Bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ rơi ngoài nghĩa địa, khóc ngất vì đói bụng nhiều giờ liền

Trong lúc đi vệ sinh, người đàn ông nghe thấy tiếng khóc và tá hỏa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng đói lả người.

Trong lúc đi vệ sinh tại một nghĩa địa vào buổi chiều, người đàn ông nghe thấy tiếng khóc liền tiến đến gần và tá hỏa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng đói lả người.

Chiều 5/4, đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 (tỉnh Bình Dương) cho biết, sau ít giờ tiếp nhận chăm sóc trường hợp bé trai được phát hiện tại khu vực nghĩa địa thuộc thị xã Thuận An, nơi này đã bàn giao bé cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương.

Trước đó, bé được Công an phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An) chuyển đến trong tình trạng đã bị đói nhiều giờ và khóc nhiều vì nằm lâu ở nghĩa địa.

Bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ rơi ngoài nghĩa địa, khóc ngất vì đói bụng nhiều giờ liền-1
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở nghĩa địa.

Nhờ một người dân đi vệ sinh nghe tiếng khóc tìm đến và phát hiện kịp thời, bé may mắn sống sót.

Tại bệnh viện, nhân viên y tế khoa Cấp cứu chưa kịp mặc áo blouse đã cấp tốc tiếp nhận, chăm sóc để ổn định sức khỏe cho bé. Thời điểm nhập viện bé nặng 4kg, khoảng 20 ngày tuổi. Ngoài mệt và đói, bé không có vết thương gì.

Bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ rơi ngoài nghĩa địa, khóc ngất vì đói bụng nhiều giờ liền-2
Khoa Cấp cứu, nơi bé trai được tiếp nhận chăm sóc.

Dự kiến sau một thời gian phát thông tin mà vẫn không có người đến nhận, bé sẽ được chính thức bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương theo luật định.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi tại nghĩa địa.

Trước đó vào tháng 10/2018, một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi xuyên đêm trong nghĩa địa thuộc ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập, Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã được người dân đi đám tang vô tình phát hiện. May mắn là sau 5 ngày điều trị tích cực, bé sống sót thần kỳ.

Bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ rơi ngoài nghĩa địa, khóc ngất vì đói bụng nhiều giờ liền-3
Một trường hợp bé bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện.

Tại TP.HCM cũng thường xảy ra tình trạng sản phụ vì hoàn cảnh khó khăn mà khi đẻ xong đã trốn khỏi viện. Có người sau một thời gian hối hận quay lại đón con, tuy nhiên nhiều trường hợp trẻ đành phải bàn giao vào viện mồ côi vì không có người thân chăm sóc.

Theo Báo Dân Sinh


bé sơ sinh

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.