Bi kịch đau lòng của người đàn bà trói tay, siết cổ giết chồng trong ngày giỗ bố

Trong lúc con gái ngủ say, bà Liên lấy áo sơ mi siết cổ chồng đến chết rồi báo với người nhà chồng mình bị đột tử.

Trong lúc con gái ngủ say, bà Liên lấy áo sơ mi siết cổ chồng đến chết rồi báo với người nhà chồng mình bị đột tử.

Màn kịch vụng về

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Liên (46 tuổi, trú tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người. Bà Liên là nghi phạm sát hại chồng là ông Phạm Anh Sơn (SN 1964, trú cùng địa chỉ) hôm 8/7.

Trao đổi với PV về vụ án trên, ông Nguyễn Ngọc Anh – Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ cho biết, khoảng 4h rạng sáng 8/7, chính quyền xã nhận được thông tin ông Phạm Anh Sơn tử vong tại nhà. Lúc này, bà Trần Thị Liên nói với người thân trong gia đình ông Sơn uống rượu nên bị đột tử. Tuy nhiên, em gái của ông Sơn không tin lời chị dâu nên đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Nữ nghi phạm Trần Thị Liên tại cơ quan điều tra.

“Em gái ông Sơn thấy hôm trước anh trai vẫn khỏe mạnh và hiện trường nơi ông Sơn chết có dấu hiệu bất thường nên đã thông báo tới công an xã và đề nghị làm rõ”, Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ nói.

Một cán bộ Công an xã Xuân Phổ cho biết thêm, sau khi nhận được thông báo từ người thân ông Sơn, lực lượng Công ãn xã đã tới hiện trường kiểm tra. Nhận thấy vụ việc có nhiều dấu hiệu bất thường, chiếc giường ông Sơn nằm bị sập nên Công an xã đã báo Công an huyện vào cuộc điều tra.

“Do lúc đó bà Liên cùng con gái và người thân ông Sơn đang khóc nên công an xã không tiện hỏi gì”, cán bộ Công an xã Xuân Phổ nói.

Sau đó, Công an huyện Nghi Xuân đã khám nghiệm và phát hiện ông Sơn tử vong là do tác động của ngoại lực nên phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh để điều tra.

Nghi ngờ cái chết của ông Sơn có liên quan tới bà Liên nên sáng 8/7, Công an huyện Nghi Xuân đã mời bà Liên về UBND xã Xuân Phổ làm việc sau đó đưa về công an huyện để lấy lời khai. Tuy nhiên, bà Liên một mực khẳng định chồng đột tử do uống rượu. Phải tới 23h đêm 8/7, bà Liên mới thừa nhận hành vi sát hại chồng.

Theo lời khai ban đầu của bà Liên, khoảng 10h ngày 7/7, vợ chồng bà cùng các con sum họp để làm giỗ cho bố chồng.

Tuy nhiên, sau đó vợ chồng xíc mích, ông Sơn uống rượu vào đòi đánh và chửi bới bà Liên cùng 2 con gái. Bực tức, bà này đã cùng các con trói tay, chân ông Sơn rồi đưa vào giường.

Sau đó, bà Liên vẫn làm giỗ cho bố chồng bình thường. Tới 23h cùng ngày, khi cô con gái đầu đã về lại nhà chồng, chỉ còn bà Liên cùng con gái út 19 tuổi ở trong nhà thì ông Sơn tiếp tục la hét, chửi bới nên bà Liên đã dùng băng keo bịt miệng chồng lại.

Đến khoảng 1h30 phút ngày 8/7, khi con gái đã ngủ say, bà Liên đã lấy áo sơ mi siết cổ chồng khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, bà Liên dùng kéo cắt hết dây trói vứt ra sau vườn rồi thông báo với người nhà là chồng đột tử do uống rượu.

Vợ chồng chỉ trên danh nghĩa

Gần một tuần sau vụ án đau lòng, người dân xã Xuân Phổ vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin bà Liên sát hại người từng “đầu gối tay ấp” với mình. “Chuyện xảy ra khiến chúng tôi rất bất ngờ. Hàng xóm nhận xét, bà Liên là phụ nữ hiền lành, chịu khó.”, lời Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ.

Ông Ngọc Anh cho biết, vợ chồng ông Sơn và bà Liên có 3 người con, hai con gái và một cậu con trai. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng ông Sơn và bà Liên gần đây không thực sự hạnh phúc. Hai vợ chồng thường xuyên đi là ăn xa, bà Liên đi làm giúp việc, còn ông Sơn đi làm đồ mộc ở thị xã Cửa Lò nên không chung sống thường xuyên với nhau.

“Ông Sơn hay uống rượu say nhưng không thấy vợ chồng xô xát, chính quyền thì chưa phải can thiệp giải quyết bao giờ. Có thể chuyện nội bộ, gia đình tự giải quyết”, ông Ngọc Anh nói.

Một cán bộ Công an xã Xuân Phổ cho biết thêm, có lần công an xã nhận được tin vợ chồng bà Liên và ông Sơn xíc mích. Tuy nhiên, khi cán bộ công an tới thì bà Liên lại nói rằng, ông Sơn bực dọc tự đập vỡ kính nhà.

Nói về cuộc sống hai vợ chồng, bà Trần Thị Liên cho biết, bà và ông Sơn trên danh nghĩa vẫn là vợ chồng nhưng hai người gần như li thân khoảng 4 năm nay. Hai vợ chồng ăn chung mâm nhưng giường ai nấy ngủ. Bình thường, hai vợ chồng đều đi làm nên ít khi về nhà.

Bà Liên lý giải, nguyên nhân dẫn tới hạnh phúc gia đình tan vỡ là do ông Sơn thường xuyên uống rượu, mỗi lần có hơi men là không làm chủ được bản thân, thường xuyên la mắng, bạo hành vợ.

Tuy nhiên, vì muốn gia đình êm ấm, đẹp mặt cho con cái nên nhiều năm qua bà Liên đã nhẫn nhịn chịu đựng, không tố cáo hành vi của chồng tới cơ quan chức năng. Về lý do sát hại ông Sơn, bà Liên phân trần, do những phẫn uất dồn nén, tích tụ suốt nhiều năm ùa về và trong phút thiếu kiềm chế nên bà đã gây ra cái chết của chồng.

Theo Dân Việt


đột tử

bi kịch

giết chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.