Ấm lòng những bát mỳ tại trụ sở công an phường khi cơn bão lớn vào Hà Nội

Phát hiện người dân đi xe máy bị mưa, gió lớn quật ngã trên đường, các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhanh chóng có mặt hỗ trợ, đưa về trụ sở. Trong lúc tránh bão, họ đã "hóa thân" thành anh nuôi, nấu những bát mỳ nóng hổi phục vụ nhân dân...


Ấm lòng những bát mỳ tại trụ sở công an phường khi cơn bão lớn vào Hà Nội-1Hình ảnh xúc động được ghi lại vào chiều tối 7/9 tại trụ sở Công an phường Mễ Trì.

Chiều 7/9, do ảnh hưởng của bão YAGI (cơn bão số 3) Hà Nội có mưa, gió lớn, nhiều người dân di chuyển trên đường gặp khó khăn. Nhiều người đi xe máy bị gió thổi ngã tại khu vực ngã ba Mễ Trì - Đồng Me (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tiếp nhận thông tin, chỉ huy Công an phường Mễ Trì đã cử tổ công tác cảnh sát trật tự đang ứng trực nhanh chóng tới giúp đỡ người dân và đưa vào trụ sở tránh bão.

Ấm lòng những bát mỳ tại trụ sở công an phường khi cơn bão lớn vào Hà Nội-2Các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Mễ Trì trở thành anh nuôi nấu mỳ phục vụ người dân.

Tổ công tác đã đưa hàng chục người cùng phương tiện về trụ sở đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, đã đến giờ cơm tối, trời vẫn mưa, gió lớn, các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát khu vực "hóa thân" thành những anh nuôi nấu tạm những bát mỳ nóng hổi phục vụ trong lúc chờ đợi.

Mặc dù chỉ là những bát mỳ "chống đói" nhưng ai cũng cảm thấy vui, ấm áp tình quân dân. Nhiều người sau khi trở về nhà đã chia sẻ, gửi lời cảm ơn đến các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Mễ Trì.

"Khi mặc trên người bộ quân phục nhìn các anh thật nghiêm túc, có người ngại tiếp xúc. Nhưng đó chỉ là bề ngoài thôi. Sau khi cứu trợ người dân bị ngã xe do mưa bão quật tại khu vực đường Mễ Trì vào trụ sở công an phường để tránh mưa bão, các anh lại thực hiện một nhiệm vụ mới trở thành "anh nuôi" để nấu mỳ cho người dân đang trú tại đó. Trở thành "vua đầu bếp" với những bát mỳ đơn sơ nhưng nụ cười của người dân làm các anh quên đi mệt mỏi" - người dân chia sẻ.

Trước đó, khoảng hơn 15h cùng ngày, trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện nhiều người dân đi xe máy di chuyển trên đường Trịnh Văn Bô hướng qua đường Trần Hữu Dực gặp khó khăn do mưa, gió lớn.

Lúc này, cán bộ, chiến sĩ PCCC&CNCH nhanh chóng sử dụng xe chuyên dụng đi phía trước, chắn mưa gió cho người dân di chuyển qua khu vực cầu vượt Xuân Phương được an toàn với quãng đường hơn 1km.

Một số hình ảnh được chia sẻ:

Ấm lòng những bát mỳ tại trụ sở công an phường khi cơn bão lớn vào Hà Nội-3Ấm lòng những bát mỳ tại trụ sở công an phường khi cơn bão lớn vào Hà Nội-4Ấm lòng những bát mỳ tại trụ sở công an phường khi cơn bão lớn vào Hà Nội-5

Theo Tiền phong

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/am-long-nhung-bat-my-tai-tru-so-cong-an-phuong-khi-con-bao-lon-vao-ha-noi-post1670944.tpo

siêu bão

Bão số 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.