Bé gái tử vong do thủng dạ dày, gia đình đưa thi thể đến bệnh viện yêu cầu làm rõ

Sau khi nhập viện với các biểu hiện đau bụng buồn nôn, bé gái 11 tháng tuổi đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương và đã tử vong.

Sau khi nhập viện với các biểu hiện đau bụng buồn nôn, bé gái 11 tháng tuổi đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương và đã tử vong.

Sự việc trên xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội), bệnh nhi tử vong là cháu H.T.M. (11 tháng tuổi). Trước khi tử vong, bé M. được các bác sĩ cho nhập viện với chẩn đoán là bị viêm phổi.

Gia đình cháu bé cho biết, thời điểm nhập viện (khoảng 22h ngày 11/11) cháu M. được đo nhiệt độ với kết quả 38 độ C. Trong quá trình nhập viện, bác sĩ có thông báo cháu bị mất nước cần truyền dịch và bổ sung oresol, gần 3 tiếng điều trị nhưng bé M. không thuyên giảm và chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng kích động mạnh, quấy khóc.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ đã hội chẩn và nghi cháu M. bị thủng dạ dày nên tiến hành phẫu thuật. Kết quả dạ dày cháu M. bị hoại tử và thủng 3cm. Sau ca phẫu thuật, bé M. được đưa về khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Tuy nhiên, sau đó  bé M. đã tử vong vào lúc 21h30 ngày 15/11/2019.

Bé gái tử vong do thủng dạ dày, gia đình đưa thi thể đến bệnh viện yêu cầu làm rõ-1

Cháu bé khi còn điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước sự ra đi quá đột ngột của cháu M., đồng thời gia đình nghi ngờ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tắc trách khiến cháu M. tử vong, vì thế tối ngày 15/11 gia đình đã đưa thi thể cháu M. về Bệnh viện Đa khoa Hà Đông yêu cầu làm rõ trách nhiệm của kíp trực và những người liên quan. Đến nay sau 5 ngày xảy ra sự việc, gia đình đã mai táng cháu M. theo phong tục địa phương và gửi đơn đến các cấp có thẩm quyền đề nghị làm rõ sự việc.

Ông Đào Thiện Tiến - GĐ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết đêm ngày 11/11 bệnh viện có tiếp nhận cháu H.T.M., khi vào viện cháu có triệu chứng sốt, nôn, ho, chướng bụng, kích thích, mạch nhanh. Phía bệnh viện đã nhận được đơn khiếu nại từ phía gia đình bệnh nhân. Đồng thời, ông Tiến cũng xác nhận có sự việc gia đình đưa thi thể cháu bé về bệnh viện yêu cầu làm rõ. Tuy nhiên, sau khi được lãnh đạo bệnh viện giải thích, động viên gia đình đã cho cháu về mai táng.

Bé gái tử vong do thủng dạ dày, gia đình đưa thi thể đến bệnh viện yêu cầu làm rõ-2

Việc gia đình đưa thi thể cháu bé về bệnh viện yêu cầu làm rõ là có thật.

Theo ông Tiến, hiện Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã thành lập hội đồng chuyên môn và tổ chức họp đánh giá vụ việc. Hội đồng chuyên môn nhận định công tác chẩn đoán và xử trí cấp cứu đúng quy trình chuyên môn.

Theo các chuyên gia, bệnh lý thủng dạ dày do hoại tử ở bệnh nhi dưới 12 tháng tuổi như trường hợp bệnh nhi M. là bệnh lý hiếm gặp, rất khó chẩn đoán, tỷ lệ tử vong rất cao. Các nguyên nhân gây nên hậu quả tắc mạch, có thể làm cho tổ chức dạ dày không được nuôi dưỡng bị hoại tử và thủng gây viêm phúc mạc toàn thể, nhiễm trùng nhiễm độc…

Các bác sĩ cũng khuyến cáo trẻ dưới 12 tuổi khi có dấu hiệu chán ăn, quấy khóc, bụng chướng, mắt trũng, mất nước... thì các gia đình nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được khám, phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời.

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/be-gai-tu-vong-do-thung-da-day-gia-dinh-dua-thi-the-den-benh-vien-yeu-cau-lam-ro-c17a744750.html

bệnh nhi tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.