Bệnh viện E dỡ bỏ phong tỏa, tiếp tục đón bệnh nhân

Từ 18h ngày 20/8, theo quyết định của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19, Bệnh viện E (Hà Nội) được dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Quyết định này được ban hành ngay sau khi BN994 có 4 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, chính thức được khẳng định không mắc COVID-19. Bộ Y tế cũng rút tên bệnh nhân này ra khỏi danh sách những người nhiễm SARS-CoV-2.

Thông tin thêm, GS. TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E cho biết, toàn bộ hơn 100 mẫu xét nghiệm thuộc đối tượng F1 và F2 của BN994 cũng đã có kết quả âm tính. 

Bệnh viện E dỡ bỏ phong tỏa, tiếp tục đón bệnh nhân-1
Bệnh viện E được dỡ bỏ cách ly sau chưa đầy 1 ngày.

Như vậy, sau chưa đầy 1 ngày thực hiện (từ 20h ngày 19/8 đến 18h ngày 20/8), Bệnh viện E đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa, tiếp tục công tác tiếp đón, điều trị bệnh nhân.

Liên quan tới trường hợp BN994 được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào sáng 20/8, bệnh nhân là ông L.B.N. 87 tuổi, có địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Báo cáo trước đó cho thấy ngày 11/8, ông N. triệu chứng nghi ngờ và ngày 12/8 đi khám tại Bệnh viện E, sau đó về nhà người thân tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 13/8, ông N. nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E. Ông được chụp CT có viêm phổi và chuyển khoa Bệnh nhiệt đới.

Bệnh viện E dỡ bỏ phong tỏa, tiếp tục đón bệnh nhân-2Bệnh viện E dỡ bỏ phong tỏa, tiếp tục đón bệnh nhân-3


GS. TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E tự tay dỡ bỏ rào chắn phong tỏa, cách ly.

Đến ngày 18/8, ông N. được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19/8. Sau khi nhận kết quả dương tính, ông được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

20h ngày 19/8, Bệnh viện E phát đi thông báo tạm dừng công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch COVID-19 theo quy định.

Cùng ngày, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng có công văn hỏa tốc gửi đến Giám đốc Bệnh viện E, yêu cầu báo cáo quá trình tiếp nhận và điều trị ca mắc COVID-19 trên.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/benh-vien-e-do-bo-phong-toa-tiep-tuc-don-benh-nhan-ar565121.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.