'Biển người' tại chùa Tam Chúc trong ngày cuối tuần

Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó trụ trì chùa Tam Chúc, cho biết các biện pháp phòng dịch đã không được đảm bảo tuyệt đối trong ngày 14/3 do du khách đổ về chùa quá đông.

Ngày 14/3, cảnh đông đúc tại chùa Tam Chúc vào trưa cùng ngày đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Trong hình ảnh được đăng tải, nhiều du khách không đeo khẩu trang và không thực hiện được việc giữ khoảng cách phòng dịch như chỉ đạo của Bộ Y tế.

Biển người tại chùa Tam Chúc trong ngày cuối tuần-1
Chùa Tam Chúc đông nghịt người trong ngày 14/3. Ảnh: OFFB.


Trao đổi với Zing chiều cùng ngày, thượng tọa Thích Minh Quang, Phó trụ trì chùa Tam Chúc, cho biết chùa đã đón lượng khách đông đột biến trong ngày 14/3.

"Từ Tết đến nay lượng du khách về chùa chỉ rải rác khoảng 5.000-7.000 người. Hôm đông nhất là mùng 4 Tết cũng chỉ 20.000 người. Nhưng hôm nay lượng du khách lên tới trên 40.000", thượng tọa Thích Minh Quang cho biết.

Theo vị phó trụ trì, du khách đến chùa vẫn phải thực hiện các bước khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn và giãn cách. Tuy nhiên, do số du khách quá đông, tình trạng ùn tắc cục bộ đã xảy ra từ 11h đến 15h.

"Chùa đã tăng cường xe điện, thuyền, thậm chí cả xe khách lớn để đưa du khách từ bên ngoài vào chùa. Bà con đến chùa cũng mong muốn đi nhanh về nhanh nhưng để đáp ứng được là rất khó", lãnh đạo chùa chia sẻ.

Biển người tại chùa Tam Chúc trong ngày cuối tuần-2
Du khách chen nhau lên thuyền tại chùa Tam Chúc. Ảnh: OFFB.


Trao đổi với Zing chiều cùng ngày, ông Tạ Đình Quyền, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam, cho biết sở đã chỉ đạo cán bộ đến chùa Tam Chúc để nắm bắt tình hình.

"Sở và tỉnh đã yêu cầu chùa Tam Chúc phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Du khách phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người. Do rơi vào Thứ 7, Chủ nhật nên lượng khách đông hơn dự kiến. Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo", ông Quyền cho biết.

Biển người tại chùa Tam Chúc trong ngày cuối tuần-3
Ngày 14/3, lượng du khách đến chùa Tam Chúc lên tới trên 40.000 người. Ảnh: OFFB.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bien-nguoi-tai-chua-tam-chuc-trong-ngay-cuoi-tuan-post1193005.html

đi lễ chùa


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.