Ai là người trình báo công an về tung tích nghi phạm cướp ngân hàng ở Hải Phòng?

Người bạn tên N.M.H. (SN 1998) sau khi được nghi phạm cướp ngân hàng ở Hải Phòng cho 136 triệu đã chủ động báo công an.

Ai là người trình báo công an về tung tích nghi phạm cướp ngân hàng ở Hải Phòng?-1
Chân dung đối tượng cướp ngân hàng ở Hải Phòng Nguyễn Văn Nam.

Liên quan vụ cướp ngân hàng tại TP.Hải Phòng, hôm qua 25/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hải Phòng cho biết đã quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Nam (24 tuổi, ở xã Nghĩa Lộ, H.Cát Hải, TP.Hải Phòng) để điều tra về tội cướp tài sản.

Từ đây, số tiền 3,5 tỷ đồng cướp từ ngân hàng nghi phạm đã tiêu xài như thế nào cũng được làm rõ. Đáng chú ý, từ hành động cho bạn 136 triệu vì lái xe giúp chạy trốn, tung tích của Nam đã bị lộ tẩy.

Theo Thanh Niên, anh N.M.H. (SN 1998, cùng ở Hải Phòng) chính là người bạn dùng ô tô chở Nam đi Vĩnh Phúc rồi thuê nhà trọ ở TP.Vĩnh Yên ngày 6/1. Sau đó, Nam để toàn bộ đồ đạc tại nhà trọ này rồi cùng H. quay trở về TP.Hải Phòng để thực hiện vụ cướp vào ngày 7/1.

Khi đi cướp, Nam dặn H. ở cầu vượt Tân Vũ (thuộc P.Tràng Cát, Q.Hải An) chờ nhưng H. hoàn toàn không biết kế hoạch cướp ngân hàng của bạn mình.

Dân Trí dẫn thông tin từ tài liệu điều tra cho hay, sau khi cướp được số tiền 3,5 tỷ từ Ngân hàng Vietcombank tại Đình Vũ Plaza (Q.Hải An, TP.Hải Phòng), Nam lấy xe máy của bảo vệ ngân hàng để chạy trốn. 

Nam chạy về hướng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện thì lên ô tô của H., nhờ bạn đưa về nhà tại xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải.

Khi đến nhà, Nam chôn 400 triệu đồng dưới một gốc cây, đưa cho bạn gái là Trần Thị Thu Thủy hơn 1,3 tỷ đồng rồi vào phòng em ruột giấu 2 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng. Số còn lại Nam mang theo.

Tiếp đó, Nam ra xe ô tô kêu H. chạy thẳng lên phòng trọ ở TP.Vĩnh Yên để dọn dẹp đồ đạc. Trên xe, Nam đưa H. 136 triệu nói là tiền bán kim cương.

Lãnh đạo Phòng hình sự Công an TP Hải Phòng thông tin với PV VietNamNet rằng, H. sau khi biết về vụ cướp thông qua báo chí thì nhận ra Nam chính là nghi phạm vì vị trí, lịch trình và nhận dạng đều trùng khớp. 

Anh H. đã đến cơ quan công an trình báo về sự việc và tự động giao nộp số tiền được Nam cho. Từ trình báo của anh H. về địa điểm cuối đưa Nam đến, tung tích của kẻ vi phạm dần lộ tẩy. Nam sau đó bị bắt tại Thái Nguyên. 

Công an Hải Phòng cho báo trên hay, anh H. sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì H. tự động giao nộp số tiền trên, anh cũng không biết nguồn gốc, không xin Nam mà hắn ta tự nguyện cho. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ai-la-nguoi-trinh-bao-cong-an-ve-tung-tich-nghi-pham-cuop-ngan-hang-o-hai-phong-161222601103203130.htm

Hải Phòng

cướp ngân hàng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.