Ca sĩ Châu Việt Cường: 'Bị cáo cầm dao định tự tử vì áp lực'

Bị cáo Châu Việt Cường khai sau khi sát hại cô gái, anh ta cầm dao định tự tử do áp lực vì mình là người có tên tuổi. Tuy nhiên, Cường đã từ bỏ ý định.

Bị cáo Châu Việt Cường khai sau khi sát hại cô gái, anh ta cầm dao định tự tử do áp lực vì mình là người có tên tuổi. Tuy nhiên, Cường đã từ bỏ ý định.

Sáng 7/3, khi vừa xuống xe thùng, Châu Việt Cường (41 tuổi) nhanh chóng được cảnh sát tư pháp dẫn giải vào phòng xử án. Trời se lạnh nên Cường phải mặc áo khoác.

Phía sau, bà Hường (mẹ nạn nhân Huyền) ôm di ảnh lê từng bước đi theo. Nghe tiếng khóc than của bà, nam ca sĩ bước vội hơn, chẳng ngoái lại nhìn.

Châu Việt Cường kể việc dùng tỏi nhét vào mồm khiến cô gái tử vong Bị cáo Nguyễn Việt Cường cho rằng nạn nhân bị "ma nhập" nên nhét tỏi vào mồm cho nạn nhân ăn, không cố tình hay có động cơ giết người.

Dùng tỏi hại chết cô gái do tâm linh

Khoảng 9h, chủ tọa Hoàng Nhật Tân cùng các thành viên HĐXX bước vào khán phòng. Dưới bục khai báo, 2 bị cáo Châu Việt Cường và Phạm Đức Thế (39 tuổi, quê Ninh Bình) đứng cúi gằm mặt.

Phòng xử án tầng 3 có 6 hàng ghế nhưng chật kín người. Bà Hường ôm di ảnh con gái ngồi sau lưng 2 bị cáo, cạnh các nhân chứng của vụ án. Người phụ nữ với dáng vẻ khắc khổ chỉ biết nấc nghẹn trong phòng xử. Đôi mắt bà đỏ hoe, thi thoảng đưa tay gạt hai hàng lệ.

Ca sĩ Châu Việt Cường: Bị cáo cầm dao định tự tử vì áp lực-1

Châu Việt Cường trả lời xét hỏi HĐXX. Ảnh: Hoàng Lam.

Trả lời xét hỏi tại tòa, Châu Việt Cường khai VKS cáo buộc anh ta vi phạm Khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự về tội Giết người, với khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù, là quá nặng.

"Bị cáo có tội, phải chịu sự trừng phạt nhưng cáo trạng phản ánh hành vi của bị cáo còn thiếu sót", Cường trình bày rành mạch, rõ ràng.

Cường khai, sau khi sử dụng ma túy 3 lần, anh ta ra sân bay để đi TP.HCM nhưng không gọi được xe nên trở lại căn hộ của Thế. Tại đây, Huyền đã ôm cổ, xoa đầu bị cáo nói "con à, bà cô của con đây". Nghe Huyền nói nhiều điều đúng đắn về gia cảnh, Cường tin tưởng.

Sau đó, Huyền bỗng khóc và kêu cứu. Nghĩ cô gái bị ma nhập, Cường nghĩ chỉ có tỏi mới điều trị được nên vội hô nhóm bạn tìm tỏi để trừ tà.

"Bị cáo nghĩ càng cho Huyền ăn nhiều tỏi càng tốt, vì tâm linh cũng như thế", ca sĩ quê Quảng Ninh trần tình. Sau đó, thấy cô gái bất động vì miệng nhét đầy tỏi, Cường sực tỉnh.

"Thôi chết, tao gây ra chuyện rồi", Cường nói với nhóm bạn rồi chạy xuống sân chung cư, lấy con dao ở cửa hàng gần đó toan tự sát vì nghĩ bản thân sẽ chịu sự trừng trị của luật pháp.

"Bị cáo rất áp lực, mình là người có tên tuổi. Huyền chết là do bị cáo gây ra nhưng bị cáo không ảo giác vì vẫn nhận ra đó là Huyền", người đứng trước bục khai báo giãi bày.

Bị cáo rất hối hận

Khi chủ tọa hỏi nhận thức của bản thân sau khi gây tội, Châu Việt Cường bày tỏ sự ăn năn, hối hận. 

Anh ta khai sau khi gây ra sự việc, bản thân rất sợ, lại đau bụng do ăn nhiều tỏi nên vô cùng hoảng loạn. Cường cũng thừa nhận anh ta đã sử dụng ma túy 3 lần trước khi giết cô gái.

"Bị cáo biết hành vi của mình vi phạm pháp luật, bị cáo rất ăn năn hối lỗi", ca sĩ tự do có 2 đời vợ cúi mặt, nói và mong muốn HĐXX xét xử công minh, tuyên án nghiêm khắc nhưng cho anh ta một cơ hội để về thắp hương tạ lỗi với người đã khuất.

Ca sĩ Châu Việt Cường: Bị cáo cầm dao định tự tử vì áp lực-2

Nữ công tố viên phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Hoàng Hiệp.

Tiếp đó, trả lời đại diện VKSND Hà Nội, Châu Việt Cường khai rằng anh ta không có động cơ, mục đích làm hại chị Huyền.

"Bị cáo nhét nhiều tỏi, bị cáo phải ý thức được hành vi của mình chứ", đại diện VKS truy vấn. Cường trần tình, do lúc đó cô gái khóc lóc, anh ta lại là người tâm linh nên mới dùng tỏi để trị bệnh.

"Bị cáo nghĩ Huyền sẽ tự ăn, mình không thể tự nhét vào được", Cường khai và lý giải, lúc đó anh ta muốn cứu giúp cô gái thoát khỏi tình trạng ... ma nhập.

Bị cáo nhận thức ra sao về chị Huyền khi đó? Tiếp tục trả lời đại diện VKS, Châu Việt Cường khai, anh ta không ảo giác. Lúc xảy ra vụ án, Huyền nhận là bà cô tổ, xoa đầu nên bị cáo tin.

Nghe Cường khai về con gái, bà Hường ngồi phía sau một tay giữ chặt di ảnh, tay còn lại đưa lên gạt nước mắt. Khi chủ tọa hỏi về bồi thường dân sự, bà đề nghị bị cáo bồi thường nốt số tiền 200 triệu đồng.

Chiều nay (7/3), HĐXX tiếp tục làm việc.

Theo cáo buộc, đêm 5/3/2018, sau show diễn tại Hà Nam, Châu Việt Cường về Hà Nội rồi đến căn hộ của Phạm Đức Thế xin ngủ nhờ. Cường rủ nhóm nam nữ, trong đó có Mỹ Huyền (21 tuổi, ở Hà Nội) đi cùng.

Tại căn hộ, Cường và Thế đã lấy ma túy để cả nhóm sử dụng. Châu Việt Cường hít chất cấm 3 lần.

Sáng hôm đó, nam ca sĩ và Huyền ngồi nói chuyện, khóc lóc rồi vái lạy nhau. Nghĩ cô gái 21 tuổi bị ma nhập, Cường cùng nhóm nam nữ đi mua tỏi để trừ tà. Trưa cùng ngày, anh ta vừa ăn tỏi, vừa nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào miệng Huyền làm nạn nhân tử vong do ngạt thở.

Tiếng khóc xé lòng của mẹ nạn nhân bị Châu Việt Cường sát hại Sáng 7/3, người thân ôm di ảnh cô gái bị Châu Việt Cường sát hại khóc nỉ non từ sân tòa lên đến phòng xử án.

Theo Zing


Châu Việt Cường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.