Bệnh nhân 590 ở Quảng Ngãi bán gấu bông ở công viên Ba Tơ, tiếp xúc gần bệnh nhân 517

Trước khi mắc Covid-19, bệnh nhân 590 ở Quảng Ngãi hàng ngày buôn bán gấu bông tại Công viên Ba Tơ (TP Quảng Ngãi) và đã tiếp xúc gần bệnh nhân 517.

Theo báo cáo, tính đến sáng 2/8 tại tỉnh Quảng Ngãi có tổng cộng 3 ca mắc Covid-19, gồm các ca 370 (chuyên gia nước ngoài đến Quảng Ngãi làm việc), 419 và 590. Cả 3 ca mắc Covid-19 này đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, cơ sở 2.

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố 4 ca mắc Covid-19 mới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi công bố lịch trình di chuyển của bệnh nhân 590 ở Quảng Ngãi đã tiếp xúc gần bệnh nhân 517.

Theo đó, BN 590 được xác định là nam, 40 tuổi, cư trú Tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, hành nghề buôn bán gấu bông tại công viên Ba Tơ.

Bệnh nhân 590 ở Quảng Ngãi bán gấu bông ở công viên Ba Tơ, tiếp xúc gần bệnh nhân 517-1Bệnh nhân 590 được tiếp tục điều trị tại cơ sở 2 - trung tâm y tế Bình Sơn. Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin trên báo Người lao động, trước ngày 22/7, bệnh nhân 590 chỉ ở TP Quảng Ngãi, không đi ra ngoài tỉnh. Hàng ngày buôn bán gấu bông tại Công viên Ba Tơ (TP Quảng Ngãi). Bệnh nhân thường hay về nhà bố mẹ đẻ để lấy hàng tại tổ 3, phường Lê Hồng Phong nhưng không ở lại. Ở nhà bệnh nhân có tiếp xúc cùng vợ và 2 con trai.


Trưa ngày 22-7, bệnh nhân cùng vợ đi xe máy đến Đà Nẵng lúc 14 giờ 30 để thăm người thân đang nằm viện (là bệnh nhân 517) tại tầng 7, Khoa Nội thần kinh- Huyết học, Bệnh viện Đà nẵng. Đến 16 giờ cùng ngày, 2 vợ chồng bệnh nhân quay trở vào Quảng Ngãi.

Sau khi về lại Quảng Ngãi, bệnh nhân tiếp tục buôn bán gấu bông tại Công viên Ba Tơ, TP Quảng Ngãi, thời gian từ 11 giờ sáng đến 21 giờ tối hàng ngày. Ngoài thời gian trên, bệnh nhân về nhà, chỉ tiếp xúc với gia đình, không ăn nhậu, không đi quán uống cafe.

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 517 là người Quảng Ngãi bị mắc Covid-19 ở TP.HCM. Bệnh nhân 590 từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 517 nên đã đi khai báo y tế và được tổ chức cách ly tập trung.

Tối 1/8, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang thông báo bệnh nhân đã dương tính với SARS-CoV-2. Tối cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, cơ sở 2 để điều trị. Hiện sức khỏe bệnh nhân 590 ổn định, không ho, không sốt, ăn uống bình thường.

Hiện những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 590 đã được ngành y tế Quảng Ngãi đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Từ 25/7 đến 2/8, Việt Nam đã phát hiện 177 trường hợp mắc Covid-19 với 144 bệnh nhân trong nước và 33 người nhập cảnh. 7 tỉnh, thành đang ghi nhận có dịch gồm Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk, Thái Bình.

Việt Nam có 48 đơn vị điều trị Covid-19. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, 5 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, 3 người diễn biến nặng. Một trong 8 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng có diễn biến khá nặng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/benh-nhan-590-o-quang-ngai-ban-gau-bong-o-cong-vien-ba-to-tiep-xuc-gan-benh-nhan-517-213837

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.