Bé 28 tháng tuổi bị chó cắn gây tổn thương nghiêm trọng vùng mặt

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận cấp cứu bé 28 tháng tuổi bị chó cắn gây tổn thương nghiêm trọng vùng mặt.


Bé 28 tháng tuổi bị chó cắn gây tổn thương nghiêm trọng vùng mặt-1
Tổn thương vùng mặt của cháu bé. Ảnh: BVCC

Ngày 14/12, bé được gia đình đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn. Vùng mặt có nhiều vết thương chảy máu.


Bé ngay lập tức được các bác sĩ răng hàm mặt cấp cứu cầm máu, giảm đau, băng bó vết thương và chuyển phẫu thuật cấp cứu. Sau phẫu thuật, hiện tại, tình trạng sức khỏe của bé ổn định.

Trường hợp trẻ nhỏ bị chó nhà cắn gần đây càng trở nên phổ biến, rất nhiều các bé bị tổn thương rất nghiêm trọng, thậm chí tử vong do bị chó cắn. Điều đáng nói là các bé bị cắn bởi những con chó được nuôi trong gia đình hoặc hàng xóm. Những vật nuôi thường ngày hay gần gũi và người nhà thường không có đề phòng nhiều với chúng.

Qua trường hợp trên các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh có trẻ nhỏ nên hạn chế nuôi chó, nếu nuôi phải được chích ngừa, xích ở nơi xa trẻ em, rọ mõm, nhắc nhở trẻ tránh tiếp xúc đùa giỡn khi chó đang ăn, ngủ. Phụ huynh cũng cần cảnh giác với chó nuôi trong tất cả mọi trường hợp, chó càng lớn thì mức độ gây sát thương cho trẻ càng cao.

Nếu chẳng may bé có bị chó, mèo cắn, nên rửa vết thương với nước sạch, sau đó dùng gạc hoặc vải sạch băng lại và đưa ngay bé đến cơ sở y tế gần nhất và lưu ý nhớ tiêm phòng dại theo y lệnh của bác sĩ.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/be-28-thang-tuoi-bi-cho-can-gay-ton-thuong-nghiem-trong-vung-mat-20221215154738913.htm

chó cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.