Cha mẹ bật khóc khi bác sĩ gạt mọi thủ tục để cứu con trai bị tràn máu màng phổi, hôn mê sâu nguy kịch

Tại giường bệnh, cha mẹ nam sinh viên bật khóc gửi lời cảm ơn đến bác sĩ đã gạt đi mọi thủ tục để phẫu thuật khẩn cấp cứu mạng con mình.

Tại giường bệnh, cha mẹ nam sinh viên bật khóc gửi lời cảm ơn đến bác sĩ đã gạt đi mọi thủ tục để phẫu thuật khẩn cấp cứu mạng con mình.

Ngày 30/7, bác sĩ Hồ Thanh Phong, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (ICU), Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, sức khỏe của bệnh nhân V.K.T. (20 tuổi, quê Đồng Nai) đang từng bước ổn định. Bệnh nhân dù còn mệt nhưng đã có thể tiếp xúc, làm theo y lệnh.

Trước đó, T. được đưa vào viện với bệnh cảnh bị tai nạn giao thông rất nặng trong lúc đi giao hàng, đã hôn mê sâu, thở dốc. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân không có giấy tờ tùy thân nên không xác định được danh tính.

Cha mẹ bật khóc khi bác sĩ gạt mọi thủ tục để cứu con trai bị tràn máu màng phổi, hôn mê sâu nguy kịch-1Cha mẹ bật khóc khi bác sĩ gạt mọi thủ tục để cứu con trai bị tràn máu màng phổi, hôn mê sâu nguy kịch-2

Bệnh nhân T. thoát chết nhờ được phẫu thuật kịp thời.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương ngực nặng, tràn khí màng phổi, đứt thùy dưới bên trái, gãy xương sườn, tình trạng vô cùng nguy kịch cần phẫu thuật gấp.

Tuy nhiên lúc này, bệnh nhân hoàn toàn không có người thân bên cạnh để đồng ý quyết định mổ.

Trước tình hình cấp bách không thể đợi thêm, lãnh đạo khoa Cấp cứu cùng các bộ phận liên quan đã quyết định tiến hành ngay cuộc phẫu thuật thay vì đợi gia đình đến ký giấy như thông thường.

Nam bệnh nhân được mổ dẫn lưu màng phổi 2 bên, kẹp nối thùy dưới bị đứt, cố định vùng xương bị gãy rồi chuyển tiếp lên khoa ICU để tiếp tục theo dõi điều trị. Tổng cộng T. được truyền đến 18 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh và 12 đơn vị hồng cầu lắng 350 ml.

Cha mẹ bật khóc khi bác sĩ gạt mọi thủ tục để cứu con trai bị tràn máu màng phổi, hôn mê sâu nguy kịch-3Cha mẹ bật khóc khi bác sĩ gạt mọi thủ tục để cứu con trai bị tràn máu màng phổi, hôn mê sâu nguy kịch-4

Thời điểm nhập viện bệnh nhân bị tràn khí màng phổi, hôn mê sâu.

Chia sẻ với phóng viên, cha mẹ bệnh nhân là ông Vũ Quang Thiệu (45 tuổi) và bà Phạm Thị Cài (43 tuổi) cho biết T. hiện đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Hôm xảy ra sự việc, T. đi từ Đồng Nai đến TP.HCM giao hàng để kiếm thêm tiền lo việc học thì gặp chuyện.

Cha mẹ bật khóc khi bác sĩ gạt mọi thủ tục để cứu con trai bị tràn máu màng phổi, hôn mê sâu nguy kịch-5

Cha bệnh nhân kể lại thời điểm nghe tin con gặp nạn.

"Lúc đó tôi đang chạy xe thì nghe chủ hàng gọi hỏi sao lâu quá không thấy hàng đến. Linh cảm con bị tai nạn, tôi chạy đi tìm khắp các bệnh viện. Khi nghe báo con bị nạn tại khu vực quận Thủ Đức, tôi tìm đến nơi thì các bác sĩ thông báo đã mổ xong.

Con trai tôi mất sạch giấy tờ tùy thân và tiền bạc. Nếu các bác sĩ không quyết định mổ ngay mà chờ gia đình đến có lẽ con tôi đã không còn mạng sống. Vợ chồng tôi vô cùng cảm kích toàn thể các nhân viên y tế của bệnh viện" - ông Thiệu nghẹn ngào chia sẻ.

Theo bác sĩ Phong, bệnh nhân được cứu sống là kết quả của việc huy động nguồn lực tối đa các bác sĩ từ khoa Cấp cứu đến Ngoại Tổng quát, Ngoại Lồng ngực mạch máu, Gây mê hồi sức và ICU.

"Ngay khi vào viện tim bệnh nhân đã rời rạc. Nhìn vào phần khung chậu có dấu hiệu va đập, chúng tôi nghĩ ngay đến việc bệnh nhân bị vỡ 4 khung chậu.

Nếu không dẫn lưu màng phổi 2 bên, không phát hiện được động mạch bị đứt, bệnh nhân sẽ chảy máu ồ ạt và không thoát khỏi cái chết" - bác sĩ Phong thông tin.

Cha mẹ bật khóc khi bác sĩ gạt mọi thủ tục để cứu con trai bị tràn máu màng phổi, hôn mê sâu nguy kịch-6

Bác sĩ Phong thông tin ca bệnh.

Ngoài trường hợp của nam sinh viên, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cũng vừa cấp cứu thành công cho ông V.K.S đa chấn thương khi va chạm với xe tải. Sau mổ, bệnh nhân bị biến chứng suy thận cấp. 2 tuần chạy thận liên tục, sức khỏe ông S. đang hồi phục.

Theo Trí thức trẻ


tràn máu màng phổi

hôn mê sâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.