Biết cháu bị bỏ rơi 1 tháng trong bệnh viện, bà ngoại tức tốc đi xe trong đêm đón về

Sau hơn một tháng bị bỏ rơi, bé trai sinh non trong bệnh viện đã được bà ngoại từ Khánh Hòa vào TP.HCM đón về.

Sau hơn một tháng bị bỏ rơi, bé trai sinh non trong bệnh viện đã được bà ngoại từ Khánh Hòa vào TP.HCM đón về.

Sáng 16/2, gia đình chị K.P (24 tuổi, quê Khánh Hòa) đã đến Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM làm thủ tục nhận lại bé trai bị bỏ rơi.

Trước đó, vào giữa tháng 1, chị P nhập viện Bệnh viện quận Thủ Đức vì đau bụng. Khi đến bệnh viện chị P chỉ mang theo CMND nhưng không có tiền. Sau khi được chẩn đoán, bác sĩ đã phẫu thuật để chị P được sinh mổ khi thai chỉ mới 32 tuần tuổi.

Bé trai sau sinh bị suy hô hấp do sinh non đã chuyển lên khoa hồi sức Nhi để theo dõi còn chị P được chuyển về khoa Sản nằm nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, chị P đã rời khỏi bệnh viện ngày hôm sau, bỏ lại con trai. Bệnh viện nhiều lần liên hệ với chị P nhưng không được.

Biết cháu bị bỏ rơi 1 tháng trong bệnh viện, bà ngoại tức tốc đi xe trong đêm đón về-1

Sau hơn 1 tháng bị bỏ rơi trong bệnh viện, bé trai đã được bà ngoại đến đón về.

Xót xa trước hoàn cảnh, các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé. Sau hơn 1 tháng được các y, bác sĩ bệnh viện chăm sóc, bé trai ngủ ngon, bú khỏe và nặng được 2,2 kg.

Chiều 15/2, đọc được những thông tin hình ảnh bé trai bị bỏ rơi ở bệnh viện quận Thủ Đức, mẹ chị P hốt hoảng và biết chắc đó là cháu mình. Ngay trong đêm, mẹ cùng chị gái của chị P tức tốc đón xe vào TP.HCM để nhận lại cháu.

Có mặt tại bệnh viện vào sáng 16/2, hai người phụ nữ dáng khắc khổ vui mừng khi được nhìn thấy cháu.

“Gia đình không biết P mang bầu. Trước Tết P có nhắn tin nói sinh non bé trai trong bệnh viện sau đó gia đình không liên lạc được. Đến thời điểm này cũng không biết P ở đâu, có mạnh khỏe hay không”, mẹ chị P nói trong nước mắt.

Theo gia đình, chị P rời nhà vào TP.HCM mưu sinh và ít về quê. “Tôi biết P không nỡ bỏ con của nó đâu nhưng chắc do hoàn cảnh quá khó khăn. Giờ nhận cháu, gia đình sẽ cố gắng hết sức để nuôi cháu đợi P trưởng thành hơn và vượt qua cú sốc này”, mẹ chị P nói trong nấc nghẹn.

Sau khi làm các thủ tục, bệnh viện đã bàn giao bé trai cho gia đình chị P. Lúc giao bé, nữ hộ sinh bệnh viện tỉ mỉ hướng dẫn cách bé trai uống sữa, giờ giấc bé ngủ. Những chiếc tã lót, hộp sữa, quần áo bé do các y bác sĩ trong bệnh viện mua được nữ hộ sinh xếp lại ngăn nắp để giao cho bà ngoại bé.


Theo Dân Việt


bị bỏ rơi

sinh non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.