7 người tử vong, nhiều người nhập viện do sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây

Cơ quan công an quận Tây Hồ đang vào cuộc điều tra vụ 7 người tử vong do sốc thuốc trong lễ hội âm nhạc tối qua tại Công viên nước Hồ Tây.

Cơ quan công an quận Tây Hồ đang vào cuộc điều tra vụ 7 người tử vong, nhiều người nhập viện cấp cứu do sốc thuốc trong lễ hội âm nhạc tối qua tại Công viên nước Hồ Tây.

Sáng ngày 17/9:

Sáng 17/9 trả lời báo chí, một nguồn tin cho biết, đêm qua trong lễ hội âm nhạc điện tử tại Công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã xảy ra vụ việc nhiều người sốc thuốc. Cụ thể, đến thời điểm này đã có 7 người tử vong, nhiều người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.

7 người tử vong, nhiều người nhập viện do sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây-1

Hình ảnh tại lễ hội âm nhạc tối qua tại Công viên nước Hồ Tây - Ảnh: FB D.B

7 người tử vong, nhiều người nhập viện do sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây-2

Ảnh: FB D.B

Theo nguồn tin, tất cả nạn nhân đã xác định được danh tính. Hiện công an quận Tây Hồ đang cử các đội nghiệp vụ vào điều tra, bảo vệ và khám nghiệm hiện trường theo quy định của pháp luật. Vụ việc cũng đã được báo cáo lên UBND thành phố Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện truyền thông của Công viên nước Hồ Tây xác nhận vụ việc, đồng thời cho biết hiện chưa nắm được cụ thể bởi phía công viên nước chỉ là nơi cho thuê địa điểm, còn tổ chức lại là một đơn vị khác.

7 người tử vong, nhiều người nhập viện do sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây-3

Hình ảnh nam thanh niên được đưa ra ngoài bằng cáng được cho là xảy ra tại lễ hội âm nhạc tối qua. Ảnh cắt từ clip

Theo thông tin trên Fanpage của chương trình, Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tối 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Chương trình bắt đầu từ chiều 16/9, thu hút hàng nghìn người tham dự. Sự kiện này được trình diễn cùng lúc với 3 sân khấu và hệ thống loa, đèn laser, màn hình tương tác hình ảnh với giá vé được công bố là 650.000 đồng/người.

10h:15' sáng ngày 17/9

Hiện vụ việc này vẫn gây chấn động dư luận. Cũng trong sáng nay, trên mạng xã hội cũng xuất hiện những hình ảnh và đoạn clip ghi lại không khí của lễ hội âm nhạc tối qua. Trong đó, bên cạnh hình ảnh các bạn trẻ đang vui chơi trong lễ hội cũng xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại sự việc một nam thanh niên được được ra ngoài bằng cáng khiến nhiều người xôn xao. 

7 người tử vong, nhiều người nhập viện do sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây-47 người tử vong, nhiều người nhập viện do sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây-5

Các nạn nhân nghi bị sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây. Ảnh: Facebook

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Anh Việt - CEO Connected Agency, công ty đồng tổ chức lễ hội, tuy nhiên, ông Việt cho biết từ lâu mình đã không còn là người của công ty.

Mặc dù vậy, theo dõi trên Facebook cá nhân có thể thấy trước khi vụ việc xảy ra, ông Việt thường xuyên cập nhật những hình ảnh, thông tin về lễ hội Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây vào ngày 16/9. 

Ngoài ra, một đơn vị quảng cáo online cho biết cách đây ít tháng cũng chính ông này là người đã liên hệ để đặt vấn đề hợp tác truyền thông cho lễ hội âm nhạc này.

7 người tử vong, nhiều người nhập viện do sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây-6

Sau sự việc trên, trong sáng 17/9, Công viên nước Hồ Tây tạm thời đóng cửa dừng phục vụ. Công an phong tỏa hiện trường. Ảnh chụp lúc 10h30 ngày 17/9.

Đến trưa 17/9, tại nhà xác bệnh viện E, khá đông cơ quan chức năng cùng người nhà đã có mặt để làm các thủ tục cần thiết. 

7 người tử vong, nhiều người nhập viện do sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây-7

Tại nhà xác viện E có 7 nạn nhân tử vong trong vụ việc. Ảnh: Bá Cường

11h15': Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội xác nhận, có có cấp phép cho công ty Connected Agency (Công ty Tổ chức sự kiện, đồng thời được giới thiệu là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực hoạt động tổ chức các sự kiện âm nhạc điện tử - EDM lớn nhất tại Việt Nam) tổ chức lễ hội "Trip To The Moon" tại công viên nước Hồ Tây vào ngày 16/9.

"Đương nhiên là có cấp phép đầy đủ", ông Động nói. Theo ông Động, Sở đã họp với các đơn vị liên quan về sự việc này.

Ông Tô Văn Động thông tin, dự kiến 14h hôm nay, Công an TP Hà Nội sẽ tổ chức họp báo về vụ việc này.

11h50, Theo dự kiến 14h chiều cùng ngày Bạn tuyên giáo thành ủy chủ trì họp báo tại trụ sở công an thành phố Hà Nội để thông tin về vụ việc.

7 người tử vong, nhiều người nhập viện do sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây-8

Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ảnh: X.Hoàng

12h10: Theo kết quả điều tra ban đầu của công an, tính đến trưa 17/9, bảy nạn nhân đã tử vong, 5 người đang hôn mê sâu. Toàn bộ các nạn nhân trên đều dương tính với ma tuý.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy. Được biết, đêm nhạc bắt đầu từ 19h ngày 16/9 và dự kiến có khoảng 5000 người tham dự do Công ty TNHH kết nối Á Châu đăng ký, được Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội cấp giấy phép tổ chức.

Tiếp tục cập nhật...

Theo Thời Đại


lễ hội âm nhạc

tử vong

Công viên nước hồ Tây

sốc thuốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.