Bà Nguyễn Bích Quy đón trẻ ở trường Gateway bị bắt tạm giam

VKS đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy về tội Vô ý làm chết người.

VKS đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy về tội Vô ý làm chết người.

>> Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Trao đổi với Zing.vn tối 27/8, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết cơ quan tố tụng đã thi hành lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh ở trường Gateway) về tội Vô ý làm chết người.

Bà Nguyễn Bích Quy đón trẻ ở trường Gateway bị bắt tạm giam-1
Bà Quy bị bắt tạm giam 3 tháng. Ảnh: Hoàng Lam.

Quyết định khởi tố bị can đối với người phụ nữ này được Công an quận Cầu Giấy ban hành ngày 23/8. Ba ngày sau đó, VKS cùng cấp phê chuẩn.

Theo đại diện VKS, bà Quy bị cáo buộc phạm lỗi vô ý khi không kiểm tra hết học sinh trên xe mà đóng cửa bỏ đi. Hành vi này dẫn đến việc bé Lê Hoàng Long bị bỏ quên trên ôtô suốt 9 giờ và tử vong sau đó.

Viện trưởng VKS khẳng định việc phê chuẩn khởi tố bị can Nguyễn Bích Quy căn cứ trên lời khai của bà này và toàn bộ những người liên quan đến vụ việc. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y tử thi.

VKS cũng dựa vào những tài liệu khác như hình ảnh camera ghi lại các học sinh lên, xuống xe đưa đón và một số chứng cứ khác để xác định bà Quy phạm tội.

Đối với tài xế Doãn Quý Phiến và những người liên quan, ông Tảo cho biết cơ quan tố tụng sẽ xem xét đến trách nhiệm của họ trong giai đoạn tiếp theo.

"Quan điểm của cơ quan chức năng là làm rõ đến đâu sẽ tiếp tục khởi tố để điều tra đến đó", Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy nói.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội, cho biết kết quả giám định pháp y chính thức cho thấy bé Long chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực và xác định cháu bé chết ngạt trong ôtô.

Liên quan vụ án, ngày 25/8, gia đình nạn nhân Lê Hoàng Long đã mời luật sư Vũ Gia Trưởng, Phạm Hương Giang và Lê Đức Thắng (Đoàn luật sư Hà Nội) bảo vệ quyền lợi. Thông qua nhóm luật sư, người thân bé trai mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra sự thật khách quan để làm căn cứ xử lý những người liên quan đến cái chết của nam sinh lớp 1 trường Gateway.

Trước đó, sáng sớm 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ôtô chở bà Quy đi đón bé Lê Hoàng Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza. Trong số 13 học sinh đi xe, Long ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối.

Khi đến trường, người phụ nữ này đưa 2 cháu quấy khóc vào trường. Các học sinh còn lại tự xuống xe. Chiều cùng ngày, tài xế đánh ôtô trở lại trường để đón học sinh thì phát hiện bé Long nằm trên sàn xe. Sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện.

Theo Zing


Nguyễn Bích Quy

bé trai 6 tuổi tử vong

trường Gateway


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.