Bùi Văn Công nói "không động đến sợi lông chân của Duyên", đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên

Chiều 26/12, TAND tỉnh Điện Biên đã mở phiên toà xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại đối với 9 bị cáo

Chiều 26/12, TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục phiên toà xét xử công khai vụ nữ sinh giao gà bị sát hại Tết Kỷ Hợi đối với 9 bị cáo là Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu. Phiên tòa được xét xử lưu động tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

15h55, HĐXX không còn câu hỏi, phiên toà tạm dừng. Phiên toà sẽ tiếp tục vào 8h ngày mai (27/12).

15h40, Phạm Văn Nhiệm được đưa lên trả lời HĐXX.

Trả lời trước toà Nhiệm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân cùng đồng phạm trong đó có Bùi Văn Công. Nhiệm cũng cho rằng Bùi Văn Công là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên bất chấp nạn nhân chống cự yếu ớt.

Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-1

Phạm Văn Nhiệm trả lời câu hỏi của HĐXX

- Đại Diện VKS đặt câu hỏi, hành động của bị cáo là gì trong việc bắt cóc nạn nhân?

"Khi bắt cóc, Công dùng côn siết cổ bị cáo đưa giẻ vào miệng nạn nhân rồi mở cửa để đưa nạn nhân lên xe tải chở đi. Khi sát hại nạn nhân, bị cáo chỉ giữ vai vì lúc đó nạn nhân đã yếu rồi", Nhiệm trả lời.

- Tối 6/2, Bùi Thị Kim Thu làm gì trong khi các bị cáo bàn bạc việc sát hại Cao Mỹ Duyên?

"Thu đứng gần đó cách khoảng 2m và không nói gì", Nhiệm khai nhận.

15h30, HĐXX yêu cầu Lường Văn Hùng lên trả lời.

Trước toà, Hùng khai trước đó dù bị Công đánh nhưng không đem lòng thù oán gì với Công và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân cũng như Bùi Văn Công. Lời khai khớp với những bản khai nhận trước đó.

HĐXX cho rằng, lời khai của Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả là khớp với lời khai ban đầu. Tuy nhiên Bùi Văn Công vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân.

"Lời khai của Hùng và Lả là hoàn toàn bác bỏ. Tôi không phạm tội giết người, hiếp dâm và bắt cóc người", Bùi Văn Công nói và cho rằng bản thân chỉ phạm tội tàng trữ ma tuý, tất cả do Hùng và Lả hãm hại.

"Tết không có ai lên nhà bị cáo, chỉ có Nhiệm mang lên cho cái bánh chưng và khoanh giò", Bùi Văn Công khẳng định trước toà.

15h15, HĐXX yêu cầu Bùi Văn Công lên trả lời trước toà: “Bị cáo có biết có vết máu nạn nhân trên xe tải của mình không?”

“Tôi bị hãm hại, tôi làm tôi không vứt ở đó, không vứt ở đất em gái nhà mình không có cho em gái thì thôi chứ không làm vậy. Bị cáo bị hại, đến nay chủ mưu vẫn thực sự nhởn nhơ ngoài vòng xã hội”, HĐXX yêu cầu Công trả lời đúng câu hỏi. 

Tuy nhiên, Bùi Văn Công cho rằng, vết máu trên xe là do bị người khác hãm hại, bản thân không làm bất cứ việc gì.

Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-2

Bị cáo Bùi Văn Công

Trước toà Công nói: “Bị cáo lúc nào cũng lo sợ như cá nằm trên thớt”, HĐXX yêu cầu Bùi Văn Công dừng lại và yêu cầu Giám định viên Viện khoa học hình sự Bộ công an đọc mẫu máu trên xe tải Công. Kết quả cho thấy mẫu máu khớp với mẫu máu nạn nhân bị sát hại.

“Chỉ có đội thằng Hùng này lấy máu vứt vào xe bị cáo để giết bị cáo và kinh tế nhà em gái bị cáo”, Bùi Văn Công chối toàn bộ lời khai trước đó và kêu oan trước toà.

- HĐXX nói, bị cáo thành khẩn khai báo sẽ được hưởng giảm nhẹ tội. 

Tuy nhiên, bị cáo Bùi Văn Công trả lời: “Riêng việc giết người này bị cáo không cần giảm nhẹ tội. Bị cáo không được làm gì, bị cáo không cần giảm”.

- HĐXX đặt câu hỏi, trước đó bị cáo có giao xe cho ai không? 

Bị cáo Công: "Bị cáo không".

- HĐXX ai là người hại bị cáo? 

Bị cáo Công: “Phải hỏi thằng Hùng mới biết được, có khi nó còn nhởn nhơ bên ngoài cười theo dõi phiên toà này”.

15h10, Lường Văn Lả được mời lên để trả lời trước HĐXX.

Trước toà Lả đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của các bị cáo. Trong số đó, mọi tình tiết đều có sự góp mặt của Bùi Văn Công. 

Lường Văn Lả cũng khai nhận, Bùi Văn Công là người đầu tiên thực hiện hành vi hiếp dâm vào khoảng 9h vào đêm 30 Tết (âm lịch) và chính Công là người trực tiếp thực hiện hành vi sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

15h00, Bị cáo Bùi Văn Công được cơ quan chức năng đưa đến buổi xét xử.

- HĐXX đặt câu hỏi, Bùi Văn Công cảm thấy thế nào về những tội danh bị truy tố của mình? 

Bùi Văn Công trả lời trước toà: "Thưa quý toà bị cáo bị oan, bị đánh đập, bị ép cung dí dùi cui điện vào bộ phận sinh dục, treo lên như con chó, bị cáo bị oan thưa quý toà". 

- HĐXX yêu cầu Bùi Văn Công giữ bình tĩnh và yêu cầu bị cáo khai báo thành khẩn do lời khai không khớp với trước đó.

Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-3

Bị cáo Bùi Văn Công

- HĐXX đặt câu hỏi, trước đó bị cáo có đáh đập Lường Văn Hùng không? 

“Thưa quý toà, trước Tết bị cáo có đánh Lường Hùng, do ăn trộm gà và trộm điện thoại của bị cáo. Còn bị cáo không làm một cái gì đến chân lông Cao Mỹ Duyên, bị cáo bị oan”, Bùi Văn Công nói.

- VKS đặt câu hỏi quá trình khai báo lúc trước đây như thế nào? Những bản khai trước đây đều có video và chữ ký ghi lại, có phải do bị cáo tự ký không?

Bị cáo Công khai trước HĐXX: “Tôi không khai báo tôi, chỉ khai cho Toán thôi. Bị cáo bị đánh đập nhiều lần quá, bị cáo bị cán bộ đánh đập ép cung, dí dùi cui điện vào bộ phận sinh dục nên phải khai và ký để giữ tính mạng của mình”.

14h30, HĐXX yêu cầu Lường Văn Hùng lên bục xét xử. 

Trước toà, Hùng khai nhận toàn bộ việc lên kế hoạch sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Khai nhận về thời điểm bắt cóc nạn nhân, Hùng khai nhận: “Công chở Phạm Văn Nhiệm trên hướng Thanh Nưa xuống, tôi và Lả đi theo xe Công, lúc này Lả chở bị cáo”.

“Sau khi bắt cóc nạn nhân tôi lên thùng xe trông nạn nhân nên không biết chở đi đâu, khi mở cửa xe ra thì thấy về nhà Bùi Văn Công”, Hùng khai nhận bản thân và đồng bọn gồm 7 người liên tục thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân 5 lần bất chấp nạn nhân chống cự yếu ớt. Tất cả những lần hiếp dâm Bùi Thị Kim Thu đều biết chuyện.

Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-4

Lường Văn Hùng trả lời câu hỏi của HĐXX

Khi thấy nạn nhân yếu do bị hiếp dâm nhiều lần, các bị cáo đã bàn bạc chuyện xử lý nạn nhân. “Trong lúc bàn bạc, Bùi Văn Công đã đưa tay lên cổ ra hiệu hành động bóp cổ, Vương Văn Hùng đưa tay lên ra hành động cứa cổ. Sau khi sát hại nạn nhân, Công ra lệnh cho bị cáo cùng Lường Văn Lả, và Bùi Thị Kim Thu lau rửa cho nạn nhân để xoá dấu vết”, Hùng khai trước toà.

Trả lời HĐXX Hùng khai nhận, Công và Toán hứa sau khi hoàn thiện công việc mà lấy được tiền thì sẽ cho mỗi người vài chục triệu và một ít ma tuý để sử dụng.

- HĐXX đặt câu hỏi: Như bị cáo nói, bản thân và đồng bọn được Công và Toán hứa thuê để phạm tội và trả tiền công, các bị cáo đã nhận được gì chưa? 

Bị cáo Lường Văn Hùng: “Đến giờ bị cáo chưa được cái gì”.

- Đại diện VKS hỏi, lời khai của bị cáo có khớp với lời khai ban đầu không? Có ai ép buộc không? 

“Lời khai của bị cáo giống với lời khai ban đầu, không ai ép buộc, Bùi Văn Công là người khởi xướng hành vi bắt cóc. Bị cáo biết rằng hành vi của mình là vi phạm pháp luật”, Hùng trả lời đại diện VKS.

14h25, HĐXX hỏi bị cáo Lường Văn Lả: Lúc bàn bạc có Thu ở đó không? 

Bị cáo Lả: “Lúc bàn bạc Thu đứng gần đó chỉ 1 đến 2 mét và không nói gì. Sau khi bắt cóc Duyên, Vương Văn Hùng đã cầm áo khoác, xe máy và gà của nạn nhân đi”.

Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-5

Bị cáo Lả trả lời câu hỏi của HĐXX

HĐXX: Sau khi bắt cóc nạn nhân các bị cáo có thoả thuận ăn chia tài sản ăn cắp được không? 

Bị cáo Lả: “Dạ không ạ”.

Đại diện VKS đặt câu hỏi: Trong 3 ngày bắt cóc Duyên ai chăm sóc duyên? 

Bị cáo Lả: “Các bị cáo và Bùi Thị Kim Thu”.

Sau mỗi lần cho ăn, hiếp dâm, Lả cũng khai nhận chính bản thân là người lau chùi và mặc quần áo cho Duyên.

Đại diện VKS đặt câu hỏi, có nghe thấy Công bàn bạc gì với Thu sau khi đã sát hại nạn nhân không? 

Bị cáo Lả cho biết bản thân có nghe thấy và khai nhận: “Sau khi sát hại nạn nhân, Công bảo Thu là sáng mai em giả vờ tình cờ lên phát hiện thi thể của Duyên và hô hoán cho hàng sóm báo công an. Lúc này bị cáo nói vui “mai báo cho người nhà biết có khi nó cho tiền”. 

HĐXX tiếp tục đặt câu hỏi: Lúc sát hại Duyên, Vương Văn Hùng có làm gì không? 

Lả khai: “Dạ có giữ vai”.

14h20, Sau khi khai nhận quá trình bàn bạc và tiến hành bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Lả khai nhận, bản thân cùng Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Nhiệm, Bùi Văn Công, Phạm Văn Dũng và Vương Văn Hùng đã 5 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với nạn nhân.

Theo đó, sau khi sát hại Duyên, Lường Văn Lả cùng đồng bọn đã mang xác nạn nhân đi phi tang tại một chuồng lợn bỏ hoang trên một máng trấu.

Trước toà, Lường Văn Lả đã tỏ ra thành khẩn khai báo chi tiết các hành vi bắt cóc, hiếp dâm, cướp tài sản và giết người của bản thân và đồng bọn.

Trước HĐXX, Lường Văn Lả tỏ ra ăn năn và xin lỗi gia đình nạn nhân: "Cho bị cáo nói lời xin lỗi gia đình bị hại, hành vi của bị cáo là sai trái. Bị cáo không nghĩ hành vi phạm tội của mình lại nghiêm trọng như thế này".

14h00, phiên xét xử sơ thẩm tiếp tục, HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Lường Văn Lả. Phiên toà vắng mặt gia đình nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-6

HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Lường Văn Lả

Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-7

13h55, 5 bị cáo bị áp giải đến phiên toà chiều nay. 5 bị cáo gồm Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Cầm Văn Chương và Bùi Thị Kim Thu lần lượt được dẫn giải đến trước toà. Buổi xét xử không có mặt của Bùi Văn Công và Vì Văn Toán.

Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-8

Bị cáo Bùi Thị Thu

 
Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-9

Phạm Văn Nhiệm

Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-10

Bị cáo Cầm Văn Chương

Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-11

Bị cáo Lường Văn Lả

Bùi Văn Công nói không động đến sợi lông chân của Duyên, đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên-12

Bị cáo Lường Văn Hùng

Trước đó, trong phiên tòa sáng cùng ngày, 3 bị cáo Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng và Bùi Thị Thu đã lần lượt trả lời các cầu hỏi của HĐXX. Trong khi đó, các bị cáo còn lại được dẫn giải về nơi giam giữ. 

Đặc biệt, bị cáo Cầm Văn Chương đã khai cho biết hành vi của mình là bị ép buộc, lời khai là do bị ép cung. Chương liên tục chối tội mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ tội.

9 bị cáo bị đưa ra xét xử là: Vì Văn Toán (37 tuổi, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, được cho là kẻ chủ mưu); Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu (là hai vợ chồng, cùng 44 tuổi, ngụ xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Cùng với Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Lường Văn Hùng (28 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên); Lường Văn Lả (27 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Phạm Văn Dũng (47 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Cầm Văn Chương (45 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên).

Theo cáo trạng 10 năm trước, Vì Văn Toán bán cho Trần Thị Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên - PV) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng chưa nhận đủ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và chịu án 9 năm 6 tháng tù.

Sau khi ra tù và nhiều lần đòi nợ không được, Toán thuê Vương Văn Hùng cùng đàn em bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây áp lực, đòi nợ.

Ngày 4/2 (tức 30 tết Kỷ Hợi 2019), các đối tượng gọi điện mua gà của nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Khi Duyên chở gà đến khu dân cư ở thành phố Điện Biên Phủ thì bị các đối tượng siết cổ, chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị hơn 10 triệu đồng và đưa về nhà Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Tại đây, các đối tượng đã thay nhau hãm hiếp nạn nhân.

Đến ngày mùng 3 Tết, thấy Duyên có sức khỏe yếu bọn chúng đã sát hại và đưa thi thể nạn nhân tới bỏ tại căn nhà hoang gần nhà Bùi Văn Công.

Trong quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, cầm đầu, Bùi Văn Công là người khởi xướng và tích cực thực hiện, các bị can khác là người thực hành và người giúp sức.

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/tiep-tuc-xet-xu-9-bi-cao-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-ham-hiep-sat-hat-gia-dinh-cao-my-duyen-vang-mat-220192612141335759.htm

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.