Bác sĩ Chiêm Quốc Thái: Bản án cho Ngọc thỏa đáng nhưng tôi kháng cáo

Trả lời Zing.vn sau khi tòa tuyên án, bác sĩ Chiêm Quốc Thái nói ông sẽ kháng cáo bản án vì tòa không đề cập đến trách nhiệm, vai trò bác sĩ Trần Hoa Sen.

Trả lời Zing.vn sau khi tòa tuyên án, bác sĩ Chiêm Quốc Thái nói ông sẽ kháng cáo bản án vì tòa không đề cập đến trách nhiệm, vai trò bác sĩ Trần Hoa Sen.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái bức xúc nói về kẻ chủ mưu chém ông ở phố đi bộ. Bác sĩ Chiêm Quốc Thái bức xúc cho rằng vợ cũ không chủ mưu vụ ông bị chém. Ông Thái đề nghị tòa triệu tập thêm bà Trần Hoa Sen vì có vai trò quan trọng trong vụ án.

Chiều nay, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết đối với 7 bị cáo liên quan vụ chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ hồi tháng 3/2018.

HĐXX nhận định do mâu thuẫn vợ chồng, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc đã bỏ tiền thuê Phan Nguyễn Duy Thanh đánh dằn mặt, gây thương tích cho chồng cũ là ông Chiêm Quốc Thái.

Thanh đã chia tiền, thuê đàn em thực hiện “hợp đồng” với bà Ngọc, gây thương tích cho nạn nhân với tỷ lệ 5%. Hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm xã hội, đủ cơ sở truy tố tội Cố ý gây thương tích. Ngoài ra, các bị cáo có sự phân công vai trò, thực hiện việc gây thương tích có tổ chức. Do đó cần phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc để phòng ngừa chung.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái: Bản án cho Ngọc thỏa đáng nhưng tôi kháng cáo-1

Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái) lĩnh 18 tháng tù. Ảnh: Lê Quân.

Tòa đánh giá hành vi của Ngọc thuộc trường hợp nghiêm trọng. Ngọc không tham gia vào hành vi chém ông Thái của các bị cáo khác nên không áp dụng tình tiết côn đồ khi lượng hình.

Với bị cáo Thanh, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo này phạm vào tội Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên bị cáo thành khẩn khai báo, tự nguyện giao nộp toàn bộ số tiền bất chính nên tòa xem xét giảm một phần hình phạt.

Về phần dân sự, do ông Thái không có đề nghị nên tòa không xem xét trách nhiệm dân sự của các bị cáo.

Từ những lẽ trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc 18 tháng tù, Phan Nguyễn Duy Thanh 15 tháng tù. Các bị cáo còn lại lĩnh 16 tháng tù.

Trả lời Zing.vn sau khi tòa tuyên án, bác sĩ Chiêm Quốc Thái nói ông sẽ kháng cáo bản án vì tòa không đề cập đến trách nhiệm, vai trò bác sĩ Trần Hoa Sen - người ông Thái cho rằng giữ vai trò chủ mưu.Bác sĩ Chiêm Quốc Thái: Bản án cho Ngọc thỏa đáng nhưng tôi kháng cáo-2

Ông Chiêm Quốc Thái nhiều lần bức xúc tại tòa. Ảnh: Lê Quân.

Sáng nay, VKSND TP.HCM nhận định đây là vụ án gây thương tích có tổ chức, trong đó Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ ông Thái) giữ vai trò chủ mưu. Cơ quan công tố đề nghị tòa tuyên phạt bà Ngọc và Phan Nguyễn Duy Thanh mức án từ 24 đến 30 tháng tù.

Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn và Danh Tiến bị VKS đề nghị mức án từ 18 đến 24 tháng tù. Hai bị cáo Nguyễn Thanh Phong và Chống Thín Sáng bị đề nghị mức án từ 12 đến 18 tháng tù.

Lời sau cùng, Ngọc nói vì mâu thuẫn với ông Thái và suy nghĩ bồng bột nên mới thuê Thanh gây thương tích cho chồng cũ. “Bị cáo biết lỗi, mong tòa cho hình phạt thấp nhất. Bị cáo là lao động chính, con không ai chăm sóc”, Ngọc nói.

Bị cáo Thanh, Sáng không trình bày lời nói sau cùng. Các bị cáo còn lại thừa nhận hành vi sai trái, mong tòa khoan hồng.

Giám đốc nhận tiền chém ông Chiêm Quốc Thái: Công ty tôi có nhiều dao. Bị cáo Duy Thanh, Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh, trong phần tự bào chữa đã khai về công ty của mình: "Công ty bị cáo có rất nhiều dao".

Theo Zing


bác sĩ Chiêm Quốc Thái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.