mẹ đứa bé cũng không tin con mình có thể sống sót được.

Ngày 25/6, Bệnh viện (BV) Quân y 175 (TP.HCM) cho biết sau hơn 40 ngày điều trị, bé Tuấn Anh (13 tuổi, ngụ TP.HCM) đã hoàn toàn bình phục. 28 ngày hôn mê sâu cùng những chấn thương cực nặng khắp người, kể cả bác sĩ và chính cha mẹ ruột của bé cũng không tin con mình có thể hồi phục thần kỳ như vậy.

Vào sáng 15/5 trong lúc đang chạy xe đạp, cậu bé Tuấn Anh va chạm với một xe chở hàng nên ngã ra giữa đường. Tai nạn bất ngờ khiến một chiếc xe buýt đã cán lên người em.

Tai nạn giao thông khiến bé Tuấn Anh bị thương rất nặng.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thành, Khoa Hồi sức Cấp cứu, BV Quân y 175 cho biết, bệnh nhân vào viện cấp cứu khi đã hôn mê. Trước tình trạng rối loạn huyết động, tụt huyết áp, suy hô hấp rất nặng của bệnh nhân, ekip điều trị đã phát lệnh báo động đỏ khẩn cấp, huy động bác sĩ từ nhiều chuyên khoa đến ứng cứu.

Khi đặt ống nội khí quản cho bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện máu trào ra kèm tràn khí nhiều dưới ngực. Bỏ qua bước chụp phim thông thường, kíp trực triển khai hồi sức ngay và bắt đầu các xét nghiệm cấp cứu. Lúc này, lồng ngực bệnh nhân có biểu hiện bất thường. Trước nghi ngờ bệnh nhân bị tràn khí khoang màng phổi, các bác sĩ quyết định dẫn lưu khu vực này.

Cha Tuấn Anh (trái) có lúc không tin con mình có thể vượt qua tử thần.

Bệnh nhân được chụp CT khi hô hấp, huyết động ổn định. Kết quả phát hiện nhiều xương sườn bệnh nhi bị gãy, dập phổi hai bên rất nặng kèm theo chấn thương sọ não, lún sọ vùng đỉnh trái. Bệnh nhân được ghi nhận có tổn thương thủng phổi nên đã được khâu cầm máu, dẫn lưu khoang màng phổi bên trái rồi chuyển về khoa Hồi sức tích cực.

Bác sĩ kể lại quá trình cứu bệnh nhi cam go.

Qúa trình hồi sức cho Tuấn Anh vô cùng gian nan. Có những lúc bệnh nhi bị rối loạn thông khí, biến chứng suy hô hấp nặng tưởng không qua khỏi. Có những thời điểm không đủ thuốc an thần, các bác sĩ phải đi​ vay mượn​ ở BV khác để sử dụng.

Bằng tinh thần kiên trì tìm mọi cách giữ mạng sống cho bệnh nhân, các bác sĩ cố gắng điều chỉnh từng bước một​, đẩy lùi tình trạng rối loạn nội mô và ứ đọng dịch ở phổi. 28 ngày hôn mê sâu, bé Tuấn Anh dần hồi tỉnh. Đến nay ngoài vết lõm sâu trên bụng minh chứng cho tai nạn kinh hoàng, bệnh nhi đã gần như khỏe mạnh hoàn toàn.

Bệnh nhi hồi phục thần kỳ.

"Ngoài tổn thương bên trong lồng ngực, dập phổi, Tuấn Anh còn ​tổn thương dữ dội vùng da, đặc biệt vùng hốc nách. Nghị lực cháu bé rất phi thường mới có thể chống chọi được như vậy", Đại tá, bác sĩ Trần Lê Đồng, Phó Giám đốc BV Quân y 175 chia sẻ.

Bác sĩ kiểm tra vết thương cho Tuấn Anh trước giờ xuất viện.

Trong ngày con trai xuất viện, mẹ ruột bé Tuấn Anh nghẹn ngào cho biết, nghĩ lại những ngày con hôn mê, bà không dám tin Tuấn Anh sẽ trở về với mình.

"Các bác sĩ đã sinh con tôi ra lần thứ hai" – người mẹ xúc động, không biết nói gì để cảm ơn nhân viên y tế đã cứu sống con mình.

Theo Trí Thức Trẻ


hôn mê

va chạm giao thông

xe buýt


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.