Bộ Y tế hoả tốc đề nghị Hà Nội hỗ trợ bệnh viện Việt Đức

Tính đến sáng nay Hà Nội ghi nhận 20 ca dương tính Sars-CoV-2 tại BV Việt Đức, gần 9 nghìn người ở các tỉnh đã tới khám, điều trị trong 2 tuần qua.

Liên quan tới các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Việt Đức, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn hoả tốc gửi Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức về việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Theo đó, ngày 30/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ghi nhận một số ca dương tính với SARS-CoV-2. Trước tình hình trên, Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) hoan nghênh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tích cực triển khai, phối hợp với Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi phát hiện có ca bệnh dương tính.

Bộ Y tế cũng đề nghị Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức về địa điểm cách ly y tế cho người nhà, người bệnh và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng chống dịch và công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

Bộ Y tế hoả tốc đề nghị Hà Nội hỗ trợ bệnh viện Việt Đức-1

Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ công tác xét nghiệm và các biện pháp phòng chống dịch khác cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn; báo cáo hằng ngày hoặc khi có diễn biến đột xuất về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh).

Gần 9 nghìn người đến khám, điều trị

Để chủ động phòng, chống dịch lây lan trên địa bàn, chiều 1/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có công văn gửi Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã rà soát, lập danh sách để quản lý và theo dõi sức khỏe với các trường hợp đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh… tại Bệnh viện Việt Đức từ ngày 15 đến 30/9.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng đề nghị y tế các địa phương khẩn trương điều tra xác minh để có biện pháp xử trí, cụ thể như sau:

- Nếu người dân có đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh... tại phòng, khoa, tầng điều trị có bệnh nhân dương tính (hiện tại là tầng 7, tầng 8 tòa nhà D) hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính thì xử trí như trường hợp tiếp xúc gần.

- Nếu người tới Bệnh viện Việt Đức có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có bất thường về sức khỏe, xử trí như ca nghi ngờ nhiễm COVID-19.

- Các trường hợp còn lại cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm (RT-PCR mẫu gộp).

Theo thống kê sơ bộ của CDC Hà Nội về số lượng người bệnh đến khám, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức từ 15/9 đến nay, toàn TP có gần 4.900 người, trong đó có 3.858 người đến khám bệnh, 369 người điều trị ngoại trú và 634 người điều trị nội trú đã ra viện.

Ngoài ra, có thêm 4.001 người liên quan Bệnh viện Việt Đức tại các tỉnh/thành khác, gồm: gần 2.600 người đến khám bệnh, 509 người điều trị ngoại trú và 896 người điều trị nội trú đã ra viện.

Đến nay, Hà Nội đã phát hiện 20 ca COVID-19 liên quan Bệnh viện Việt Đức, gồm: 1 ca là người đàn ông quê Hà Tĩnh đi chăm người nhà ở tầng 8 nhà D, một người bán và giao cơm tại khu vực cổng bệnh viện ở 77 Phú Doãn và ca thứ 3 là người chăm sóc người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Đại trực tràng (tầng 7 nhà D) từ 13/9 đến nay.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 3.999 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.608 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.391 ca.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-y-te-hoa-toc-de-nghi-ha-noi-ho-tro-benh-vien-viet-duc-222021210103412463.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.