Bộ Y tế làm việc với tỉnh Bình Thuận sau ca bệnh thứ 34 khai báo không trung thực

Sáng 15/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra (Covid-19) dẫn đoàn, và làm việc với tỉnh Bình Thuận.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm đến tình hình ngăn chặn dịch Covid-19 của tỉnh Bình Thuận. Theo Thứ trưởng, địa phương đã nhanh chóng xử lý dịch bệnh kịp thời, tiến hành rà soát và cách ly nhanh chóng các trường hợp F1, F2. Qua đó khoanh vùng, dập dịch một cách hiệu quả.

Tuy nhiên việc ca bệnh 34 khai báo còn nhỏ giọt khiến việc kiểm soát bệnh khó khăn, khả năng lây bệnh cao.

Thứ trưởng cũng cho rằng lo lắng của người dân hoàn toàn chính xác. Đây là trách nhiệm, nghĩa vụ đối với cộng đồng, mỗi người dân khi có những vấn đề liên quan đến y tế thì phải khai báo trung thực.

Bộ Y tế làm việc với tỉnh Bình Thuận sau ca bệnh thứ 34 khai báo không trung thực-1

Đoàn công tác làm việc tại Bình Thuận (Ảnh báo Bình Thuận)

Trước đó "bệnh nhân 34" chỉ khai có tiếp xúc 17 người và chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc. Tuy nhiên, 2 ca bệnh thứ 45 và 48 tại TP HCM đều khai báo có tiếp xúc với ca bệnh trên tại một quán ăn ở Phan Thiết, điều đó cho thấy bệnh nhân thứ 34 đã không trung thực.

Đại diện Sở Y tế Bình Thuận cho biết, số mẫu xét nghiệm đã lấy tính đến thời điểm 14 giờ ngày 14/3 là 229, trong đó 9 trường hợp dương tính và 138 trường hợp âm tính.

Trong 82 trường hợp được gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur, kết quả mới nhất là 81 trường hợp âm tính. Riêng 1 mẫu còn lại của bệnh nhân 34 đang chờ kết quả.

Số người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân thứ 34 đến nay đã ghi nhận được 203 trường hợp. Trong số này, 78 trường hợp đang cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 812 của tỉnh (không có trường hợp nào có triệu chứng biểu hiện của bệnh), số còn lại có kết quả âm tính được cách ly tại nhà. Số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) là 761.

Bộ Y tế làm việc với tỉnh Bình Thuận sau ca bệnh thứ 34 khai báo không trung thực-2

Đoàn công tác của Bộ Y tế (Ảnh báo Bình Thuận)

Tại buổi làm việc với Đoàn Công tác của Bộ Y tế, tỉnh Bình Thuận đã kiến nghị Bộ Y tế sớm giải quyết công nhận phòng xét nghiệm đủ điều kiện an toàn sinh học tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi có đề nghị của Sở Y tế; nhanh chóng hỗ trợ trang thiết bị để triển khai phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 3 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh; hỗ trợ công tác chuyên môn từ tuyến trên và nhân lực khi tình hình dịch bệnh diễn tiến xấu.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Tất cả các nhiệm vụ về giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã được địa phương xác định tập trung thực hiện một cách đồng bộ và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tầm soát các trường hợp F1, F2 và không chủ quan trước những thành công bước đầu trong việc khống chế dịch COVID-19 trên địa bàn.

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bo-y-te-lam-viec-voi-tinh-binh-thuan-sau-ca-benh-thu-34-khai-bao-khong-trung-thuc-222020153172227598.htm

Virus Coron

Covid-19

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.