Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Dù đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng từ tối 2/8 đến sáng 3/8, bão số 3 tiếp tục gây mưa lớn ở khu vực Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ.

Sau khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh, dù đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng từ tối 2/8 đến sáng 3/8, bão số 3 tiếp tục gây mưa lớn ở khu vực Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ.

Theo ghi nhận của PV sáng 3/8, tại nhiều nơi ở Hà Nội, gió lốc mạnh khiến cây xanh nhiều nơi ngã đổ, một số đoạn đường xuất hiện tình trạng ngập cục bộ. Mưa kèm theo gió lớn làm cho việc đi lại khó khăn, nhiều người dân bị té ngã do ảnh hưởng của bão.

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-1
Cả TP Hà Nội chìm trong mưa gió, sương mù dày đặc sáng 3/8

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-2
Mưa lớn khiến việc di chuyển hết sức khó khăn.

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-3Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-4
Gió lớn khiến người đi bộ oằn mình trước những đợt "tấn công" của gió.

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-5Mưa khiến nhiệt độ giảm mạnh tại Hà Nội.

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-6
Đi lại hết sức khó khăn...

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-7Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-8
Nhiều khu vực xảy ra tình trạng ngập cục bộ.

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-9Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-10
Cây xanh ngã đổ liên tục.

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-11Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-12
Cây đổ ở đầu phố Đặng Tất - Phan Đình Phùng

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-13
Một người phụ nữ di chuyển trên đường Vành đai 3, đường Phạm Hùng.

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-14Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-15Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-16
Nam thanh niên phụ giúp cô lao công đẩy xe rác trên đường.

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-17
Người dân chờ xe buýt trên phố Trần Nhật Duật

Ảnh: Người dân Hà Nội oằn mình trong mưa lớn và gió lốc mạnh, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới-18
Hiện bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Trong đêm 2/8, bão số 3 đã đi vào khu vực phía bắc tỉnh Quảng Ninh và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Móng Cái là địa phương gần tâm bão số 3 nhất nên tình hình mưa gió diễn biến hết sức phức tạp. Mưa lớn kèm theo gió giật mạnh khiến nhiều cây xanh ngã đổ, gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông khu vực này.

Rạng sáng 3/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên khu vực các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm mạnh cấp 6-7, giật cấp 8.

Trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng tây tây nam với vận tốc 10 km/h và suy yếu dần thành vùng áp thấp trên khu vực phía nam đồng bằng Bắc Bộ.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn kéo dài trong ngày 3-4/8.

Theo Helino


áp thấp nhiệt đới

Bão số 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.