Bí mật bên trong các điểm thác loạn: Cuộc kiểm tra được báo trước?

Những cuộc ăn chơi trác táng diễn ra thâu đêm nhưng ít khi bị phát hiện, trong khi nhân viên nhiều nhà hàng quả quyết đã được thông báo trước

Những cuộc ăn chơi trác táng diễn ra thâu đêm nhưng ít khi bị phát hiện, trong khi nhân viên nhiều nhà hàng quả quyết đã được thông báo trước về "chiến dịch" kiểm tra hành chính của lực lượng chức năng.

Đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP HCM nhiều năm qua nức tiếng là cung đường ăn chơi. Ở đây, chỉ một đoạn gần 1 km nhưng có đến hàng loạt nhà hàng hoạt động với hình thức cho khách và nhân viên thoải mái làm theo… ý muốn. Dù liên tục bị báo chí phản ánh nhưng khách vẫn cứ nườm nượp tìm đến đây và các "ông chủ" nhà hàng cũng không bỏ qua thời cơ hốt bạc.

"Bao nhiêu đợt kiểm tra, tụi em nắm hết"

Một đêm đầu tháng 7, một nhóm khách gọi điện thoại cho quản lý nhà hàng số 110 Trần Quang Khải để đặt bàn. Khi vừa nghe yêu cầu của khách, quản lý nhà hàng này đề nghị sau 22 giờ 30 phút hãy đến vì "vài chục phút nữa sẽ có lực lượng chức năng tới kiểm tra". Khách thắc mắc: "Nhà hàng bị kiểm tra như vậy sao tụi anh dám chơi?". Nghe vậy, nam quản lý thuyết phục: "Tụi em có quan hệ hết chứ. Bao nhiêu đợt kiểm tra, tụi em nắm hết".

Bí mật bên trong các điểm thác loạn: Cuộc kiểm tra được báo trước?-1
Chiếc ôtô 16 chỗ mang biển số xanh 51D-02… chở đoàn kiểm tra đậu phía trước nhà hàng 110 Trần Quang Khải, quận 1, TP HCM
Bí mật bên trong các điểm thác loạn: Cuộc kiểm tra được báo trước?-2
Cảnh “thác loạn” bên trong nhà hàng Saigon Star (Ảnh cắt từ clip do nhóm phóng viên Báo Người Lao Động thực hiện)

Chúng tôi liền âm thầm đến trước nhà hàng số 110 Trần Quang Khải theo dõi xem độ chính xác về thông tin mà nam quản lý nhà hàng này tiết lộ. Vừa đến nơi, chúng tôi chứng kiến cảnh tiếp viên nhanh chóng rời nhà hàng. Đúng như lời nam quản lý nói, khoảng 22 giờ 40 phút, chiếc xe 16 chỗ mang biển số xanh 51D-02… đến đậu phía trước nhà hàng 110 Trần Quang Khải. Sau đó, 6 người - gồm cả công an mặc sắc phục - trên xe bước xuống, đi vào phía trong nhà hàng. Chỉ khoảng 30 phút làm việc, ôtô biển xanh rời đi, các tiếp viên quay về và nhà hàng này lại hoạt động bình thường như chưa hề có cuộc kiểm tra diễn ra trước đó…

Trở lại câu chuyện ở nhà hàng Sunflower trên đường Nguyễn Trãi (quận 1), hôm Hùng "gấu" rủ chúng tôi đến đây, để chắc ăn, anh ta gọi điện cho nam quản lý tên A. nhờ đặt phòng cho 4 người đến hát karaoke. A. nhận được điện thoại liền thông báo nhà hàng nằm trong lịch kiểm tra hành chính nên tiếp viên không phục vụ được. A. bảo chúng tôi đến muộn chút hoặc tới quán sẽ có người dùng ôtô chở đến một địa điểm thuộc chi nhánh khác của nhà hàng chơi cho an toàn.

A. phân trần: "Quán em mới được thông báo sẽ có "chiến dịch" kiểm tra nên tiếp viên không chơi hết mình được. Ông anh đến muộn chút được không?".

Lời quả quyết trong cơn "thác loạn"

Trong những ngày đi thực tế điều tra về hoạt động thác loạn tại các nhà hàng ở trung tâm TP, nơi làm chúng tôi "khó ngờ" nhất là nhà hàng Saigon Star (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3). Nhìn bên ngoài, chúng tôi nghĩ đây sẽ là nơi lịch sự, đàng hoàng dành cho việc tiếp khách. Thế nhưng, chúng tôi đã lầm, bởi những cảnh ăn chơi, thác loạn ở nhà hàng này không thua bất cứ nơi nào, nếu không muốn nói là còn hơn.

Khi vừa theo chân nhóm khách "sộp" đến quầy lễ tân nhà hàng Saigon Star, lập tức chúng tôi được nhân viên mời chào: "Đợt này có các em gái như phi tần. Mấy anh thích thì đăng ký giúp em nhé!". Đúng như giới thiệu của nhân viên lễ tân, khi khách vừa vào phòng được ít phút thì dàn chân dài trẻ đẹp xuất hiện mời chào. Ban đầu, các cô gái được chọn có vẻ dè chừng nhưng sau khi đã ngấm bia rồi đến màn "tung tiền" thì cuộc vui "thác loạn" bắt đầu. Quản lý nhà hàng góp vui bằng cách vào phòng kéo một nữ tiếp viên để cùng nhảy múa sexy.

Trong tiếng nhạc và men say, tay quản lý la lớn: "Mấy em gái ơi, vui lên cho các anh vui". Được "bật đèn xanh", các cô gái bắt đầu vào màn khêu gợi như vũ nữ chuyên nghiệp. Những hành động ôm ấp, sờ soạng giữa khách và tiếp viên diễn ra tự nhiên. Tiếp đến là điệu múa dần thoát y… Đang lúc cao trào, vị khách "sộp" đi cùng chúng tôi bỗng nói: Cảnh này mà đoàn kiểm tra ập vào thì chỉ có nước "ăn đạn". Vừa nghe, một nữ tiếp viên liền quả quyết: "Các anh cứ thoải mái đi. Ở đâu thì em không biết, chứ ở đây là tuyệt đối an toàn nhé!".

Có vẻ đúng như những gì cô gái tiếp viên vừa cam kết, nhiều ngày có mặt tại nhà hàng Saigon Star, khi chúng tôi tỏ vẻ lo lắng vì dạo này cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra nên dễ bị rắc rối thì lập tức từ bảo vệ đến nhân viên đều cười và nói: An toàn tuyệt đối (?!).

UBND TP HCM chỉ đạo khẩn

Sau khi 2 bài đầu tiên trong loạt điều tra "Bí mật bên trong các điểm thác loạn" khởi đăng trên Báo Người Lao Động, chiều 30-7, UBND TP HCM đã có công văn khẩn gửi Công an TP, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Theo đó, UBND TP chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Công an TP, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan kiểm tra nội dung Báo Người Lao Động phản ánh, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) và báo cáo UBND TP trước ngày 10-8.

Cũng liên quan đến bài điều tra này, rạng sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội (Đoàn 2) TP HCM đã tiến hành kiểm tra hành chính nhà hàng Sunlight (số 9A Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1). Lực lượng chức năng phát hiện tại các phòng VIP của nhà hàng này có nhiều tiếp viên ăn mặc khêu gợi đang ngồi hát với khách. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý các lỗi vi phạm đối với nhà hàng Sunlight như: karaoke không có giấy phép, hoạt động quá giờ quy định; sử dụng nhân viên phục vụ trong một phòng karaoke vượt quá số lượng quy định...

 
Bí mật bên trong các điểm thác loạn: Cuộc kiểm tra được báo trước?-3
Thấy lực lượng đến kiểm tra nhiều tiếp viên ở nhà hàng Sunlight lấy áo khoác vội vào người và che mặt
 

Cùng thời điểm trên, Đoàn 2 kiểm tra nhà hàng Sunflower (số 9 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1), phát hiện nhiều tiếp viên ăn mặc mát mẻ ngồi với khách. Trong các phòng karaoke của nhà hàng này treo bảng thông báo cấm chụp hình, quay phim trong mọi tình huống... Đoàn 2 đã lập biên bản vi phạm với nhà hàng Sunflower: kinh doanh karaoke không có giấy phép; hoạt động karaoke và các hình thức vui chơi, giải trí khác quá giờ quy định; nhân viên nữ làm việc tại nhà hàng chưa được ký hợp đồng... Đoàn 2 đã buộc đình chỉ hoạt động kinh doanh karaoke không phép và hoạt động kinh doanh vui chơi, giải trí sau 24 giờ đối với nhà hàng Sunflower.

Ngoài ra, Công an quận 5 phối hợp với các đơn vị liên quan đã kiểm tra hành chính nhà hàng Dragon-K (đường Trần Hưng Đạo, phường 14). Khoảng 70 người liên quan bị đưa về trụ sở công an, trong đó có 1 nữ tiếp viên dương tính với chất ma túy. Tổ công tác đã lập biên bản xử lý nhà hàng này các lỗi vi phạm như: hoạt động quá giờ quy định, kinh doanh loại hình karaoke không có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước, sử dụng phương thức có tính chất khiêu dâm trong nhà hàng ăn uống, sử dụng người lao động chưa đủ tuổi thành niên...

"Có quen biết rồi, cứ chơi hết mình đi!"

Nhiều ngày thâm nhập, chúng tôi ghi nhận hàng loạt nhà hàng ở trung tâm TP không chỉ diễn ra hoạt động kích dục mà còn là điểm sử dụng ma túy một cách "an toàn". Không chỉ ở quận 1 hay 3 mà ở quận 5 cũng có rất nhiều địa chỉ "biến thành vua trong bữa tiệc tửu sắc".

Tại nhà hàng Dragon-K nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5), chúng tôi không khỏi bất ngờ về cảnh ăn chơi trác táng ở đây, với hình ảnh nữ tiếp viên trong những bộ trang phục có cũng như không để phục vụ khách. Đáng nói, khi chúng tôi thắc mắc về việc sợ gặp rắc rối lúc đang ăn chơi thì hầu hết quản lý các nhà hàng trên đểu khẳng định: "Có quen biết rồi. Cứ chơi hết mình đi".


Theo Nld.com.vn


nhà hàng

thác loạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.