Các tỉnh hỗ trợ Bộ Công an làm rõ việc vợ chồng Thủy Tiên làm từ thiện

Từ việc vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên cứu trợ người dân vùng lũ hồi tháng 10/2020 đang được quan tâm, Bộ Công an yêu cầu 7 tỉnh miền Trung phối hợp xác minh vụ việc.

Trao đổi với Zing sáng 8/10, thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, cho biết cơ quan điều tra đang tiếp tục phối hợp với các tỉnh rà soát số tiền, hàng mà các cá nhân tiến hành cứu trợ, từ thiện tại nhiều địa phương.

“Quá trình rà soát có thể mất nhiều thời gian, các đơn vị nghiệp vụ đang tích cực phối hợp để thực hiện”, Cục trưởng C02 nói.

Trong khi đó, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với UBND và MTTQ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh, rà soát.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn mời một số cá nhân, tổ chức, đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm có kết luận vấn đề này.

2 huyện ở Nghệ An nhận gần 7,5 tỷ đồng

Bà Thái Thị Hải Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), nói rằng đơn vị đã nhận văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đề nghị cung cấp tài liệu, tường trình liên quan đến hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện trong đợt cứu trợ lũ lụt năm 2020.


Các tỉnh hỗ trợ Bộ Công an làm rõ việc vợ chồng Thủy Tiên làm từ thiện-1


Theo bà Châu, đầu tháng 11/2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã liên hệ với ngành chức năng địa phương để phối hợp lập danh sách các hộ dân khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề để trao quà cứu trợ.

Huyện có 458 hộ gia đình ở 7 xã được nhận quà từ đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên. Trong đó, mỗi suất hỗ trợ là 5 triệu đồng, riêng có 2 suất được hỗ trợ 10 triệu và 30 triệu đồng. Tổng số tiền vợ chồng nữ ca sĩ trao cho người dân ảnh hưởng do lũ lụt tại huyện Hưng Nguyên hơn 2,3 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên sau đó cũng có văn bản xác nhận việc ca sĩ Thủy Tiên đến phát quà cứu trợ. “Hoạt động từ thiện diễn ra công khai, có sự chứng kiến của cơ quan chức năng và người dân", bà Châu nói.

Còn tại huyện Thanh Chương (Nghệ An), đoàn từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên cũng về trao hơn 500 suất quà cho người dân chịu ảnh hưởng của lũ lụt ngày 3/11/2020.

Ông Lê Thiết Hùng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương, đã ký văn bản xác nhận việc vợ chồng Công Vinh, Thủy Tiên đã thay mặt các nhà hảo tâm trong cả nước trao tiền hỗ trợ đến các gia đình thiệt hại do mưa lũ với tổng số tiền gần 5,2 tỷ đồng.


Các tỉnh hỗ trợ Bộ Công an làm rõ việc vợ chồng Thủy Tiên làm từ thiện-2
Đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên còn hỗ trợ xuồng cứu hộ cho người dân huyện Thanh Chương. Ảnh: T.N.


Ngoài ra, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên còn hỗ trợ 1,5 tỷ đồng xây dựng 2 cầu dân sinh và 200 triệu đồng để mua 10 xuồng dân sinh cho xã bị ngập sâu.

“Các hộ dân ở huyện Thanh Chương nhận mức tiền hỗ trợ 5-10 triệu đồng. Mức hỗ trợ các gia đình khác nhau tùy vào danh sách thiệt hại được địa phương lập. Đoàn từ thiện cũng liên hệ trước khi về nên việc lập danh sách và hỗ trợ minh bạch”, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, nói và cho biết 2 cây cầu dân sinh được hỗ trợ đã xây dựng và đưa vào sử dụng. 10 xuồng cứu hộ cũng đã được trao tặng đến cho 10 xã trên địa bàn.

Không cụ thể số tiền hỗ trợ

Trong khi đó, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình, cho biết đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên về địa phương hỗ trợ khoảng 15.000 hộ dân chịu thiệt hại sau đợt lũ hồi tháng 10/2020.

Tuy nhiên, đoàn tự liên hệ trực tiếp từng địa phương để phát quà hỗ trợ người dân, không thông qua tỉnh nên chưa thể thống kê con số cụ thể mà vợ chồng nữ ca sĩ đã hỗ trợ. Một số địa phương của tỉnh đã nhận công văn phối hợp từ Bộ Công an và đang làm báo cáo cụ thể.

“Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ nắm được là đoàn của ca sĩ Thủy Tiên trao hỗ trợ cho 15.000 trường hợp ở các huyện. Riêng số tiền hỗ trợ bao nhiêu thì từng địa phương thống kê, xác nhận”, bà Hân nói.


Các tỉnh hỗ trợ Bộ Công an làm rõ việc vợ chồng Thủy Tiên làm từ thiện-3
Đợt lũ lịch sử hồi tháng 10/2020 ở Quảng Bình. Ảnh: P.T.

Theo bà Hân, thời điểm đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên về hỗ trợ, giúp đỡ người dân Quảng Bình cũng có rất nhiều đoàn từ thiện, nhà hảo tâm đến trực tiếp các địa phương hỗ trợ nên gây ra tình trạng chồng chéo, không có sự phân bố hợp lý. Tỉnh cũng lập các có cơ quan chuyên trách của MTTQ, ban cứu trợ để điều phối việc từ thiện.

Bà cho rằng việc từ thiện, hỗ trợ người dân trong thời điểm khó khăn sau lũ là rất cần thiết, đáng quý song cần minh bạch và phối hợp với cơ quan chuyên trách để tránh sự việc đáng tiếc.

Còn tại Hà Tĩnh, ông Trần Nhật Tân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận địa phương cũng nhận công văn phối hợp từ Bộ Công an để xác minh việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trong năm 2020 tại địa phương.

Trước đó, địa phương này đã có báo cáo xác nhận việc đoàn từ thiện do ca sĩ Thủy Tiên làm đại diện đã trao trực tiếp 20 tỷ đồng cho người dân các huyện Cẩm Xuyên, thị xã Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh, Thạch Hà và Làng trẻ em mồ côi.

Ngoài ra, thông qua ủng hộ của các nhà hảo tâm, ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ Hà Tĩnh 20 tỷ đồng để làm 10 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ, mỗi nhà trị giá 2 tỷ đồng.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cac-tinh-ho-tro-bo-cong-an-lam-ro-viec-vo-chong-thuy-tien-lam-tu-thien-post1269354.html

từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.