4 người chết, 78 người bị thương khi bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, tính đến 17h ngày 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3 đã có 4 người chết (Quảng Ninh ghi nhận 3 người, Hải Dương có 1 người) và 78 người khác bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng ghi nhận 20 người).

Khoảnh khắc nhói lòng với người dân Hà Nộ

Clip được cho là ghi lại khoảnh khắc nhói lòng với người dân Hà Nội: Một cây đa cổ thụ bên đền Bà Kiệu (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) đã không thể trụ vững khi bão số 3 đổ bộ vào thủ đô.

82 người thương vong tại Quảng Ninh, Hải Phòng

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, tính đến 17h ngày 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3 đã có 4 người chết (Quảng Ninh ghi nhận 3 người, Hải Dương có 1 người) và 78 người khác bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng ghi nhận 20 người).

Cụ thể, tại Quảng Ninh, trên địa bàn ghi nhận 3 người chết, 4 người bị thương, 6 người và 1 tàu mất tích, 1 cần cẩu bị đổ, 14 tàu bị đắm.

Tại TP. Hạ Long ghi nhận 1 người chết do bị mái tôn sập tại phường Hà Trung); và 4 người bị thương do bị cây đổ, sập mái tôn, kính bay vào người, điện giật), đã được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu kịp thời. Ngoài ra, có 1 tàu du lịch bị đắm khi neo đậu tại âu tàu, không thiệt hại về người.

Tại TP. Cẩm Phả có 1 người bị chết trong khi chằng chéo mái nhà (phường Cẩm Thạch). Tại Cô Tô có 13 tàu bị đắm khi đang neo đậu tại âu cảng (gồm 12 tàu vỏ xi măng, 1 tàu vỏ gỗ), thiệt hại ước tính khoảng 2 tỷ đồng.

Ghi nhận bước đầu hàng trăm nhà dân bị tốc mái, hàng nghìn cây xanh, cột điện, biển báo bị gãy, đổ.

 CSGT Hà Nội phân luồng, di chuyển cây đổ trên một số tuyến đường thủ đô

4 người chết, 78 người bị thương khi bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng-1 4 người chết, 78 người bị thương khi bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng-2 4 người chết, 78 người bị thương khi bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng-3

Hà Nội có mất điện do bão số 3?

4 người chết, 78 người bị thương khi bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng-4
4 người chết, 78 người bị thương khi bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng-5 4 người chết, 78 người bị thương khi bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng-6

Một cần cẩu tại cảng Mipec Hải Phòng bị bão số 3 quật đổ. Ảnh: THP

Điện lực Hà Nội đối phó với mọi tình huống

Đại diện Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, tính đến thời điểm này (16h30, ngày 7/9), EVNHANOI không có bất cứ lịch cắt điện nào trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên không thể nói trước được tình huống có thể mất điện do sự cố từ đường dây điện, cây cối gãy đổ do ảnh hưởng từ cơn bão.

"Hiện tại, Trung tâm điều độ hệ thống lưới điện tăng gấp 4 lần quân số, trung tâm chăm sóc khách hàng tăng gấp 3 lần cán bộ để theo dõi, trực sự cố để có phương án khôi phục điện sớm nhất cho người dân trong trường hợp xảy ra sự cố ảnh hưởng đến lưới điện trong mưa bão", vị đại diện nói.

Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản. Đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn...

Ngoài ra, các sở, ban, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó mưa, bão, lũ, thiên tai với tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, nhất là trẻ em và các đối tượng yếu thế. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân khẩn trương về nơi cư trú an toàn.

4 người chết, 78 người bị thương khi bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng-7 4 người chết, 78 người bị thương khi bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng-8 4 người chết, 78 người bị thương khi bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng-9
Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/82-nguoi-thuong-vong-tai-quang-ninh-hai-phong-khi-bao-so-3-do-bo-post1670575.tpo

Hải Phòng

siêu bão

Quảng Ninh

Bão số 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.